- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC STEM TOÁN LỚP 7: KHBD STEM HÌNH HỘP CHỮ NHẬT – HÌNH LẬP PHƯƠNG được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Một số yếu tố (đỉnh, cạnh, góc, đường chéo) của hình hộp chữ nhật và hình lập phương, diện tích xung quanh, thể tích.
2. Về năng lực:
- Dự đoán được một số yếu tố cơ bản (số đỉnh, số cạnh, số góc tại mỗi đỉnh, số đường chéo[H1] ) của hình hộp chữ nhật, hình lập phương thông qua quan sát.
- Phát hiện được một số yếu tố cơ bản của hình hộp chữ nhật, hình lập phương thông qua đo đạc và so sánh số liệu đo đạc.
- Vận dụng được kiến thức đã học để tính được diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Tạo lập được hình hộp chữ nhật, hình lập phương có kích thước cho trước.
- Giải thích và khẳng định được sự chính xác số liệu tính toán, đo đạc về tính chất, chu vi, diện tích của Hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
3. Về phẩm chất: Thực hiện việc đo đạc và tính diện tích diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương một cách cẩn thận.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Hình ảnh minh hoạ: Hình ảnh có về hình hộp chữ nhật, lập phương; hộp quà hình lập phương, rubik 3x3…
Một số khối hình có sẵn
- Bìa giấy cứng A4, mỗi nhóm HS 01 tấm.
- Kéo, keo dán (băng dính), thước, ê-ke: Mỗi nhóm HS 01 bộ.
- SGK Toán 7 tập 1.
III. Tiến trình dạy học
KHBD STEM
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT – HÌNH LẬP PHƯƠNG
Môn học: Toán; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 4 tiết
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT – HÌNH LẬP PHƯƠNG
Môn học: Toán; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 4 tiết
Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018: – Mô tả được một số yếu tố cơ bản (đỉnh, cạnh, góc, đường chéo) của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương (ví dụ: tính thể tích hoặc diện tích xung quanh của một số đồ vật quen thuộc có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương, ...). |
1. Về kiến thức: Một số yếu tố (đỉnh, cạnh, góc, đường chéo) của hình hộp chữ nhật và hình lập phương, diện tích xung quanh, thể tích.
2. Về năng lực:
- Dự đoán được một số yếu tố cơ bản (số đỉnh, số cạnh, số góc tại mỗi đỉnh, số đường chéo[H1] ) của hình hộp chữ nhật, hình lập phương thông qua quan sát.
- Phát hiện được một số yếu tố cơ bản của hình hộp chữ nhật, hình lập phương thông qua đo đạc và so sánh số liệu đo đạc.
- Vận dụng được kiến thức đã học để tính được diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Tạo lập được hình hộp chữ nhật, hình lập phương có kích thước cho trước.
- Giải thích và khẳng định được sự chính xác số liệu tính toán, đo đạc về tính chất, chu vi, diện tích của Hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
3. Về phẩm chất: Thực hiện việc đo đạc và tính diện tích diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương một cách cẩn thận.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Hình ảnh minh hoạ: Hình ảnh có về hình hộp chữ nhật, lập phương; hộp quà hình lập phương, rubik 3x3…
Một số khối hình có sẵn
- Bìa giấy cứng A4, mỗi nhóm HS 01 tấm.
- Kéo, keo dán (băng dính), thước, ê-ke: Mỗi nhóm HS 01 bộ.
- SGK Toán 7 tập 1.
III. Tiến trình dạy học
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT