- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,638
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 Hà Nội CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 75 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 hà nội về ở dưới.
Tuần: 1
I.Mục tiêu cần đạt
Kiến thức
HS nắm được những nét chính về địa phương Hà Nội: sự ra đời, vị trí địa lý, các đơn vị hành chính, kinh tế....
2. Kĩ năng
Biết xác định vị trí của Hà Nội trên bản đồ
3. Phẩm chất
Giáo dục lòng yêu quê hương, tinh thần tự hào dân tộc, ngưỡng vọng tổ tiên, truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Hà Nội.
4. Định hướng năng lực được hình thành:
Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
Năng lực chuyên biệt: Tư duy nghiên cứu khoa học lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip…
II. Chuẩn bị
Giáo viên
Phương pháp:Trực quan, tổ chức các hoạt động nhóm, cá nhân,tập thể cho HS
Chương trình giáo dục,Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng
Sách giáo khoa, sách giáo viên, vở bài tập
Bản đồ hành chính Hà Nội
Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV
III. Tiến trình dạy - học:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới
3.1. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là hiểu biết về lịnh sử Hà Nội
- Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, phát vấn.
- Thời gian: 3 phút.
- GV giới thiệu bài mới: Chúng ta đã tìm hiểu về lịch sử chung của dân tộc, song là người sống trên mảnh đất thủ đô chúng ta cần hiểu biết sâu sắc, cụ thể hơn về lịch sử hình thành và phát triển của nó. Hôm nay chúng ta tìm hiểu tiết chương trình địa phương đầu tiên về vùng đất Hà Nội để nắm được nét chính của vùng đất Hà Nội
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
1. Những nét chung về Hà Nội
- Mục tiêu: Nắm được những nét chung về Hà Nội
- Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích.
- Phương tiện: video, tranh ảnh về Hà Nội
- Tổ chức hoạt động
3.Vận dụng:
- Cho hs quan sát video (Kênh tư liệu Youtube), tranh ảnh (Kênh tư liệu Google) về Hà Nội xưa và nay.
- Qua quan sát video và một số hình ảnh điển hình về Hà Nội, em có cảm nhận thế nào về Hà Nội của chúng ta?
4. Hướng dẫn về nhà:
- Hs tìm hiểu thêm những tư liệu về Lễ hội, làng nghề, ẩm thực
Ngày soạn: 10/09/2021
I.Mục tiêu cần đạt
Kiến thức
- HS nắm được những nét chính về địa phương Hà Nội: Lễ hội, làng nghề, ẩm thực
lâu đời của Hà Nội
2. Kĩ năng: Tìm hiểu, khám phá, tiếp cận và tích lũy tư liệu
3. Tư tưởng,thái độ
Giáo dục lòng yêu quê hương, tinh thần tự hào dân tộc, ngưỡng vọng tổ tiên, truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Hà Nội thông qua các lễ hội, làng nghề, ẩm thực của HN
4. Định hướng năng lực được hình thành:
- Năng lực chung: Năng lực quan sát, tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ,
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy:Tìm hiểu, khám phá, tiếp cận và tích lũy tư liệu lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip…trải nghiệm thực tế.
II. Chuẩn bị
Giáo viên
- Phương pháp:Trực quan, tổ chức các hoạt động nhóm, cá nhân, tập thể cho HS
- Chương trình giáo dục; Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng
- Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV
Tuần: 1
TIẾT 1
KHÁI QUÁT CHUNG KIẾN THỨC VỀ HÀ NỘI
KHÁI QUÁT CHUNG KIẾN THỨC VỀ HÀ NỘI
I.Mục tiêu cần đạt
Kiến thức
HS nắm được những nét chính về địa phương Hà Nội: sự ra đời, vị trí địa lý, các đơn vị hành chính, kinh tế....
2. Kĩ năng
Biết xác định vị trí của Hà Nội trên bản đồ
3. Phẩm chất
Giáo dục lòng yêu quê hương, tinh thần tự hào dân tộc, ngưỡng vọng tổ tiên, truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Hà Nội.
4. Định hướng năng lực được hình thành:
Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
Năng lực chuyên biệt: Tư duy nghiên cứu khoa học lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip…
II. Chuẩn bị
Giáo viên
Phương pháp:Trực quan, tổ chức các hoạt động nhóm, cá nhân,tập thể cho HS
Chương trình giáo dục,Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng
Sách giáo khoa, sách giáo viên, vở bài tập
Bản đồ hành chính Hà Nội
Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV
III. Tiến trình dạy - học:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới
3.1. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là hiểu biết về lịnh sử Hà Nội
- Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, phát vấn.
- Thời gian: 3 phút.
- GV giới thiệu bài mới: Chúng ta đã tìm hiểu về lịch sử chung của dân tộc, song là người sống trên mảnh đất thủ đô chúng ta cần hiểu biết sâu sắc, cụ thể hơn về lịch sử hình thành và phát triển của nó. Hôm nay chúng ta tìm hiểu tiết chương trình địa phương đầu tiên về vùng đất Hà Nội để nắm được nét chính của vùng đất Hà Nội
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
1. Những nét chung về Hà Nội
- Mục tiêu: Nắm được những nét chung về Hà Nội
- Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích.
- Phương tiện: video, tranh ảnh về Hà Nội
- Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS | Kiến thức cần đạt |
HĐ 1: Hiểu biết ? Nêu những hiểu biết của em về Hà Nội? ? Xác định vị trí của Hà Nội trên bản đồ? ? Dựa vào bảnm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ. Cùng với danh hiệu "Thành phố Anh hùng", Hà Nội có thêm danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Ðó là niềm vinh dự và tự hào không những với người dân Hà Nội, mà còn với nhân dân cả nước. Hà Nội qua "một thời đạn bom" đã bước sang "một thời hòa bình" và phát triển. Danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về truyền thống yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Danh hiệu này cũng góp phần nâng cao vị trí, uy tín của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ở khu vực và trên trường quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu về Hà Nội với thế giới, qua đó tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế với các nước về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, dịch vụ… | * Vị trí địa lí: - Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Đà và hai bên đồng bằng sông Hồng. -Phía Bắc giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình, phía Đông giáp với tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên, còn phía Tây giáp tỉnh Vĩnh Phúc. * Lịch sử hình thành: - Hà Nội từng là thủ đô của nhiều triều đại trong lịch sử Việt Nam * Danh hiệu: - Năm 1999 Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu: thành phố vì hòa bình |
3.Vận dụng:
- Cho hs quan sát video (Kênh tư liệu Youtube), tranh ảnh (Kênh tư liệu Google) về Hà Nội xưa và nay.
- Qua quan sát video và một số hình ảnh điển hình về Hà Nội, em có cảm nhận thế nào về Hà Nội của chúng ta?
4. Hướng dẫn về nhà:
- Hs tìm hiểu thêm những tư liệu về Lễ hội, làng nghề, ẩm thực
Ngày soạn: 10/09/2021
TIẾT 2
LỄ HỘI – LÀNG NGHỀ - ẨM THỰC
LỄ HỘI – LÀNG NGHỀ - ẨM THỰC
I.Mục tiêu cần đạt
Kiến thức
- HS nắm được những nét chính về địa phương Hà Nội: Lễ hội, làng nghề, ẩm thực
lâu đời của Hà Nội
2. Kĩ năng: Tìm hiểu, khám phá, tiếp cận và tích lũy tư liệu
3. Tư tưởng,thái độ
Giáo dục lòng yêu quê hương, tinh thần tự hào dân tộc, ngưỡng vọng tổ tiên, truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Hà Nội thông qua các lễ hội, làng nghề, ẩm thực của HN
4. Định hướng năng lực được hình thành:
- Năng lực chung: Năng lực quan sát, tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ,
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy:Tìm hiểu, khám phá, tiếp cận và tích lũy tư liệu lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip…trải nghiệm thực tế.
II. Chuẩn bị
Giáo viên
- Phương pháp:Trực quan, tổ chức các hoạt động nhóm, cá nhân, tập thể cho HS
- Chương trình giáo dục; Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng
- Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: