Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,797
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch họp tổ chuyên môn tiểu học LỚP 5 THÁNG 9, 10 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LẦN 2 THÁNG 9/ 2024​



Thời gian: vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 21/9/2024

Địa điểm : Phòng học lớp 5A

Thành phần : Tổ trưởng: Phạm Thị Tuyết

Thư kí : Lữ Thị Thơm

Và giáo viên khối 5 : Dương Hải Thủy, Nguyễn Thị Tuyết Như, Nguyễn Thị Tuyết Lan

A.MỤC TIÊU:

- Tìm hiểu về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình GDPT 2018.

- Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu môn học/hoạt động giáo dục Tiếng Việt theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.

- Đánh giá ưu điểm hạn chế công tác tuần 1,2 và triển khai công tác tuần 3,4.

B. NỘI DUNG:

I.
Tìm hiểu về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình GDPT 2018

a. Khái niệm


- HĐTNST là hoạt động giáo dục, trong đó HS dựa trên sự tổng hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực giáo dục và nhóm kỹ năng khác nhau để trải nghiệm thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình và tham gia hoạt động phục vụ
cộng đồng dưới sự hướng dẫn và tổ chức của nhà giáo dục, qua đó hình thành những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và một số năng lực thành phần đặc thù của hoạt động này.

b. Đặc trưng của HĐTN

- Vai trò tổ chức, hướng dẫn và đánh giá của giáo viên

- Sự tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh

- Tính thực tiễn của hoạt động

- Sự phối hợp của nhiều lực lượng khác nhau

c. Một vài hình thức của HĐTN

Hoạt động TN rất phong phú tùy theo tình hình của địa phương, nhà trường và khả năng tổ chức, hướng dẫn của giáo viên. Tuy nhiên nhìn tổng thể có thể phân ra thành 4 hình thức chính:

- Trải nghiệm khám phá thiên nhiên: khám phá vườn trường, cánh đồng, sông ngòi, biển, rừng cây, các hiện tượng thiên nhiên,

- Trải nghiệm khám phá các hoạt động trong trường học: hoạt động tập thể trong trường học, nghi lễ trường học, các hoạt động của câu lạc bộ…

- Trải nghiệm các hoạt động xã hội: hoạt động tình nguyện, tham gia lễ hội ở địa phương…

- Trải nghiệm đời sống gia đình: Tham gia và trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt trong đời sống gia đình như: giỗ, cưới, Tết, sinh hoạt thường ngày

d. Đánh giá hoạt động TNST

- Hoạt động TNST mang trong mình tính thực tiễn và sáng tạo cao vì vậy giáo viên không thể đánh giá hoc sinh theo cách thức đánh giá thông thường dựa vào điểm số dựa trên kết quả kiểm tra tri thức bằng bài viết (bài kiểm tra trên giấy) hay hỏi-đáp (kiểm tra miệng). Để đánh giá được mức độ học sinh đạt được mục tiêu đã đề ra giáo viên cần áp dụng hai hình thức đánh giá sau.

- Quan sát: Trong quan sát giáo viên chú ý xem học sinh có hứng thú với hoạt động TNST không, học sinh quan tâm đến những vấn đề gì, mức độ quan tâm ra sao? Học sinh có tò mò khám phá cái mới không? Có chú ý ghi chép, điều tra thông tin, có hợp tác với bạn bè không? Có hỏi giáo viên để tìm kiếm sự tư vấn hay không?

- Phỏng vấn: Giáo viên có thể thiết lập một “bảng hỏi” dựa trên mức độ đạt được mục tiêu học tập của học sinh và những điều muốn biết, muốn đánh giá ở học sinh để hỏi học sinh. Căn cứ vào các câu trả lời mà học sinh đưa ra, giáo viên có thể đánh giá mức độ đạt được mục tiêu ở học sinh.

- Đánh giá sản phẩm: Trong hoạt động TNST sản phẩm học tập mà học sinh tạo ra rất phong phú. Nó không chỉ là các dòng ghi chép trong vở, các bài tập, bài kiểm tra giống như trong học tập thông thường mà các sản phẩm này được thể hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau như: áp phích (poster), thư từ-kiến nghị (gửi tới nhà trường, cơ quan hành chính), tranh vẽ, triển lãm, tập san, kịch, các tác phẩm văn học (thơ, truyện…)…

Giáo viên có thể thu thập các sản phẩm này để đánh giá mức độ đạt được mục tiêu của học sinh.

*Giải pháp triển khai hoạt động TNST

-Về bản chất, hoạt động TNST trong CT mới vẫn là thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp trong CT hiện hành nhưng với mục tiêu cao hơn, nội dung, hình thức, phương pháp phong phú hơn. Vì vậy cần triển khai một số biện pháp phù hợp:

- Phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong nhà trường, cộng đồng, phụ huynh; tăng cường giao lưu, hợp tác với các tổ chức xã hội, các cá nhân và doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở tại địa phương… để tất cả cùng hiểu, đồng tình ủng hộ và cùng tham gia vào quá trình giáo dục.

- Bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt những giáo viên bộ môn và giáo viên thường xuyên thực hiện CT Hoạt động TNST để nhận thức đúng về mục tiêu, tính chất, nội dung, cách thức tiến hành, kiểm tra - đánh giá của hoạt động này trong CT GDPT mới.

- Hướng dẫn giáo viên tìm hiểu các đặc điểm, điều kiện về nhân lực, kinh tế, văn hoá, xã hội, danh thắng, di tích... trên địa bàn để có thể khai thác sử dụng hiệu quả nhất vào mục đích tổ chức Hoạt động TNST phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý học sinh; góp phần gắn kế hoạch giáo dục nhà trường với việc phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Nhà trường chủ động liên kết với các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội như Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ… để tổ chức đa dạng các Hoạt động TNST phù hợp với mục tiêu hoạt động của từng đoàn thể, tổ chức.

1730113894939.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--ke hoach hop to lop 5 thang 10.zip
    55 KB · Lượt tải : 0
  • YOPO.VN--ke hoach hop to lop 5 thang 9.zip
    56.8 KB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top