- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,638
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP LỚP 4 NĂM 2022 - Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn kỹ thuật lớp 4
Môn Kĩ thuật có vị trí quan trọng trong nhà trường được dạy có hệ thống từ tiểu học đến trung học. Mục tiêu của môn kĩ thuật lớp 4 là đúng đắn, phù hợp góp phần đạt mục tiêu chung của giáo dục tiểu học bởi vì: Cũng như các môn học khác môn Kĩ thuật góp phần vào việc hình thành và phát triển những cơ sở ban đầu về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản khác của học sinh, là một bộ phận của kĩ thuật phổ thông. Môn Kĩ thuật giúp cho học sinh tập áp dụng những kiến thức đã học từ các môn học khác như: Toán, Tự nhiên & Xã hội v.v…vào quá trình làm ra sản phẩm, qua đó củng cố và vận dụng kiến thức đã học góp phần nâng cao chất lượng các môn học khác. Môn Kĩ thuật góp phần rất quan trọng trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp giải quyết vấn đề, góp phần phát triển tư duy sáng tạo. Nó đóng góp vào việc hình thành các phẩm chất của người lao động mới như: cần cù, cẩn thận, có ý thức vượt khó, làm việc có kế hoạch, có nề nếp và tác phong khoa học.
Mục tiêu của môn kĩ thuật 4:
Kiến thức : Giúp cho học sinh hiểu được nhũng tri thức cần thiết và tối thiểu về kĩ thuật cắt, khâu thêu, kĩ thuật trồng cây rau hoa và kĩ thuật lắp ghép mô hình. Trên cơ sở đó, bước đầu cho các em làm quen với các lãnh vực hoạt động dịch vụ nông nghiệp, công nghiệp.
Kĩ năng : Hình thành ở học sinh kĩ năng lao động đơn giản : khâu, thêu, trồng cây, lắp ghép được một số mô hình kĩ thuật, và sử dụng các dụng cụ thông thường (kéo, kim khâu, thước, cuốc,…) trong quá trình lao động. Bước đầu hình thành ở học sinh tư duy sáng tạo, thói quen lao động có kĩ thuật theo quy trình công nghệ và bồi dưỡng năng lực làm việc hợp tác với người khác.
Thái độ : Giáo dục học sinh yêu lao động, kính trọng người lao động, biết quý sản phẩm lao động. Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận và thói quen làm việc theo quy trình. Có ý thức tự phục vụ, hợp tác với bạn bè, giữ gìn môi trường sạch đẹp.
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn Kĩ thuật
Phần thứ nhất ĐẶT VẤN ĐỀ
Lí do chọn đề tài:Môn Kĩ thuật có vị trí quan trọng trong nhà trường được dạy có hệ thống từ tiểu học đến trung học. Mục tiêu của môn kĩ thuật lớp 4 là đúng đắn, phù hợp góp phần đạt mục tiêu chung của giáo dục tiểu học bởi vì: Cũng như các môn học khác môn Kĩ thuật góp phần vào việc hình thành và phát triển những cơ sở ban đầu về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản khác của học sinh, là một bộ phận của kĩ thuật phổ thông. Môn Kĩ thuật giúp cho học sinh tập áp dụng những kiến thức đã học từ các môn học khác như: Toán, Tự nhiên & Xã hội v.v…vào quá trình làm ra sản phẩm, qua đó củng cố và vận dụng kiến thức đã học góp phần nâng cao chất lượng các môn học khác. Môn Kĩ thuật góp phần rất quan trọng trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp giải quyết vấn đề, góp phần phát triển tư duy sáng tạo. Nó đóng góp vào việc hình thành các phẩm chất của người lao động mới như: cần cù, cẩn thận, có ý thức vượt khó, làm việc có kế hoạch, có nề nếp và tác phong khoa học.
Mục tiêu của môn kĩ thuật 4:
Kiến thức : Giúp cho học sinh hiểu được nhũng tri thức cần thiết và tối thiểu về kĩ thuật cắt, khâu thêu, kĩ thuật trồng cây rau hoa và kĩ thuật lắp ghép mô hình. Trên cơ sở đó, bước đầu cho các em làm quen với các lãnh vực hoạt động dịch vụ nông nghiệp, công nghiệp.
Kĩ năng : Hình thành ở học sinh kĩ năng lao động đơn giản : khâu, thêu, trồng cây, lắp ghép được một số mô hình kĩ thuật, và sử dụng các dụng cụ thông thường (kéo, kim khâu, thước, cuốc,…) trong quá trình lao động. Bước đầu hình thành ở học sinh tư duy sáng tạo, thói quen lao động có kĩ thuật theo quy trình công nghệ và bồi dưỡng năng lực làm việc hợp tác với người khác.
Thái độ : Giáo dục học sinh yêu lao động, kính trọng người lao động, biết quý sản phẩm lao động. Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận và thói quen làm việc theo quy trình. Có ý thức tự phục vụ, hợp tác với bạn bè, giữ gìn môi trường sạch đẹp.