Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số biện pháp phát triển năng lực ngôn ngữ và văn học cho học sinh trường trung học phổ thông Đăk Glong được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1.1. Lý do chọn đề tài
Mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 và
Chương trình môn Ngữ văn năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo chú trọng tập
trung vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cho người học. Ngoài những
phẩm chất năng lực chung, trong môn Ngữ văn còn có những năng lực đặc thù
như năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn
đề. Chương trình nêu rõ, học sinh không chỉ học để biết mà cái cốt lõi là học để
làm được gì.
Việc phát triển các năng lực nói chung và năng lực ngôn ngữ và văn học
nói riêng cho học sinh trung học phổ thông hiện nay còn gặp nhiều khó khăn và
hạn chế. Giáo viên chủ yếu dựa vào mục tiêu bài học trong sách giáo khoa để
giúp học sinh hoàn thiện bài học. Trong khi đó, bản thân người học có nhiều
năng lực chưa được phát huy. Mặt khác, để khởi động và định hướng cho học
sinh tiếp cận chương trình mới năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời
gian tới. Đó là lý do để tôi mạnh dạn đề xuất và chọn đề tài: “Một số biện pháp
phát triển năng lực ngôn ngữ và văn học cho học sinh trường trung học phổ
thông Đăk Glong” để nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn dạy học môn Ngữ
văn
1.1. Lý do chọn đề tài
Mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 và
Chương trình môn Ngữ văn năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo chú trọng tập
trung vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cho người học. Ngoài những
phẩm chất năng lực chung, trong môn Ngữ văn còn có những năng lực đặc thù
như năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn
đề. Chương trình nêu rõ, học sinh không chỉ học để biết mà cái cốt lõi là học để
làm được gì.
Việc phát triển các năng lực nói chung và năng lực ngôn ngữ và văn học
nói riêng cho học sinh trung học phổ thông hiện nay còn gặp nhiều khó khăn và
hạn chế. Giáo viên chủ yếu dựa vào mục tiêu bài học trong sách giáo khoa để
giúp học sinh hoàn thiện bài học. Trong khi đó, bản thân người học có nhiều
năng lực chưa được phát huy. Mặt khác, để khởi động và định hướng cho học
sinh tiếp cận chương trình mới năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời
gian tới. Đó là lý do để tôi mạnh dạn đề xuất và chọn đề tài: “Một số biện pháp
phát triển năng lực ngôn ngữ và văn học cho học sinh trường trung học phổ
thông Đăk Glong” để nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn dạy học môn Ngữ
văn