- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
KHBD ĐỊA PHƯƠNG HƯNG YÊN CHỦ ĐỀ 1,2,3,5,6 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Xác định được vị trí địa lí tỉnh Hưng Yên trên bản đồ/lược đồ Việt Nam hoặc vùng Đồng bằng sông Hồng.
- Trình bày được đặc điểm địa hình, khí hậu, đất đai, sông ngòi và sinh vật của tỉnh.
- Nêu được ý nghĩa của tự nhiên đối với sản xuất và đời sống người dân ở Hưng Yên.
2. Năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác, tìm hiểu các đối tượng địa lí.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ; trách nhiệm, yêu nước
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu GDĐP
- Lược đồ tỉnh Hưng Yên.
- Video, tranh ảnh…
- Phiếu học tập, bảng phụ…
III.HÌNH THỨC TỔ CHỨC-PP,KT DẠY HỌC
Hình thức tổ chức dạy học: : Trực tuyến HS hoạt động cá nhân, , HĐ cả lớp
2.Phương pháp DH: Gợi mở-vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề,luyện tập thực hành.
3 . Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não , SĐTD
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- Ổn định tổ chức: 6A: 6B:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Giới thiệu được về vùng đất Hưng Yên và gợi hứng thú cho học sinh học tập, tìm hiểu về địa phương mình.
b. Nội dung: Nghe ca khúc về Hưng Yên và nêu những hiểu biết của bản thân về vùng đất Hưng Yên.
c. Sản phẩm: HS nêu được đôi nét về Hưng Yên qua việc lắng nghe ca khúc: Hưng Yên là vùng đất văn hiến lâu đời, có nhiều di tích và danh thắng đẹp.
d. Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
2.1 Tìm hiểu về vị trí địa lí và các đơn vị hành chính
a. Mục tiêu
- Xác định vị trí địa lí của tỉnh Hưng Yên.
- Nhận xét diện tích của tỉnh so với một số tỉnh lân cận.
- Nêu ý nghĩa của vị trí địa lí đến tự nhiên, kinh tế, xã hội của tỉnh
b. Nội dung: Quan sát lược đồ vùng Đồng bằng sông Hồng và lược đồ hành chính tỉnh Hưng Yên để xác định vị trí của Tỉnh (Tọa độ địa lí), diện tích tự nhiên và các đơn vị hành chính
c. Sản phẩm: Trình bày được vị trí địa lí, các đơn vị hành chính của tỉnh Hưng Yên
d. Tổ chức thực hiện:
CHỦ ĐỀ 1. VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN HƯNG YÊN
Thời gian thực hiện: 5 tiết (từ tiết 1 đến tiết 5; tuần 1-5)
Thời gian thực hiện: 5 tiết (từ tiết 1 đến tiết 5; tuần 1-5)
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Xác định được vị trí địa lí tỉnh Hưng Yên trên bản đồ/lược đồ Việt Nam hoặc vùng Đồng bằng sông Hồng.
- Trình bày được đặc điểm địa hình, khí hậu, đất đai, sông ngòi và sinh vật của tỉnh.
- Nêu được ý nghĩa của tự nhiên đối với sản xuất và đời sống người dân ở Hưng Yên.
2. Năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác, tìm hiểu các đối tượng địa lí.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ; trách nhiệm, yêu nước
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu GDĐP
- Lược đồ tỉnh Hưng Yên.
- Video, tranh ảnh…
- Phiếu học tập, bảng phụ…
III.HÌNH THỨC TỔ CHỨC-PP,KT DẠY HỌC
Hình thức tổ chức dạy học: : Trực tuyến HS hoạt động cá nhân, , HĐ cả lớp
2.Phương pháp DH: Gợi mở-vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề,luyện tập thực hành.
3 . Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não , SĐTD
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tuần 1- Tiết 1 | Ngày soạn : 25/8/2021 Ngày dạy: |
- Ổn định tổ chức: 6A: 6B:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Giới thiệu được về vùng đất Hưng Yên và gợi hứng thú cho học sinh học tập, tìm hiểu về địa phương mình.
b. Nội dung: Nghe ca khúc về Hưng Yên và nêu những hiểu biết của bản thân về vùng đất Hưng Yên.
c. Sản phẩm: HS nêu được đôi nét về Hưng Yên qua việc lắng nghe ca khúc: Hưng Yên là vùng đất văn hiến lâu đời, có nhiều di tích và danh thắng đẹp.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
B1. Giao nhiệm vụ học tập - Giáo viên yêu cầu HS lắng nghe ca khúc: “Hưng Yên đổi mới”, trao đổi với các bạn trong nhóm để trình bày những hiểu biết về vùng đất Hưng Yên mình. - HS lắng nghe ca khúc. - Trao đổi, thảo luận với các bạn trong nhóm hiểu biết về Hưng Yên. - Tham vấn giáo viên nếu thấy chưa chắc chắn về câu trả lời. - Giáo viên hỗ trợ các nhóm thông qua các câu hỏi gợi ý. B3. Báo cáo, thảo luận - GV cho HS báo cáo song song: Hai nhóm cùng báo cáo: Một nhóm báo cáo và một nhóm đối chiếu sản phẩm trực tiếp. - HS các nhóm khác thảo luận, đặt câu hỏi cho sản phẩm của nhóm bạn với các câu hỏi như tại sao lại chọn vậy… B4. Kết luận, nhận định - GV cùng HS kết luận nội dung. | Hưng Yên là vùng đất ngàn năm Văn Hiến Tiếp giáp với Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam Có hệ thống đê bao xung quanh Có nhiều di tích lịch sử… |
2.1 Tìm hiểu về vị trí địa lí và các đơn vị hành chính
a. Mục tiêu
- Xác định vị trí địa lí của tỉnh Hưng Yên.
- Nhận xét diện tích của tỉnh so với một số tỉnh lân cận.
- Nêu ý nghĩa của vị trí địa lí đến tự nhiên, kinh tế, xã hội của tỉnh
b. Nội dung: Quan sát lược đồ vùng Đồng bằng sông Hồng và lược đồ hành chính tỉnh Hưng Yên để xác định vị trí của Tỉnh (Tọa độ địa lí), diện tích tự nhiên và các đơn vị hành chính
c. Sản phẩm: Trình bày được vị trí địa lí, các đơn vị hành chính của tỉnh Hưng Yên
d. Tổ chức thực hiện: