Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp học NĂM 2023-2024 CT GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BIỆN PHÁP

Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong

hoạt động tự quản lớp học

I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. o n n p p

1.1. Thực trạng


Ở trường tiểu học, việc giảng dạy các môn học đạt được những thành công cũng còn nhiều hạn chế, bởi học sinh của chúng ta chưa đáp ứng được như mong muốn. Bản thân tôi được phân công giảng dạy lớp 2 đã được 3 năm, vào đầu năm học tôi thực hiện ngay việc kiểm tra khả năng tiếp thu bài cũng như tìm hiểu tính cách của từng học sinh. Tôi rất băn khoăn khi thấy lớp học có 30 em, đa số các em chưa nắm chắc được yêu cầu của việc hình thành nhân cách và nề nếp lớp tự quản là gì? Thậm chí còn có một số em hiếu động, không chú ý gây ồn ào trong cả tiết học. Tìm hiểu thêm hoàn cảnh và nguyên nhân của các em trong lớp cũng như ở những lớp 2 khác qua các giáo viên chủ

nhiệm, tôi được biết học sinh được nghỉ hè hai tháng vui chơi thoải mái nên dư âm đó còn theo các em đến trường. Học sinh bậc tiểu học rất ham chơi, ít chú tâm đến việc học, kĩ năng sống còn hạn chế vì các em đang tuổi ăn, tuổi lớn, các em cho rằng đến trường là để được gặp gỡ bạn bè cùng nhau vui chơi. Thậm chí các em còn mong khi ngồi trong lớp học không có thầy cô giáo để chơi các trò chơi mình yêu thích. Trong khi đó thời gian học tập của một tiết học cũng không nhiều, nên giáo viên đầu tư công sức vào xây dựng nề nếp lớp học tập tự quản cũng còn hạn chế. Rất nhiều em ngồi trong lớp học nhưng không tập trung hay nghịch việc riêng nói chuyện, việc này làm giảm khả năng học tập của các em trong việc học tập các môn học và hạn chế khả năng tự học của học sinh. Có một số em không chú ý, không có thái độ tích cực học, mà đến lớp như một thói quen, với thái độ lơ đễnh. Khi cô giáo giảng xong, hỏi lại là không nhớ, chính vì vậy những em đó thường hay tự ti, mặc cảm, sợ sệt, nhút nhát, chưa biết thể hiện mình. Đa số vốn giao tiếp của các em còn rất hạn chế, lời nói chưa được to, rõ ràng, hay nói cách khác là kiểu nói rất nhỏ, nói lắp bắp, không thể nghe được. Vì vậy tôi thấy vấn đề xây dựng nề nếp lớp tự quản cho học sinh lớp 2 để đạt được yêu cầu về mục tiêu học tập đã đề ra là hết sức cần thiết mà mỗi giáo viên lớp 2 như tôi và các lớp học khác đều phải thực hiện.

1.2. Sự cần thiết phải áp dụng biện pháp

Mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy ở các trường học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy các em kĩ năng

3​

sống. Học sinh tiểu học ở Việt Nam rất ngoan, chăm chỉ, học giỏi và biết nghe lời thầy cô giáo. Nhưng sự tự tin, mạnh dạn và bản lĩnh của các em chưa thực sự bằng học sinh các nước phương Tây. Ở tiểu học, người giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò rất quan trọng đó là quản lí toàn diện một tập thể học sinh. Giáo viên không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn phát huy năng lực công tác chủ nhiệm lớp. Trong đó, giáo viên cần chú trọng dạy học sinh trong lớp sự mạnh dạn, tự tin và khả năng tự quản tốt.

Với gần tám năm làm công tác chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng việc phát huy năng lực của ban các sự lớp có quyết định rất nhiều đến thành công hay thất bại trong công tác giáo dục học sinh ở lớp chủ nhiệm.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói:“Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức thì là người vô dụng”. Hiện nay, đất nước đang bước vào thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo xu thế 4.0, trong đó có sự phát triển của giáo dục và đào tạo. Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu, là nền tảng khoa học, đòi hỏi cao ở việc dạy học “Dạy học không chỉ là dạy chữ mà thông qua dạy chữ để dạy người”.

Để làm được mục tiêu này thì người giáo viên chủ nhiệm giữ một vai trò hết sức quan trọng. Giáo viên chủ nhiệm không thể làm thay hết vai trò của học sinh và không phải lúc nào giáo viên chủ nhiệm cũng có mặt ở trên lớp để chỉ đạo những công việc thường ngày của lớp. Mặt khác, sự quá nhiệt tình của giáo viên chủ nhiệm lớp sẽ khiến cho học sinh có tâm lý trông chờ vào giáo viên chủ nhiệm, thiếu sự chủ động, sáng tạo, thiếu trách nhiệm với bản thân và tập thể làm cho vai trò của các em ở lớp bị lu mờ, các em không làm chủ được các hoạt động học tập. Tuy nhiên, qua thời gian chủ nhiệm lớp, tôi nhận thấy phần lớn các em thiếu kiến thức về kĩ năng sống, mà trong đó kĩ năng cơ bản nhất là kĩ năng tự phục vụ, tự quản. Nhiều học sinh thường xuyên vi phạm nội quy, chưa tự giác học tập, còn tâm lí ỷ lại vào thầy cô và cha mẹ. Ban cán bộ lớp chưa thật sự hiểu rõ được nhiệm vụ của mình và cũng chưa được bồi dưỡng khả năng tự quản lớp. Nhiều cha mẹ chưa thực sự quan tâm đến việc rèn tính tự lập cho con nên các em chưa xác định được cho mình một hướng đi đúng (ý thức, trách nhiệm) trong học tập và kỉ luật.

4​

Chính vì vậy, là một giáo viên chủ nhiệm lớp phải tạo cho các em sự gắn bó, yêu thích, không còn rụt rè, thiếu tự tin, tích cực chủ động, sáng tạo trong học tập, khả năng đoàn kết tập thể cao.

Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu và thực trạng trong quá trình giảng dạy ở trường, tôi luôn mong muốn làm thế nào để các em phát huy được vai trò làm chủ của mình trong các hoạt động tự quản, góp phần nâng cao chất lượng học tập nên bản thân tôi đã chọn biện pháp: “Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp học”

2. Mụ đ ng ên ứu


Nghiên cứu đề tài này, mục đích của tôi hướng tới là trên cơ sở đánh giá thực trạng và mức độ thành công của việc áp dụng một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp; Xác định nguyên nhân thành công và từ đó nâng cao chất lượng tự quản ở lớp 2 nói riêng, khối 2 và ở trường tiểu học nói chung.

3. Đố tượng nghiên cứu

Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp học”

4. Phạm vi nghiên cứu

Nghiên cứu thực trạng việc áp dụng một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp học lớp 2 năm học 2023-2024 tại trường Tiểu học nơi tôi công tác.

5. P ương p p ng ên ứu

-
Phương pháp quan sát

- Phương pháp điều tra

II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

1. Cơ sở nghiên cứu


Trong công tác giảng dạy đối với học sinh tiểu học, nguyện vọng lớn nhất của người giáo viên là mong muốn học sinh của mình trở thành những con ngoan, trò giỏi, có ý thức tổ chức kỉ luật trong học tập và tiếp thu được nhiều kiến thức mới về chương trình học tập, muốn được như vậy đòi hỏi người giáo viên phải

5​

tìm ra nhiều biện pháp có hiệu quả để xây dựng nề nếp lớp tự quản cho lớp học. Mục đích của việc làm này là nhằm nâng cao tính tự giác trong học tập, phát huy tính tích cực chủ động của tất cả học sinh trong lớp ở mọi hoạt động như dọn dẹp vệ sinh, trang trí lớp học, đến việc xây dựng nề nếp học tập, văn nghệ, thể dục thể

thao...Tính tự quản của học sinh được thể hiện vào 15 phút đầu giờ, tiết giáo dục tập thể, trong các hoạt động nhóm, đặc biệt buổi sinh hoạt lớp... Qua thực tế giảng dạy học sinh tiểu học, tôi nhận thấy việc rèn luyện cho học sinh xây dựng tốt nề nếp lớp tự quản là điều cần thiết nhất trong các tiết học, bởi hiệu quả giờ dạy phụ thuộc rất nhiều vào nề nếp học tập và tự quản của bản thân học sinh. Muốn thực hiện được thì giáo viên phải nghiên cứu tình hình thực tế của lớp mình để xây dựng nề nếp cho phù hợp. Là một giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp, tôi lúc nào cũng rất chú ý đến các nề nếp học tập và tôi rất yên tâm khi lớp tôi đã xây dựng được nề nếp lớp tự quản.

2. Một số g ả p p p t uy t n t ự , ủ động, s ng tạo ủa s n lớp 2 trong oạt động tự quản lớp

Xuất phát từ mục đích, yêu cầu phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 2 trong hoạt động tự quản lớp học, bản thân tôi đã đầu tư nghiên cứu và áp dụng một số biện pháp nhằm xây dựng lớp học có nề nếp tự quản như sau:

2.1. Bi n pháp 1: Thu thập thông tin cá nhân của h c sinh và sắp xếp h c sinh theo tổ, n óm tương đồng.

a) Thu thập thông tin


- Sau khi nhận được phân công lớp chủ nhiệm, tôi gặp giáo viên chủ nhiệm năm trước để tìm hiểu tình hình chung của cả lớp. Tôi chú ý đến năng lực quản lí lớp của từng em trong ban cán bộ cũ.

Ngày đầu làm quen với lớp, tôi giới thiệu về bản thân và mời các em tự giới thiệu về mình để các em tự tin hơn khi nói trước tập thể lớp. Thông qua đó, nhiều em chứng tỏ được năng lực của mình.

Để tìm hiểu kĩ học sinh hơn, tôi phát phiếu tìm hiểu thông tin:

1713259087153.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
6

 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--BIỆN PHÁP Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh ...docx
    517.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,933
    Thành viên mới nhất
    thuyvan

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top