- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,178
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5 Năm học 2024 – 2025 được soạn dưới dạng file word gồm 66 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Long Định, ngày 07 tháng 9 năm 2024
Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ vào kế hoạch năm học số 29/KH-THLĐ ngày 29/8/2024 của trường Tiểu học Long Định và kế hoạch số 30/KH-THLĐ ngày 30/08/2024 về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025.
Căn cứ tình hình thực tế, Tổ chuyên môn 5 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục khối lớp 5, năm học 2024-2025 như sau:
I. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Đội ngũ giáo viên
- Số lượng giáo viên: 11 giáo viên.
- Giáo viên Chủ nhiệm (dạy nhiều môn): 07 giáo viên
- Trình độ chuyên môn: 10/10 giáo viên có trình độ Đại học - Tỉ lệ: 100%;
- Đội ngũ giáo viên trong tổ được cơ cấu, bố trí đủ về số lượng, đạt chuẩn trình độ đào tạo. Giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, giàu kinh nghiệm, tích cực, sáng tạo thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Trong khối có 6 giáo viên với hơn 20 năm công tác trong ngành luôn gương mẫu, sáng tạo, có sức lan tỏa chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ khối.
- 10/10 giáo viên đều hoàn thành các lớp bồi dưỡng CTGDPT 2018 đại trà, bồi dưỡng tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 5 và tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, chuyên đề, hội thảo do Phòng Giáo dục và nhà trường tổ chức.
- Giáo viên có kĩ năng sử dụng các phần mềm dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện CT.GDPT 2018.
2. Đặc điểm đối tượng học sinh
- Khối lớp 5 tổng cộng có 05 lớp với 182 học sinh, trong đó có 178 học sinh đúng độ tuổi, đủ điều kiện tham gia học tập tìm hiểu chương trình các môn học và hoạt động giáo dục lớp 5.
- Khối lớp 5 có 05 lớp đều thực hiện loại hình dạy học 8 buổi/tuần, học sinh học từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (học 05 buổi sáng và 03 buổi chiều). Do đó, học sinh có thể tham gia tất cả các hoạt động học tập và vui chơi tại trường.
- Học sinh còn gặp khó khăn trong học tập đều ngoan, hiền lành, lễ phép, có kĩ năng, biết thực hiện các yêu cầu của giáo viên. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ năng các môn học của học sinh khuyết tật còn nhiều hạn chế, học sinh tham gia hoạt động học tập theo kế hoạch giáo dục cá nhân do giáo viên xây dựng.
3. Nguồn học liệu
- Sách giáo khoa các môn học theo chương trình GDPT2018
- Các tài liệu tham khảo đã được kiểm định của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhà xuất bản Đại học sư phạm được lưu trữ tại thư viện nhà trường.
- Các nguồn sách được cấp phép xuất bản và các trang báo mạng điện tử chính thống.
4. Thiết bị dạy học
- Có trang bị máy chiếu, ti vi trong từng lớp học đủ cho giáo viên sử dụng.
- Giáo viên sử dụng tốt các đồ dùng dạy học có sẵn và các đồ dùng dạy học tự làm. Hằng năm, giáo viên thường xuyên bổ sung các đồ dùng dạy học tự làm, làm phong phú hơn kho đồ dùng dạy học của tồ khối.
- Hàng năm, trường trang bị, bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học trong nhà trường.
5. Các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, nội dung thực hiện tích hợp liên môn
- Giáo viên được tập huấn đầy đủ về dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, biển đảo, quốc phòng an ninh, kĩ năng sống, các chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- Nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu phục vụ dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông.
- Chủ đề hoạt động giáo dục tập thể được xây dựng, thống nhất trong nhà trường theo kế hoạch giáo dục hàng năm.
- Các nội dung thực hiện tích hợp liên môn được tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn định kì.
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1.TIẾNG VIỆT
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025
CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025
Long Định, ngày 07 tháng 9 năm 2024
Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ vào kế hoạch năm học số 29/KH-THLĐ ngày 29/8/2024 của trường Tiểu học Long Định và kế hoạch số 30/KH-THLĐ ngày 30/08/2024 về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025.
Căn cứ tình hình thực tế, Tổ chuyên môn 5 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục khối lớp 5, năm học 2024-2025 như sau:
I. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Đội ngũ giáo viên
- Số lượng giáo viên: 11 giáo viên.
- Giáo viên Chủ nhiệm (dạy nhiều môn): 07 giáo viên
- Trình độ chuyên môn: 10/10 giáo viên có trình độ Đại học - Tỉ lệ: 100%;
- Đội ngũ giáo viên trong tổ được cơ cấu, bố trí đủ về số lượng, đạt chuẩn trình độ đào tạo. Giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, giàu kinh nghiệm, tích cực, sáng tạo thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Trong khối có 6 giáo viên với hơn 20 năm công tác trong ngành luôn gương mẫu, sáng tạo, có sức lan tỏa chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ khối.
- 10/10 giáo viên đều hoàn thành các lớp bồi dưỡng CTGDPT 2018 đại trà, bồi dưỡng tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 5 và tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, chuyên đề, hội thảo do Phòng Giáo dục và nhà trường tổ chức.
- Giáo viên có kĩ năng sử dụng các phần mềm dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện CT.GDPT 2018.
2. Đặc điểm đối tượng học sinh
Lớp | SSHS | Nữ | Dân tộc | HS có hoàn cảnh khó khăn | Khuyết tật |
5.1 | 37 | 22 | 3 | ||
5.2 | 37 | 25 | 5 | ||
5.3 | 36 | 16 | 5 | 1 | |
5.4 | 36 | 18 | 9 | ||
5.5 | 36 | 18 | 5 | ||
Tổng | 182 | 99 | 27 | 1 |
- Khối lớp 5 có 05 lớp đều thực hiện loại hình dạy học 8 buổi/tuần, học sinh học từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (học 05 buổi sáng và 03 buổi chiều). Do đó, học sinh có thể tham gia tất cả các hoạt động học tập và vui chơi tại trường.
- Học sinh còn gặp khó khăn trong học tập đều ngoan, hiền lành, lễ phép, có kĩ năng, biết thực hiện các yêu cầu của giáo viên. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ năng các môn học của học sinh khuyết tật còn nhiều hạn chế, học sinh tham gia hoạt động học tập theo kế hoạch giáo dục cá nhân do giáo viên xây dựng.
3. Nguồn học liệu
- Sách giáo khoa các môn học theo chương trình GDPT2018
- Các tài liệu tham khảo đã được kiểm định của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhà xuất bản Đại học sư phạm được lưu trữ tại thư viện nhà trường.
- Các nguồn sách được cấp phép xuất bản và các trang báo mạng điện tử chính thống.
4. Thiết bị dạy học
- Có trang bị máy chiếu, ti vi trong từng lớp học đủ cho giáo viên sử dụng.
- Giáo viên sử dụng tốt các đồ dùng dạy học có sẵn và các đồ dùng dạy học tự làm. Hằng năm, giáo viên thường xuyên bổ sung các đồ dùng dạy học tự làm, làm phong phú hơn kho đồ dùng dạy học của tồ khối.
- Hàng năm, trường trang bị, bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học trong nhà trường.
5. Các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, nội dung thực hiện tích hợp liên môn
- Giáo viên được tập huấn đầy đủ về dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, biển đảo, quốc phòng an ninh, kĩ năng sống, các chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …
- Nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu phục vụ dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông.
- Chủ đề hoạt động giáo dục tập thể được xây dựng, thống nhất trong nhà trường theo kế hoạch giáo dục hàng năm.
- Các nội dung thực hiện tích hợp liên môn được tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn định kì.
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1.TIẾNG VIỆT
7 tiết/ tuần × 35 tuần = 245 tiết/ năm học
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | ||
1 | Khung trời tuổi thơ | BÀI 1: CHIỀU DƯỚI CHÂN NÚI (4 tiết) - Đọc: Chiều dưới chân núi - tiết 1 - Đọc: Chiều dưới chân núi (tt) ; Cùng sáng tạo - tiết 2 - LTVC: Từ đồng nghĩa - Viết: Bài văn tả phong cảnh | 4 tiết/ 35×4= 140phút | LTCM: Liên hệ GDHS biết trân trọng kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. QCN: GD ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống, quyền được bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực từ thiện tai, ô nhiễm môi trường. |
BÀI 2: QUÀ TẶNG MÙA HÈ (3 tiết) - Đọc: Quà tặng mùa hè - Nói và nghe: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ - Viết: Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh | 3tiết/ 35×3= 105phút | LTCM: Liên hệ GDHS lối sống trong sáng. | ||
BÀI 3: TIẾNG GÀ TRƯA (4 tiết) - Đọc: Tiếng gà trưa - Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách. Chủ điểm Khung trời tuổi thơ - LTVC: Luyện tập về từ đồng nghĩa - Viết: Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh | 4 tiết/ 35×4= 140phút | LTCM: Bộ phận Tình yêu gia đình; Lòng biết ơn và trân trọng những điều giản dị; Ý thức trách nhiệm và kỷ niệm tuổi thơ; Tình yêu quê hương | ||
2 | BÀI 4: RÉT NGỌT (3 tiết) - Đọc: Rét ngọt - LTVC: Luyện tập về từ đồng nghĩa - Viết: Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh | 3tiết/ 35×3= 105phút | LTCM: Liên hệ GD Các em cần phải yêu thương, quý trọng và vâng lời ông bà của mình. | |
3 | BÀI 5: QUÀ SINH NHẬT (4 tiết) - Đọc: Quà sinh nhật - tiết 1 - Đọc: Quà sinh nhật (tt) ; Cùng sáng tạo - tiết 2 - LTVC: Từ đa nghĩa - Viết: Viết đoạn văn cho bài văn tả phong cảnh | 4 tiết/ 35×4= 140phút | KNS: Thái độ biết ơn và trân trọng khi nhận quà từ người khác. LTCM: Liên hệ GDHS Tình cảm đáng quý giữa những người bạn chơi với nhau từ thuở bé. Xây dựng tình cảm bạn bè . |