Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,473
Điểm
113
tác giả
Một số kinh nghiệm dạy tốt phân môn Tập làm văn lớp 2

YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Một số kinh nghiệm dạy tốt phân môn Tập làm văn lớp 2.




ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ĐỨC

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC THƯỢNG














SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM



“MỘT SỐ KINH NGHIỆM DẠY TỐT PHÂN MÔN

TẬP LÀM VĂN LỚP 2”











Bộ môn: Tiếng Việt

Cấp học: Tiểu học

Tên Tác giả: Nguyễn Th Mai Anh

Đơn vị công tác:Trường Tiểu học Đức Thượng

Chức vụ: Tổ phó tổ chuyên môn













Năm học 2020 - 2021



ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN

Kính gửi
: UBND huyện Hoài Dức​

Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tên sáng kiến
Nguyễn Thị Mai Anh​
13/7/1985​
Trường Tiểu học Đức Thượng​
GV- Tổ phó tổ chuyên môn​
Đại học​
“Một số kinh nghiệm dạy tốt phân môn Tập làm văn lớp 2”.


- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến : Môn Tiếng Việt- phân môn Tập làm văn lớp 2.

- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:10/9/2020

- Mô tả bản chất của sáng kiến :

+ Góp phần nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập làm văn.

+ Hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (như nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.

+ Trau dồi thái độ ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc, bồi dưỡng tình cảm lành mạnh, tốt đẹp thông qua nội dung bài dạy.

- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:Cơ sở vật chất lớp học đảm bảo, giáo viên cần tận tâm, nhiệt tình.

- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả : Học sinh mạnh dạn, tự tin và có hứng thú trong học tập.

- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu hoặc áp dụng thử nếu có: Học sinh thích và có hứng thú trong giờ học, biết cách viết một đoạn văn theo yêu cầu.

Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đức Thượng, ngày 10 tháng 3 năm 2021

Người nộp đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)









PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ​



I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

  • Chương trình Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 gồm các bài học thuộc 6 phân môn: Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập viết, Tập làm văn. Trong các phân môn nói trên, Tập làm văn là phân môn có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp dạy học. Phân môn này chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng. Học sinh được rèn luyện cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
  • Hơn nữa phân môn tập làm văn là môn học rất coi trọng tính sáng tạo. Chính vì vậy, nếu học tốt môn học này các em sẽ được phát triển năng lực quan sát, trí tưởng tượng và khả năng vận dụng ngôn ngữ để diễn đạt ý nghĩa, cảm xúc của mình một cách có thứ tự, có hệ thống.
  • Ngoài ra, phân môn tập làm văn còn tạo điều kiện cho học sinh có thêm nhiều khả năng về giao tiếp xã hội, trau dồi cho các em có thái độ ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc và bồi dưỡng những tình cảm lành mạnh tốt đẹp cho các em thông qua các bài tập làm văn.
  • Nhận thức rõ được mục tiêu quan trọng của phân môn Tập làm văn lớp 2 nên bản thân tôi rất chú trọng đến việc giảng dạy phân môn này và một câu hỏi luôn đặt ra với tôi là : Làm thế nào để có một giờ dạy Tập làm văn thực sự hiệu quả?
Qua một số năm dạy lớp 2, tôi đã suy nghĩ và tìm ra một số biện pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập phân môn Tập làm văn cho học sinh lớp 2. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm dạy tốt phân môn Tập làm văn lớp 2”.

* MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

Thông qua sáng kiến kinh nghiệm này, nhằm:

- Góp phần nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập làm văn, từ đó để :

- Hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (như nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.

- Trau dồi thái độ ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc, bồi dưỡng tình cảm lành mạnh, tốt đẹp thông qua nội dung bài dạy.

II. NÔI DUNG ĐIỀU TRA THỰC TRẠNG VÀ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA

Nội dung điều tra thực trạng:


Năm học 2020-2021, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 2B. Lớp 2B do tôi chủ nhiệm có tổng số là 45 học sinh trong đó có 20 học sinh nữ. Trong thực hiện nhiệm vụ được giao tôi nhận thấy một số thực trạng sau:

1.1 Thực trạng giáo viên cho rằng dạy Tập làm văn rất khô khan.

- Đa số học sinh rụt rè, nhút nhát thiếu tự tin, trình độ học sinh không đồng đều nhiều em không hứng thú học tập. Trong đó trong giờ dạy tôi đã vận dụng một số biện pháp dạy và học, tổ chức các trò chơi để giúp học sinh yêu thích và hứng thú học tập, giúp chất lượng giờ dạy được nâng lên và các em học tốt phân môn này.

2.2 Thực trạng học sinh với một tiết Tập làm văn lớp 2

- Khi luyện nói: Với dạng bài này học sinh chủ yếu là luyện nói , trước hết là học sinh tập nói thành câu sau đó là nói thành đoạn và hoàn chỉnh bài văn. Tuy nhiên , khi dạy dạng văn này giáo viên gặp nhiều khó khăn do vốn văn của học sinh còn hạn chế, thời gian luyện nói ít, do đó học sinh không được luyện nói nhiều.

- Khi luyện viết: Học sinh dựa vào những điều vừa nói để viết thành đoạn văn nhưng do học sinh được luyện nói ít, nhiều học sinh còn hạn chế trong cách dùng từ, đặt câu dẫn đến bài văn của một số học sinh chất lượng còn chưa cao : còn sơ sài, câu văn lủng củng,…

2.Kết quả điều tra:

- Học sinh thường lười đọc sách báo hoặc tìm tòi sưu tầm những tài liệu phục vụ cho kiến thức có liên quan đến môn học dẫn đến nghèo vốn từ, nghèo vốn sống để có thể đưa bài văn vào viết.

- Thiếu sự quan tâm, hỗ trợ động viên của phụ huynh.

- Học sinh chỉ quan tâm đến những sở thích không phục vụ cho môn học như: đọc sách báo, truyện tranh , chơi điện tử, xem phim ảnh không phù hợp với lứa tuổi nên vốn văn học rất hạn chế.

Kết quả thực trang đầu năm học 2020-2021:


Điểm



Thờigian
Tổng số
học sinh
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Cần cố gắng
Đầu năm
45​
15​
23​
7​
Để khắc phục thực trạng trên tôi đã mạnh dạn nêu ra một số biện pháp mà tôi đã thử nghiệm trên lớp có kết quả, để chúng ta cùng trao đổi, rút kinh nghiệm giúp các đồng chí giáo viên có thể dạy tốt phân môn Tập làm văn.

III: THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU:

- Thời gian nghiên cứu: Sáng kiến được áp dụng từ tháng 9/2020 đến tháng 3 /2021.

- Đối tượng khảo sát: Giáo viên và học sinh trường Tiểu học nơi tôi đang công tác.

- Đối tượng thực nghiệm: Học sinh lớp 2B.

Phạm vi nghiên cứu: Trường Tiểu học Đức Thượng

PHẦN II:GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ​



Tên sáng kiến, tên biện pháp và tác dụng của các biện pháp:

Phân môn Tập làm văn lớp 2 giúp cho học sinh nắm vững đơn vị tri thức cơ bản của khoa học Việt ngữ. Trên cơ sở hình thành kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết đạt đến trình độ đúng, tạo điều kiện học sinh nắm được tri thức khoa học mới. Vì vậy, dạy học sinh tiếp thu được chương trình mới, kiến thức Tập làm văn là góp phần không nhỏ vào việc hình thành mục tiêu giáo dục và đào tạo. Để làm được điều đó, phụ thuộc vào chất lượng giờ dạy tiết tập làm văn do giáo viên thiết lập theo phương pháp mới : Lấy học sinh làm trung tâm. Tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm dạy tốt phân môn Tập làm văn lớp 2”.

Đề tài gồm các biện pháp:

Biện pháp thứ nhất Sử dụng trực quan hợp lí :Có tác dụng nâng cao chất lượng bài giảng, kích thích tạo hứng thú và tăng khả năng qua sát bằng hình ảnh cụ thể cho học sinh từ đó giúp các em hiểu bài và tăng tính tập trung.

Biện pháp thứ hai Tổ chức tốt các hình thức học tập: Có tác dụng giúp các học sinh có khả năng điều hành nhóm, lớp, tự tin hơn trong giao tiếp.

Biện pháp thứ ba Luyện kĩ năng sử dụng dấu câu cho học sinh: Có tác dụng giúp các em sử dụng thành thạo dấu câu, từ đó giúp các em tự hoàn thành khi viết đoạn văn hay bài văn.

Biện pháp thứ tư Nghiên cứu sách giáo khoa, sách giáo viên và các tài liệu phục vụ giảng dạy để nắm vững mục đích, yêu cầu cơ bản khi dạy từng kiểu bài tập làm văn:Giúp giáo viên dạy chuẩn kiến thức từ đó xây dựng cho mình một kế hoạch giảng dạy hợp lí và hiệu quả, đồng thời giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức cơ bản.

1651321944859.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---SKKN lop2 - Tập làm văn.doc
    1.1 MB · Lượt xem: 24
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bìa sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bố cục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học các sáng kiến kinh nghiệm tiểu học kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kho sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán mô tả sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm 2021 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học mon the duc sáng kiến kinh nghiệm bật xa tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cán bộ quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm của phó hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm gvcn giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hình thành phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm kể chuyện lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm kế toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2016 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm mầm non năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn nhảy dây tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm the duc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm the dục lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm the dục tiểu học năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm thiết bị tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học là gì sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tin học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học quản lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác đội sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về tâm lý học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm đạo đức lớp 2 violet skkn tiểu học violet tài liệu tham khảo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,462
    Bài viết
    37,931
    Thành viên
    141,369
    Thành viên mới nhất
    wibuvovanhoa

    Thành viên Online

    Top