Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,751
Điểm
113
tác giả
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tiết học hát cho học sinh lớp 6, 7, 8 tại trường THCS được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên biện pháp: "Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tiết học hát cho học sinh lớp 6, 7, 8 tại trường THCS Chu Văn An”

1. Lí do chọn biện pháp:


Hiện nay, bộ môn Nghệ thuật Âm nhạc ở trường trung học cơ sở (THCS) trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, được xây dựng đa dạng và phong phú với 6 mạch nội dung gồm: Hát, Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Lí thuyết âm nhạc, Thường thức âm nhạc. Trong đó, học hát được coi là nội dung trọng tâm. Theo thiết kế chương trình, các bài hát ngày càng được chú trọng đến tính phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, tăng tính hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ca hát của học sinh trong trường THCS trong thời đại 4.0. Để giúp học sinh hát tốt các bài hát, đồng thời gợi cho các em nhiều điều thú vị, hiểu được nội dung, giá trị chân thực, cái hay cái đẹp của mỗi bài hát người giáo viên cần có những phương pháp linh động trong giảng dạy cho phù hợp với đặc thù của bộ môn.

Ca hát là một hoạt động có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi con người nói chung và trẻ em nói riêng. Hình tượng, nội dung bài hát tác động rất nhiều đến cảm xúc, giúp cho việc phát triển trí tuệ, thẩm mỹ, trí tưởng tượng của các em. Thông qua những bài hát, các em có thể cảm nhận được hình tượng, những khái niệm sâu sắc về cuộc sống, về thiên nhiên con người và tất cả các mối quan hệ xã hội. Mặt khác, dạy hát ở trường THCS còn hướng tới mục đích là phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu nổi trội, các em chính là nhân tố quan trọng của phong trào văn hoá văn nghệ trong nhà trường. Mặc dù thiết kế chương trình dạy hát lớp 6,7,8 đã được xây dựng đa dạng, phong phú, nhưng trong thời gian giảng dạy vừa qua, tôi nhận thấy đa số các tiết dạy học hát được giáo viên thực hiện với sự tập trung chủ yếu là cho các em học thuộc giai điệu, lời ca của bài hát, bằng cách giáo viên đàn, hát mẫu nhiều lần, học sinh chú ý lắng nghe sau đó thực hiện theo. Như vậy, để một tiết học hát đạt hiệu quả cao, người giáo viên cần có những biện pháp giảng dạy sao cho phù hợp với đặc thù của bộ môn âm nhạc, đồng thời giúp các em học sinh cảm nhận và thể hiện được nội dung, tình cảm bằng những cảm xúc trước giai điệu đẹp, cùng tiết tấu phong phú, lời ca trong sáng, hồn nhiên với tất cả niềm say mê hứng khởi và yêu thích của mình. Vì vậy, tôi xin trình bày biện pháp: "Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tiết học hát cho học sinh lớp 6, 7, 8 tại trường THCS ”.
1730120249297.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN-- Bien phap thi GV gioi huyen 23-24.doc
    568 KB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top