- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,139
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN ĐỐI VỚI HỌC SINH KHUYẾT TẬT NĂM 2023 - 2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC LONG được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên học sinh: NGUYỄN VĂN ĐỨC
Ngày, tháng, năm sinh: 15/02/2008 Nam Dạng khuyết tật: Chậm phát triển trí tuệ
Lớp 5B. Năm học: 2008-2009
TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC LONG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
ĐỐI VỚI HỌC SINH KHUYẾT TẬT
Họ và tên giáo viên chủ nhiệm: Phạm Thị Tám
Họ và tên học sinh khuyết tật: Nguyễn Văn Đức
Dạng khuyết tật: Chậm phát triển trí tuệ
Lớp 5B. Năm học: 2018-2019
Họ và tên học sinh: NGUYỄN VĂN ĐỨC Nam
Sinh ngày: 15 tháng 2 năm 2008
Học lớp: 5B Trường:
Trẻ có đi học mẫu giáo:
Hồ sơ y tế/tâm lý: có x gồm: thẻ chứng nhận khuyết tật
Trẻ có Giấy xác định mức độ khuyết tật: Có
Họ tên bố: Nguyễn Văn Điệp Nghề nghiệp: Làm ruộng
Họ tên mẹ: Bùi Thị Hiếu Nghề nghiệp: Làm ruộng
Địa chỉ gia đình:
Địa chỉ liên lạc: -Hải Dương
Điện thoại: 0377232372 Email:
Người thường xuyên chăm sóc trẻ:
Người có thể tham gia chăm sóc giáo dục trẻ: Bố, mẹ
Đặc điểm kinh tế gia đình: Trung bình
Đặc điểm điều kiện sống của gia đình: Gia đình gồm có 3 thành viên. Bố mẹ đều lớn tuổi và sức khỏe không tốt. Bố mẹ làm nghề nông. Kinh tế ở mức độ trung bình nên việc chăm sóc và nuôi dạy con cái còn gặp nhiều khó khăn.
Phiếu khảo sát; Phiếu đánh giá khả năng và nhu cầu trẻ khuyết tật trí tuệ
Thích được đi học tại trường, thích được tham gia vào các hoạt động tập thể
- Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ và có nhớ.
- Đọc văn bản tuy chậm, còn sai một số từ ngữ.
- Nhìn – viết được.
- Phân biệt được to- nhỏ, trên- dưới
- Nhận biết được các mầu sắc: vàng, đỏ, đen, trắng…
- Biết cộng, trừ số đơn giản.
- Biết đặt câu đơn giản
* Kỹ năng tự phục vụ
- Thích được đi học tại trường và đi học đúng giờ.
- Thích làm các công việc trong gia đình.
- Khả năng tự phục vụ bản thân: Biết tự làm vệ sinh cá nhân cho mình như: tự rửa tay, rửa mặt, chải đầu, làm vệ sinh nhà cửa, lớp học….
- Yêu thích động vật.
- Nhớ được những việc đã làm và vị trí các đồ vật trong gia đình;
- Có khả năng tự phục vụ bản thân: ăn uống, mặc quần áo, quét nhà, dọn mâm bát
- Thể chất phát triển bình thường, tác phong đi lại bình thường;
*Kỹ năng xã hội:
-Hiểu và thực hiện đúng nội quy của trường, lớp học.
- Biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, phương tiện cá nhân và tài sản cá nhân.
- Hiểu và thực hiện đúng luật lệ giao thông .
- Khả năng giao tiếp hòa nhập được cùng với bạn bè.
-Tham gia được các hoạt động tập thể
Hạn chế của học sinh:
* Nhận thức
- Vốn từ chưa nhiều.
- Trí nhớ không bền vững; Với những bài toán có lời văn có thể tự làm được ở mức áp dụng quy tắc. Tuy nhiên vẫn có tình trạng quên công thức tính.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
ĐỐI VỚI HỌC SINH KHUYẾT TẬT
ĐỐI VỚI HỌC SINH KHUYẾT TẬT
|
Họ và tên học sinh: NGUYỄN VĂN ĐỨC
Ngày, tháng, năm sinh: 15/02/2008 Nam
Lớp 5B. Năm học: 2008-2009
TRƯỜNG TIỂU HỌC LẠC LONG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
ĐỐI VỚI HỌC SINH KHUYẾT TẬT
|
Họ và tên giáo viên chủ nhiệm: Phạm Thị Tám
Họ và tên học sinh khuyết tật: Nguyễn Văn Đức
Dạng khuyết tật: Chậm phát triển trí tuệ
Lớp 5B. Năm học: 2018-2019
NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ và tên học sinh: NGUYỄN VĂN ĐỨC Nam
Sinh ngày: 15 tháng 2 năm 2008
Học lớp: 5B Trường:
Trẻ có đi học mẫu giáo:
Hồ sơ y tế/tâm lý: có x gồm: thẻ chứng nhận khuyết tật
Trẻ có Giấy xác định mức độ khuyết tật: Có
Họ tên bố: Nguyễn Văn Điệp Nghề nghiệp: Làm ruộng
Họ tên mẹ: Bùi Thị Hiếu Nghề nghiệp: Làm ruộng
Địa chỉ gia đình:
Địa chỉ liên lạc: -Hải Dương
Điện thoại: 0377232372 Email:
Người thường xuyên chăm sóc trẻ:
Người có thể tham gia chăm sóc giáo dục trẻ: Bố, mẹ
Đặc điểm kinh tế gia đình: Trung bình
Đặc điểm điều kiện sống của gia đình: Gia đình gồm có 3 thành viên. Bố mẹ đều lớn tuổi và sức khỏe không tốt. Bố mẹ làm nghề nông. Kinh tế ở mức độ trung bình nên việc chăm sóc và nuôi dạy con cái còn gặp nhiều khó khăn.
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH
Công cụ đánh giá/ trắc nghiệm, tên công cụ đánh giá:
Công cụ đánh giá/ trắc nghiệm, tên công cụ đánh giá:
Phiếu khảo sát; Phiếu đánh giá khả năng và nhu cầu trẻ khuyết tật trí tuệ
Điểm mạnh của học sinh:
* Nhận thức:Thích được đi học tại trường, thích được tham gia vào các hoạt động tập thể
- Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ và có nhớ.
- Đọc văn bản tuy chậm, còn sai một số từ ngữ.
- Nhìn – viết được.
- Phân biệt được to- nhỏ, trên- dưới
- Nhận biết được các mầu sắc: vàng, đỏ, đen, trắng…
- Biết cộng, trừ số đơn giản.
- Biết đặt câu đơn giản
* Kỹ năng tự phục vụ
- Thích được đi học tại trường và đi học đúng giờ.
- Thích làm các công việc trong gia đình.
- Khả năng tự phục vụ bản thân: Biết tự làm vệ sinh cá nhân cho mình như: tự rửa tay, rửa mặt, chải đầu, làm vệ sinh nhà cửa, lớp học….
- Yêu thích động vật.
- Nhớ được những việc đã làm và vị trí các đồ vật trong gia đình;
- Có khả năng tự phục vụ bản thân: ăn uống, mặc quần áo, quét nhà, dọn mâm bát
- Thể chất phát triển bình thường, tác phong đi lại bình thường;
*Kỹ năng xã hội:
-Hiểu và thực hiện đúng nội quy của trường, lớp học.
- Biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, phương tiện cá nhân và tài sản cá nhân.
- Hiểu và thực hiện đúng luật lệ giao thông .
- Khả năng giao tiếp hòa nhập được cùng với bạn bè.
-Tham gia được các hoạt động tập thể
Hạn chế của học sinh:
* Nhận thức
- Vốn từ chưa nhiều.
- Trí nhớ không bền vững; Với những bài toán có lời văn có thể tự làm được ở mức áp dụng quy tắc. Tuy nhiên vẫn có tình trạng quên công thức tính.
TÓM TẮT ĐẶC ĐIỂM KHẢ NĂNG VÀ NHU CẦU CỦA TRẺ
Nội dung tìm hiểu | Khả năng của trẻ | Nhu cầu đáp ứng |
1. Thể chất | ||
- Vận động | Bình thường | Hòa nhập cộng đồng |
- Sức khỏe | Bình thường | Luyện tập vận động |
- Các giác quan | Bình thường | Tăng cường khả năng giao tiếp |
- Kĩ năng tự phục vụ | Tự phục vụ bản thân: ăn uống, mặc quần áo, dọn đồ chơi sau khi học, chơi. | Luyện tập vận động |
2. Khả năng ngôn ngữ giao tiếp | ||
Hình thức giao tiếp | Bình thường | Tăng cường khả năng giao tiếp |
Vốn từ | Hạn chế | Cần bổ sung vốn từ |
Phát âm | Phát âm tốt | Cần nói to hơn |
Khả năng nói | Nói tốt | Cần mạnh dạn hơn |
Khả năng đọc | Biết đọc, chưa được nhanh, ngọng một số âm. | Đọc đúng, lưu loát |
Khả năng viết | Viết bằng tay tốt. Biết viết, song viết chưa đảm bảo tốc độ, còn sai chính tả nhiều. | Rèn kĩ năng viết đảm bảo tốc độ |