- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH TƯ VẤN HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC - PHÂN TÍCH 1 TRƯỜNG HỌP THỰC TIỄN VỀ TƯ VẤN HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập, trong giao tiếp và phát triển bản thân; giáo dục học sinh thực hiện nghiêm 5K để phòng chống Covid – 19
- Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm, những khó khăn của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, trong giao tiếp và phát triển bản thân.
- Hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống; tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách.
2. Yêu cầu
- Am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh hiệu quả.
- Đảm bảo các yêu cầu về đạo đức trong quá trình tư vấn, hỗ trợ học sinh: tôn trọng, bảo mật thông tin, trung thực và trách nhiệm.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong nhà trường và sự tham gia của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh (gọi chung là cha mẹ học sinh) và các lực lượng ngoài nhà trường có liên quan trong các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh.
PHÒNG DG&ĐT VUC THƯ TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN VŨ THƯ LỚP 1A4 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúcVũ Thư, ngày 01 tháng 12 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
Hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh (lớp) tháng 12
Năm học 2021 - 2022
Hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh (lớp) tháng 12
Năm học 2021 - 2022
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập, trong giao tiếp và phát triển bản thân; giáo dục học sinh thực hiện nghiêm 5K để phòng chống Covid – 19
- Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm, những khó khăn của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, trong giao tiếp và phát triển bản thân.
- Hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống; tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách.
2. Yêu cầu
- Am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh hiệu quả.
- Đảm bảo các yêu cầu về đạo đức trong quá trình tư vấn, hỗ trợ học sinh: tôn trọng, bảo mật thông tin, trung thực và trách nhiệm.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong nhà trường và sự tham gia của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh (gọi chung là cha mẹ học sinh) và các lực lượng ngoài nhà trường có liên quan trong các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh.