SKKN Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn Toán nói chung và dạng toán về nhiều hơn, ít hơn nói riêng góp phần làm cho học sinh phát triển toàn diện. Nó giúp học sinh kế thừa và phát triển tư duy logíc, bồi dưỡng và phát triển trí tuệ cần thiết để nhận thức một cách trừu tượng hóa; khái quát hóa; phân tích và tổng hợp; so sánh; dự đoán; chứng minh và bác bỏ. Nhiều hơn, ít hơn là dạng toán có sử dụng các phương pháp suy luận; phương pháp giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học một cách toàn diện, chính xác. Dạng toán này làm cho học sinh phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo trong việc hình thành và rèn luyện trong cuộc sống của mình. Nó còn góp phần xây dựng thói quen, tính cẩn thận và khoa học của mỗi con người .
Từ khi bước vào nghề dạy học tôi nhận thấy học sinh làm dạng toán này một cách áp đặt, máy móc, chỉ làm theo những khuôn mẫu giáo viên đưa ra nhưng sau đó thì nhanh quên. Vì vậy việc học sinh vận dụng, thực hành để giải dạng toán này còn hạn chế, chưa linh hoạt. Từ các bài giảng thực tế, từ các đối tượng học sinh cụ thể và các cách áp dụng ở địa phương tôi đã tìm ra phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ để các em có hứng thú trong học tập, yêu thích, hiểu rõ dạng toán này hơn và cũng qua đó giúp các em phát triển óc sáng tạo, tư duy, phát triển trí thông minh và có thói quen làm việc có khoa học. Tôi đã nghiên cứu và có một chút ít kinh nghiệm về dạy học sinh cách “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2 .”
Sáng kiến “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp
2.” hiệu quả sẽ áp dụng rộng rãi trong toàn trường và cho các khóa học sau.
Vĩnh Phúc.
Đối tượng cụ thể: 45 em học sinh lớp 2A1.
Lời giới thiệu:
Với các môn học ở chương trình Tiểu học mà tôi đã trực tiếp giảng dạy trong suốt 26 năm công tác, tôi thấy môn Toán có vai trò rất quan trọng bởi nhờ có tính toán mà học sinh mới có thể phát huy hết khả năng của mình. Đặc biệt là Giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn lại càng có vai trò đặc biệt hơn bởi học sinh biết so sánh sự vật này với sự vật kia ( cùng đơn vị ) qua những con số và những phép tính cụ thể.Môn Toán nói chung và dạng toán về nhiều hơn, ít hơn nói riêng góp phần làm cho học sinh phát triển toàn diện. Nó giúp học sinh kế thừa và phát triển tư duy logíc, bồi dưỡng và phát triển trí tuệ cần thiết để nhận thức một cách trừu tượng hóa; khái quát hóa; phân tích và tổng hợp; so sánh; dự đoán; chứng minh và bác bỏ. Nhiều hơn, ít hơn là dạng toán có sử dụng các phương pháp suy luận; phương pháp giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học một cách toàn diện, chính xác. Dạng toán này làm cho học sinh phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo trong việc hình thành và rèn luyện trong cuộc sống của mình. Nó còn góp phần xây dựng thói quen, tính cẩn thận và khoa học của mỗi con người .
Từ khi bước vào nghề dạy học tôi nhận thấy học sinh làm dạng toán này một cách áp đặt, máy móc, chỉ làm theo những khuôn mẫu giáo viên đưa ra nhưng sau đó thì nhanh quên. Vì vậy việc học sinh vận dụng, thực hành để giải dạng toán này còn hạn chế, chưa linh hoạt. Từ các bài giảng thực tế, từ các đối tượng học sinh cụ thể và các cách áp dụng ở địa phương tôi đã tìm ra phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ để các em có hứng thú trong học tập, yêu thích, hiểu rõ dạng toán này hơn và cũng qua đó giúp các em phát triển óc sáng tạo, tư duy, phát triển trí thông minh và có thói quen làm việc có khoa học. Tôi đã nghiên cứu và có một chút ít kinh nghiệm về dạy học sinh cách “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2 .”
Tên sáng kiến:
Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2.Sáng kiến “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp
2.” hiệu quả sẽ áp dụng rộng rãi trong toàn trường và cho các khóa học sau.
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:
Giáo viên Hoàng Thị Hoa Lý - trường Tiểu học Liên Minh - Vĩnh Yên -Vĩnh Phúc.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:
Đối tượng chung: Học sinh khối 2 gồm 298 em của trường Tiểu học Liên Minh.Đối tượng cụ thể: 45 em học sinh lớp 2A1.