Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,447
Điểm
36
tác giả
SKKN Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Lời giới thiệu:​

Với các môn học ở chương trình Tiểu học mà tôi đã trực tiếp giảng dạy trong suốt 26 năm công tác, tôi thấy môn Toán có vai trò rất quan trọng bởi nhờ có tính toán mà học sinh mới có thể phát huy hết khả năng của mình. Đặc biệt là Giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn lại càng có vai trò đặc biệt hơn bởi học sinh biết so sánh sự vật này với sự vật kia ( cùng đơn vị ) qua những con số và những phép tính cụ thể.
Môn Toán nói chung và dạng toán về nhiều hơn, ít hơn nói riêng góp phần làm cho học sinh phát triển toàn diện. Nó giúp học sinh kế thừa và phát triển tư duy logíc, bồi dưỡng và phát triển trí tuệ cần thiết để nhận thức một cách trừu tượng hóa; khái quát hóa; phân tích và tổng hợp; so sánh; dự đoán; chứng minh và bác bỏ. Nhiều hơn, ít hơn là dạng toán có sử dụng các phương pháp suy luận; phương pháp giải quyết vấn đề có căn cứ khoa học một cách toàn diện, chính xác. Dạng toán này làm cho học sinh phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo trong việc hình thành và rèn luyện trong cuộc sống của mình. Nó còn góp phần xây dựng thói quen, tính cẩn thận và khoa học của mỗi con người .
Từ khi bước vào nghề dạy học tôi nhận thấy học sinh làm dạng toán này một cách áp đặt, máy móc, chỉ làm theo những khuôn mẫu giáo viên đưa ra nhưng sau đó thì nhanh quên. Vì vậy việc học sinh vận dụng, thực hành để giải dạng toán này còn hạn chế, chưa linh hoạt. Từ các bài giảng thực tế, từ các đối tượng học sinh cụ thể và các cách áp dụng ở địa phương tôi đã tìm ra phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ để các em có hứng thú trong học tập, yêu thích, hiểu rõ dạng toán này hơn và cũng qua đó giúp các em phát triển óc sáng tạo, tư duy, phát triển trí thông minh và có thói quen làm việc có khoa học. Tôi đã nghiên cứu và có một chút ít kinh nghiệm về dạy học sinh cách “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2 .”

Tên sáng kiến:​

Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2.
Sáng kiến “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp
2.” hiệu quả sẽ áp dụng rộng rãi trong toàn trường và cho các khóa học sau.


Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:​

Giáo viên Hoàng Thị Hoa Lý - trường Tiểu học Liên Minh - Vĩnh Yên -

Vĩnh Phúc.

Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:​

Đối tượng chung: Học sinh khối 2 gồm 298 em của trường Tiểu học Liên Minh.

Đối tượng cụ thể: 45 em học sinh lớp 2A1.

Ngày sáng kiến được áp dụng:​

Tôi bắt đầu nghiên cứu và thực hiện từ tháng 3/2018 cùng với sự hỗ trợ của giáo viên khối 2 để xây dựng chuyên đề “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2.”

Mô tả bản chất của sáng kiến:​

Về nội dung của sáng kiến:​

Cơ sở lý luận:​

Nội dung “Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2” là mảng kiến thức mang tính thực tiễn cao. Mỗi giáo viên đều nhận thấy trong quá trình giảng dạy ở mỗi dạng toán đều có sự mới mẻ. Từ đó thúc đẩy các thầy giáo, cô giáo luôn phải suy nghĩ và tìm ra phương pháp mới phù hợp đối với mỗi dạng bài. Học sinh ở mỗi lớp chất lượng thường không đồng đều, mức độ nhận thức khác nhau thường được chia làm 3 mức nhận thức: giỏi, khá, trung bình. Chính vì thế người giáo viên lại càng phải tìm ra nhiều phương pháp dạy toán để phù hợp với các nhóm nhận thức. Nhóm đối tượng học sinh giỏi đòi hỏi người giáo viên phải lựa chọn phương pháp khái quát nội dung dạng bài để phát huy óc sáng tạo suy luận của các em. Đối tượng học sinh khá lại lựa chọn phương pháp gợi mở hơn dạng bài của học sinh giỏi. Còn đối tượng học sinh trung bình thì người giáo viên phải chọn phương pháp gợi mở nhất để học sinh hiểu được cái đã biết và cái phải tìm trong dạng bài đó. Người giáo viên có tâm huyết thì luôn tìm ra những điều mới mẻ, hấp dẫn và mang tính thực tiễn cao để học sinh tiếp thu một cách tốt nhất.

1713169033487.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN Giúp học sinh giải toán về nhiều hơn, ít hơn cho học sinh lớp 2.docx
    134.2 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs de cương sáng kiến kinh nghiệm môn toán mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm dạy môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn toán trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top