Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
Một số giải pháp nâng cao hứng thú học tập môn Giáo dục công dân ở trường THCS Minh Tân

Tên sáng kiến: “ Một số giải pháp nâng cao hứng thú học tập môn Giáo dục công dân ở trường THCS Minh Tân

2.Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục

3.Mô tả bản chất của sáng kiến

3.1 Tình trạng giải pháp đã biết:


Qua thực tế giảng dạy ở trường Minh Tân các năm qua, tôi nhận thấy học sinh chưa tự giác học tập, ít tham khảo sách vở,mải chơi . Các em chưa có thói quen chủ động tìm hiểu, khám phá bài học nếu không được giao nhiệm vụ cụ thể . Các em ngại đi tìm tư liệu cho bài học, tiếp thu bài một cách thụ động dẫn kết quả bài học cũng như chất lượng giảng dạy bộ môn không cao. Vì vậy nếu như giáo viên không hướng dẫn cách học ở nhà, không dặn dò kỹ sau mối tiết dạy thì chắc chắn trong tiết học sau học sinh rất thụ động, chỉ tiếp thu những gì mà giáo viên truyền đạt, không tham gia tích cực các hoạt động, không nêu lên được nhận xét, ý kiến của mình về những vấn đề, những tình huống đã gặp trong cuộc sống thực tế, không đóng góp ý kiến xây dựng bài, dẫn đến tiết học không hứng thú sinh động. Với việc học tập như vậy, kéo theo tình trạng học sinh không vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống như: đã học bài “ Lễ độ”, bài “ Đoàn kết, tương trợ”, bài “ Trung thực”, bài “ Tôn trọng người khác”, bài “ Lí tưởng sống của thanh niên”…mà còn tình trạng học sinh vô lễ với thầy cô, nói tục chửi thề, gây gổ đánh nhau, lấy cắp đồ dung học tập, không biết giúp đỡ những người xung quanh, sống không có ước mơ hoài bão, không biết giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh chung…

Qua việc trực tiếp giảng dạy môn Giáo dục công dân ở lớp 7C Trường THCS Minh Tân, với 32 học sinh ( năm học 2018 – 2019), tôi đã tiến hành khảo sát hứng thú học tập của học sinh.

Với 8 câu hỏi cho một phiếu thăm dò, được phát đều cho 32 học sinh trong lớp. Sau khi thống kê thu được kết quả như sau:

Câu 1: Em có hứng thú học môn GDCD ở trường trung học cơ sở hay không?

Có hứng thú: 10 học sinh

Bình thường: 15 học sinh

Không hứng thú: 7 học sinh

Câu 2: Theo em, có nên học môn GDCD ở trường trung học cơ sỏ hay không?

Nên học: 7 học sinh

Bình thường: 20 học sinh

Không nên học: 5 học sinh.

Câu 3: Theo em, học môn GDCD ở nhà trường có tác dụng hay không?

Rất có tác dụng: 7 học sinh

Có tác dụng: 20 học sinh

Không có tác dụng: 5 học sinh.

Câu 4: Theo em, học môn GDCD ở trường trung học cơ sở đem lại cho em kiến thức về:

Đạo đức: 6 học sinh

Pháp luật: 6 học sinh

Tất cả các kiến thức 9

Gia đình, xã hội, pháp luật): 11 học sinh.

Câu 5: Ở nhà em có hay học môn Giáo dục công dân không?

Có học: 27 học sinh

Không học: 5 học sinh.

Câu 6: Nếu ngay hôm sau có môn GDCD thì em dành thời gian học là bao nhiêu?

30 phút: 24 học sinh

Một tiếng: 3 học sinh

Trên một tiếng: 0 học sinh

Không học: 5 học sinh.

Câu 7: Trong giờ học môn Giáo dục công dân em thường làm gì?

Ghi chép bài và hăng hái phát biểu: 8 học sinh

Bình thường: 17 học sinh

Không phát biểu: 7 học sinh

Không ghi chép: 0 học sinh .

Câu 8: Nếu có bài kiểm tra 15 phút hay kiểm tra học kì em có sử dụng tài liệu không?

Có sử dụng: 7 học sinh

Không sử dụng: 25 học sinh.

1639452809052.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com_SKKN 2021.doc
    152 KB · Lượt tải : 8
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm gdcd sáng kiến kinh nghiệm gdcd 11 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 12 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 6 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 9 sáng kiến kinh nghiệm gdcd cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm gdcd lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm gdcd thcs sáng kiến kinh nghiệm gdcd thpt sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thcs violet
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top