- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,420
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 NĂM 2021-2022
I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Phân phối chương trình
GỢI Ý KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 TỪ NĂM HỌC 2021-2022
(Mang tính tham khảo)
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 TỪ NĂM HỌC 2021-2022
(Mang tính tham khảo)
I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Phân phối chương trình
STT | Bài học | Tiết | Yêu cầu cần đạt |
| HỌC KỲ I | ||
1 | Bài 1: Tự hào truyền thống gia đình, dòng họ | 1+2+3 | - Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. - Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ. - Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp. |
2 | Bài 2: Yêu thương con người | 4+5 | - Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. - Trình bày được giá trị của tình yêu thương con người. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người. - Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác. - Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người. |
3 | Bài 3: Siêng năng, kiên trì | 6+7 | - Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. - Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. - Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. - Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. - Quý trọng những người siêng năng, kiên trì; góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. |
4 | Bài 4: Tôn trọng sự thật | 8+9 | - Nhận biết được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật. - Hiểu vì sao phải tôn trọng sự thật. - Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm. - Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật. |
5 | Kiểm tra giữa kỳ I | 10 | |
6 | Bài 5: Tự lập | 11+12+13 | - Nêu được khái niệm tự lập. - Liệt kê được các biểu hiện của người có tính tự lập. - Hiểu vì sao phải tự lập. - Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và người khác. - Tự thực hiện được nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể ở trường và trong cuộc sống cộng đồng; không dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào người khác. |