- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 4 Bài 12: THĂNG LONG – HÀ NỘI (TIẾT 2) được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: HS biết tự chủ thực hiện sử dụng một số phương tiện học tập môn học Lịch sử và Địa lí.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của môn Lịch sử và Địa lí.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm và thực hành.
2. Năng lực đặc thù:
- Nêu được đặc điểm tự nhiên của Thăng Long qua đọc thông tin trích đoạn Chiếu dời đô của Lý Công Uẩn.
- Trình bày được một số sự kiện tiêu biểu gắn với lịch sử Thăng Long - Hà Nội qua tư liệu tranh ảnh, thông tin lịch sử và câu chuyện lịch sử.
- Kể được câu chuyện lịch sử về Thăng Long – Hà Nội.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Biết chia sẻ, giúp đỡ bạn trong sử dụng, thực hành các hoạt động về Lịch sử, Địa lí.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ, ham học hỏi trong tìm hiểu về Lịch sử và Địa lí.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bài 12: THĂNG LONG – HÀ NỘI (TIẾT 2)
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bài 12: THĂNG LONG – HÀ NỘI (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: HS biết tự chủ thực hiện sử dụng một số phương tiện học tập môn học Lịch sử và Địa lí.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của môn Lịch sử và Địa lí.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm và thực hành.
2. Năng lực đặc thù:
- Nêu được đặc điểm tự nhiên của Thăng Long qua đọc thông tin trích đoạn Chiếu dời đô của Lý Công Uẩn.
- Trình bày được một số sự kiện tiêu biểu gắn với lịch sử Thăng Long - Hà Nội qua tư liệu tranh ảnh, thông tin lịch sử và câu chuyện lịch sử.
- Kể được câu chuyện lịch sử về Thăng Long – Hà Nội.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Biết chia sẻ, giúp đỡ bạn trong sử dụng, thực hành các hoạt động về Lịch sử, Địa lí.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ, ham học hỏi trong tìm hiểu về Lịch sử và Địa lí.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Thông qua khởi động, giáo viên giúp HS vừa ôn lại kiến thức ở tiết 1 đồng thời dẫn dắt giới thiệu bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành: | |
+ GV giao nhiệm vụ cho lớp trưởng: - Tổ chức cho lớp hát và vận động theo lời bài hát. - Tiếp tục tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: “Đưa thư”. - Cách chơi: Các nhóm chơi nhận thư ngẩu nhiên (nội dung thư là tên gọi của Thăng Long – Hà Nội qua các thời kì) và lên bảng đính đúng vào địa chỉ nhà (là số năm tương ứng với với số nhà trên bảng). - GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. - GV giới thiệu bài mới: Mùa xuân năm 1010, một lần từ kinh đô Hoa Lư về thăm quê nhà ở Cổ Pháp (Bắc Ninh). Vua Lý Thái Tổ ghé qua thành Đại La (Hà Nội hiện nay). Sau chuyến đi đó nhà vua ban Chiếu dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đổi tên thành Thăng Long. Vậy, vì sao nơi đây được chọn làm kinh đô? Để làm sáng tỏ điều này, hôm nay cô trò chúng mình cùng tìm hiểu qua bài Lịch sử và Địa lí: Bài 12: Thăng Long – Hà Nội tiết 2 nhé! - GV yêu cầu HS nhắc lại đề bài và viết tên bài học vào vở | - HS lắng nghe và chơi dưới sự tổ chức của lớp trưởng - HS lắng nghe, vỗ tay - HS lắng nghe - HS viết vở |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT