- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,949
- Điểm
- 113
tác giả
Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 năm 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1
Tên Sáng kiến: “ Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 1” Tác giả : ........................
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học ,…………..
I. Phần mở đầu:
1. Lời mở đầu :
Môn Tiếng Việt ở lớp 1 hình thành bốn kĩ năng: đọc – viết - nói - nghe cho học sinh. Trong bốn kĩ năng đó, kĩ năng đọc rất quan trọng vì đó là kết quả cả một quá trình học tập, nhận biết được các âm, vần, tiếng, từ, câu và tiếp đến sẽ đọc các bài văn, bài thơ đồng thời hiểu nội dung bài đọc. Khi các em đọc đúng thì mới viết đúng, bài chính tả sẽ ít lỗi hơn, diễn đạt tốt các vấn đề muốn nói, giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp. Ngay từ đầu lớp 1, việc học môn Tiếng Việt theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã thể hiện rất rõ tầm quan trọng của môn Tiếng Việt, là môn có số tiết nhiều nhất trong các môn học ở lớp 1. Bộ sách “Chân trời sáng tạo” đã thay đổi hoàn toàn hình thức cũng như nội dung dạy học so với bộ sách giáo khoa trước đây. Mỗi bài học được xây dựng theo từng chủ đề rất cụ thể. Vì vậy giáo viên từng bước thực hiện nhiệm vụ dạy tốt môn Tiếng Việt, cụ thể là rèn đọc cho các em trong môn Tiếng Việt tạo điều kiện học tốt các môn học khác có trong chương trình.
2. Lý do chọn đề tài:
Kỹ năng đọc rất quan trọng, vì đọc tốt sẽ giúp các em hiểu nội dung bài đọc, phát triển tư duy, cảm nhận được những cái hay, cái đẹp trong mỗi bài học, mặt khác hiểu được các lệnh các yêu cầu trong các môn học khác. Ở lớp Một các em được tập đọc thành thạo, đọc đúng, đọc trôi chảy thì khi lên các lớp trên các em sẽ học vững vàng, học tốt hơn. Chính vì những lý do trên mà tôi chọn đề tài “Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp Một”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
1
Tên Sáng kiến: “ Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 1” Tác giả : ........................
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học ,…………..
I. Phần mở đầu:
1. Lời mở đầu :
Môn Tiếng Việt ở lớp 1 hình thành bốn kĩ năng: đọc – viết - nói - nghe cho học sinh. Trong bốn kĩ năng đó, kĩ năng đọc rất quan trọng vì đó là kết quả cả một quá trình học tập, nhận biết được các âm, vần, tiếng, từ, câu và tiếp đến sẽ đọc các bài văn, bài thơ đồng thời hiểu nội dung bài đọc. Khi các em đọc đúng thì mới viết đúng, bài chính tả sẽ ít lỗi hơn, diễn đạt tốt các vấn đề muốn nói, giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp. Ngay từ đầu lớp 1, việc học môn Tiếng Việt theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã thể hiện rất rõ tầm quan trọng của môn Tiếng Việt, là môn có số tiết nhiều nhất trong các môn học ở lớp 1. Bộ sách “Chân trời sáng tạo” đã thay đổi hoàn toàn hình thức cũng như nội dung dạy học so với bộ sách giáo khoa trước đây. Mỗi bài học được xây dựng theo từng chủ đề rất cụ thể. Vì vậy giáo viên từng bước thực hiện nhiệm vụ dạy tốt môn Tiếng Việt, cụ thể là rèn đọc cho các em trong môn Tiếng Việt tạo điều kiện học tốt các môn học khác có trong chương trình.
2. Lý do chọn đề tài:
Kỹ năng đọc rất quan trọng, vì đọc tốt sẽ giúp các em hiểu nội dung bài đọc, phát triển tư duy, cảm nhận được những cái hay, cái đẹp trong mỗi bài học, mặt khác hiểu được các lệnh các yêu cầu trong các môn học khác. Ở lớp Một các em được tập đọc thành thạo, đọc đúng, đọc trôi chảy thì khi lên các lớp trên các em sẽ học vững vàng, học tốt hơn. Chính vì những lý do trên mà tôi chọn đề tài “Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp Một”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!