- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,414
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch giáo dục môn mĩ thuật 6 chân trời sáng tạo: KHUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGHỆ THUẬT 6 Phân môn mĩ thuật: sách chân trời sáng tạo được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THỜI LƯỢNG GIẢNG DẠY CHI TIẾT
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 7 Số học sinh: 332
2. Tình hình đội ngũ:
Số giáo viên: 01
Trình độ đào tạo: Cao đẳng sư phạm.
3. Thiết bị dạy học:
4. Phòng học bộ môn (Trình bày cụ thể phòng bộ môn có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
Phân phối chương trình:
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Phòng GD&ĐT Long Biên xác nhận ……………………………………..
TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN | KHUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGHỆ THUẬT 6 Phân môn mĩ thuật: sách chân trời sáng tạo Thực hiện từ năm học 2023 – 2024 (Theo chương trình GDPT 2018) |
| Mạch kiến thức | Đánh giá định kì | ||||||||||||||||
Học kì | Âm nhạc | Mĩ thuật | Âm nhạc | Mĩ thuật | ||||||||||||||
Chủ đề | Theo TT32 | KH nhà trường | | Theo TT32 | KH nhà trường | TT32 | KH trường | TT32 | KH trường | TT32 | KH trường | |||||||
| Số Tiết | % | Số Tiết | % | Số Tiết | % | Số Tiết | % | Số Tiết | % | Số Tiết | % | | | | % | ||
I | Biểu cảm của màu sắc | | | | | 8 | 22,9 | 8 | 22,9 | | | | | | | | ||
Nghệ thuật tiền sử thế giới và việt Nam | | | | | 4 | 11,4 | 4 | 11,4 | | | | | 1 | 2,9 | 1 | 2,9 | ||
Lễ hội quê hương | | | | | 4 | 11,4 | 4 | 11,4 | | | | | 1 | 2,9 | 1 | 2,9 | ||
| Tổng | | | | | 16 | 45,7 | 16 | 45,7 | | | | | 2 | 5,8 | 2 | 5,8 | |
II | Lễ hội quê hương | | | | | 4 | 11,4 | 4 | 11,4 | | | | | | | | | |
Nghệ thuật cổ đại việt Nam và thế giới | | | | | 5 | 14,3 | 5 | 14,3 | | | | | 1 | 2,9 | 1 | 2,9 | ||
Vật liệu yêu thích | | | | | 5 | 14,3 | 5 | 14,3 | | | | | 1 | 2,9 | 1 | 2,9 | ||
Bài tổng kết các hình thức mĩ thuật | | | | 1 | 2,9 | 1 | 2,9 | | | | | | | | | |||
Tổng | | | | | 15 | 42,9 | 15 | 42,9 | | | | | 2 | 5,8 | 2 | 5,8 |
THỜI LƯỢNG GIẢNG DẠY CHI TIẾT
Nội dung | Kì I | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | Tổng |
Bài học | Mĩ thuật | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | | 1 | 1 | 16 | | |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Ôn tập | Mĩ thuật | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Kiểm tra | Mĩ thuật | | | | | | | | | 1 | | | | | | | 1 | | | 2 |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Tổng | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 18 | |
Nội dung | Kì II | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 | | Tổng |
Bài học | Mĩ thuật | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | | 1 | 1 | 1 | | 15 |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Ôn tập | Mĩ thuật | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Kiểm tra | Mĩ thuật | | | | | | | 1 | | | | | | | 1 | | | | | 2 |
Âm nhạc | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
Tổng | | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | | 17 |
1. Số lớp: 7 Số học sinh: 332
2. Tình hình đội ngũ:
Số giáo viên: 01
Trình độ đào tạo: Cao đẳng sư phạm.
3. Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
| Đồ dùng DH/ Tranh ảnh/ Bản đồ… | | Tên Bài/Chủ đề… | |
1 | Tranh ảnh, giá vẽ, mẫu vẽ | 10 | Dùng trong tất cả các tiết dạy học. |
4. Phòng học bộ môn (Trình bày cụ thể phòng bộ môn có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học bộ môn | 1 | Sử dụng trong tất cả các tiết học |
II. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHÂN MÔN: MĨ THUẬT LỚP 6
Học kì I: 18 tuần: 18 tiết
Học kì II: 17 tuần :17 tiết
Học kì I: 18 tuần: 18 tiết
Học kì II: 17 tuần :17 tiết
Phân phối chương trình:
TUẦN | SỐ TIẾT | TÊN BÀI HỌC | YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐỐI VỚI HỌC SINH |
| |||
1 | 1 | Bài 1. Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc | 1. Năng lực: - Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp. - Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác nhóm,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng đối tượng thẩm mĩ. - Năng lực hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề, ,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng đối tượng thẩm mĩ, vận dụng được một số yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo. - Nhận biết được giá trị văn hóa tinh thần của thiệp chúc mừng trong cuộc sống . 2. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Có ý thức trân trọng, bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật của thời xưa |
2 | 2 | ||
3 | 3 | Bài 2: Tranh tĩnh vật màu | |
4 | 4 | ||
5 | 5 | Bài 3: Tranh in hoa, lá | |
6 | 6 | ||
7 | 7 | Bài 4: Thiệp chúc mừng | |
8 | 8 | ||
CHỦ ĐỀ: NGHỆ THUẬT TIỀN SỬ THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM | |||
9 | 9 | Kiểm tra giữa kì I | 1. Kiến thức: - Nêu được cách mô phỏng các hình vẽ theo mẫu. - Mô phỏng được hình vẽ của người tiền sử theo cảm nhận. - Cảm nhận được vẻ đẹp và giá trị của mĩ thuật thời tiền sử.. 2. Năng lực: - Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Có ý thức trân trọng, bảo tồn và phát triển văn hóa nghệ thuật của thời xưa. |
10 | 10 | Bài 1: Những hình vẽ trong hang động | |
11 | 11 | Bài 2: Thời trang với hình vẽ thời tiền sử | |
12 | 12 | Bài 2 Thời trang với hình vẽ thời tiền sử | |
13 | 13 | Bài 3: Túi giấy đựng quà tặng | |
14 | 14 | Bài 3: Túi giấy đựng quà tặng | |
| |||
15 | 15 | Bài 1: Nhân vật 3D từ dây thép Kiểm tra cuối học kì I | 1. Kiến thức: - Chỉ ra được kĩ thuật kết hợp dây thép và giấy để tạo hình nhân vật 3D. - Tạo được hình dáng của nhân vật 3D bằng dây thép và giấy. - Bước đầu nhận biết được tỉ lệ, sự cân đối của hình khối trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực: -Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác nhóm,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn những sản phẩm cá nhân và nhóm hoạt động. - Rèn tính kiên trì. |
16 | 16 | Bài 1: Nhân vật 3D từ dây thép Kiểm tra cuối học kì I | |
17 | 17 | Bài 2: Trang phục trong lễ hội | |
18 | 18 | Bài 2: Trang phục trong lễ hội | |
Kì II | |||
19 | 19 | Bài 3: Hoạt cảnh ngày hội | 1. Kiến thức: - Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật. -Tạo ra được mô hình hoạt cảnh ngày hội. - Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật. - Giới thiệu , nhận xét và phát biểu cảm nhận của mình về sản phẩm. 2. Năng lực: - Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao. - Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn những sản phẩm . - Yêu thích sự sang tạo. - Có ý thức giữ gìn giá trị truyền thống của dân tộc. - Thông qua sản phẩm , thể hiện và cảm nhận được vẻ đẹp truyền thống của quê hương, có ý thức giữ gìn , bảo tồn các giá trị truyền thống . |
20 | 20 | Bài 3: Hoạt cảnh ngày hội | |
21 | 21 | Bài 4: Hội xuân quê hương | |
22 | 22 | Bài 4: Hội xuân quê hương | |
| | ||
CHỦ ĐỀ: NGHỆ THUẬT CỔ ĐẠI THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM | |||
23 | 23 | Bài 1: Ai Cập cổ đại trong mắt em | 1. Năng lực: - Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp. 2. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Thêm yêu quý nền nghệ thuật cổ đại thế giới. - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn những sản phẩm cá nhân và nhóm hoạt động. - Thêm yêu quý và có ý thức giữ gìn, phát triển di sản nghệ thuật dân tộc. |
24 | 24 | Bài 1: Ai Cập cổ đại trong mắt em | |
25 | 25 | Kiểm tra giữa kì II | |
26 | 26 | Bài 2: Họa tiết trống đồng | |
27 | 27 | Bài 3: Thảm trang trí với hoạ tiết trống đồng | |
28 | 28 | Bài 3: Thảm trang trí với hoạ tiết trống đồng | |
CHỦ ĐỀ: VẬT LIỆU HỮU ÍCH | |||
29 | 29 | Bài 1: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng | 1. Kiến thức: - Nêu được một số cách thức tạo hình và trang trí sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng. - Tạo hình và trang trí được sản phẩm ứng dụng từ vật liệu đã qua sử-dụng. - Nhận ra được ý nghĩa của việc tận dụng vật kiệu đã qua sử dụng trong việc học tập cũng như ý nghĩa trong cuộc sống . 2. Năng lực: -Giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác nhóm,năng lực giao tiếp, cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng, nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, năng lực thuyết trình, năng lực vấn đáp, thể hiện được ý tưởng đối tượng thẩm mĩ. 3. Phẩm chất: - Yêu cái đẹp, nhiệt tình tham gia các công việc được giao, các công việc của nhóm. - Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn những sản phẩm cá nhân và nhóm hoạt động. - Khuyến cáo: Chỉ sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn, vệ sinh cho học sinh - Thể hiện được tính kiên nhẫn. - Yêu thích sự sáng tạo. -Có ý thức tiết kiệm, tái chế các nguyên vật liệu góp phần bảo vệ môi trường. |
30 | 30 | Bài 1: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng | |
31 | 31 | Bài 2: Mô hình ngôi nhà 3D | |
32 | 32 | Kiểm tra cuối học kì II | |
33 | 33 | Bài 3: Khu nhà tương lai | |
34 | 34 | Bài 3: Khu nhà tương lai | |
35 | 35 | Trưng bày kết quả học tập. | - Trưng bày các bài vẽ tốt của HS lớp 6 cả năm học. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra đánh giá | Thời gian | Thời điểm | Yêu cầu cần đạt | Hình thức |
Giữa Học kỳ I | 45 phút | Tuần 9 | - Tìm ý tưởng từ các nguồn khác nhau. - Lựa chọn vật liệu và cách thể hiện sản phẩm mĩ thuật theo yêu cầu của chủ đề | Bài thực hành |
Cuối Học kỳ I | 45 phút | Tuần 16 | - HS hoàn thành được sản phẩm. - Kiểm tra giúp các em tự đánh giá mình trong việc học tập thời gian qua và điều chỉnh hoạt động học tập ngày càng tốt hơn. | Bài thực hành |
Giữa Học kỳ II | 45 phút | Tuần 25 | - Tìm ý tưởng từ các nguồn khác nhau. - Lựa chọn vật liệu và cách thể hiện sản phẩm mĩ thuật theo yêu cầu của chủ đề | Bài thực hành |
Cuối Học kỳ II | 45 phút | Tuần 32 | - HS hoàn thành được sản phẩm. - Kiểm tra giúp các em tự đánh giá mình trong việc học tập thời gian qua và điều chỉnh hoạt động học tập ngày càng tốt hơn. | Bài thực hành |
Người lập | Tổ trưởng CM | BGH duyệt |
Lâm Thị Tâm | Nguyễn Thị Bích Ngà | Hoàng Ngọc Mến |