- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,995
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP HỌC TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tôi (chúng tôi) là tác giả (và các đồng tác giả):
Đề nghị công nhận sáng kiến: MỘT SỐ KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP HỌC
Đã áp dụng/áp dụng thử từ ngày 05 tháng 09 năm 2021 tại: lớp Hai 4 trường Tiểu học Hoàn Bình
Hiệu quả chính: 1 HS vào vòng cung kết Lê quý Đôn
1 HS giải Khuyến khích nét vẽ xanh cấp thành phố
1 HS đạt giải Huy Chương Đồng bơi lội
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Điền Thảo Chân
Những người tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có):
Tôi (chúng tôi) xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 1
TRƯỜNG TH HÒA BÌNH
Tên Sáng kiến: MỘT SỐ KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP HỌC
Tác giả/Nhóm tác giả: Điền Thảo Chân
1. Thực trang: (Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến, có thể là các khó khăn, bất cập, hạn chế, nhu cầu công việc mới phát sinh …
1.1.Tình hình chung
- Phường Lạc Đạo là một phường nằm gần trung tâm kinh tế của thành phố Phan Thiết có hai trường Tiểu học được rải đều trên toàn địa bàn rất thuận lợi cho việc đi lại của học sinh.
- Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể. Có được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường và Ban đại diện hội cha mẹ phụ huynh học sinh.
1.2. Tình hình của lớp của trường
-Thuận lợi;
- Được sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu trường, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiêt bị dạy học phù hợp cho tửng khối lớp.
- Phòng học khang trang, thoáng mát có đầy đủ ánh sáng, bàn ghế đúng qui cách phù hợp với lứa tuổi học sinh.
- Học sinh ngoan , lễ phép với thầy cô giáo. Người lớn tuổi.Có đầy đủ sách vở và đồ dùng khi đến lớp.
- Dạy học theo phương pháp mới lấy học sinh làm trung tâm tạo điều kiện cho học sinh mạnh dạn học tập sôi nổi.
- Khó khăn:
- Một số học sinh còn lười học, ham chơi trong đó do sự tác động của cơ chế thị trường, các dịch vụ kinh doanh giải trí đa dạng như: Internet các trò chơi điện tử.
- Một vài em thuộc diện cha mẹ ly hôn thiếu người quan tâm chăm sóc, không ai hướng dẫn và đôn đốc việc học của các em.
- Gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc giáo dục của con em chưa thấy được tầm quan trọng của việc học tập.
2. Nội dung sáng kiến: (Các giải pháp cụ thể để giải quyết thực trạng nêu trên)
Từ những thực trạng trên là một giáo viên chủ nhiệm lớp làm cho tôi phải suy nghĩ rất nhiều vậy mình phải làm gì đây để xây dựng lớp học có nề nếp tốt về mọi mặt, để làm tròn trách nhiệm của một người giáo viên chủ nhiệm lớp, trách nhiệm với Ban giám hiệu trường, đối với ngành Giáo Dục để làm được việc đó tôi đã thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
- Tìm hiểu và nắm vững từng học sinh trong lớp về mọi mặt có biện pháp theo dõi từng đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp.
- Tạo môi trường giáo dục tốt nề nếp trong giờ học cũng như giờ ngoại khóa.
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, giáo viên bộ môn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội có liên quan đến việc giáo dục và làm công tác giảng dạy đối với lớp mình chủ nhiệm.
- Xây dựng một số nề nếp như: “ Xây dựng nề nếp tự quản.”“ Nề nếp học tập” “ Nề nếp vệ sinh” “ Nề nếp giờ ra chơi” “ Nề nếp ra, vào lớp” “ Nề nếp lễ phép”
‘ Thói quen đoàn kết giúp bạn trong lớp”
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 1 TRƯỜNG TH HÒA BÌNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Quận 1, ngày … tháng … năm 2023 |
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: HỘI ĐỒNG XÉT CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: HỘI ĐỒNG XÉT CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Tôi (chúng tôi) là tác giả (và các đồng tác giả):
Số TT | Họ và tên | Trình độ chuyên môn | Bộ phận, Đơn vị công tác (*) hoặc số CMND/ Hộ chiếu và địa chỉ liên hệ (**) | Chức danh | Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến (%) |
01 | Điền Thảo Chân | CĐSP | 079179013567 153/18/3 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TpHCM | GVCN Lớp Hai 6 |
Đã áp dụng/áp dụng thử từ ngày 05 tháng 09 năm 2021 tại: lớp Hai 4 trường Tiểu học Hoàn Bình
Hiệu quả chính: 1 HS vào vòng cung kết Lê quý Đôn
1 HS giải Khuyến khích nét vẽ xanh cấp thành phố
1 HS đạt giải Huy Chương Đồng bơi lội
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Điền Thảo Chân
Những người tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có):
Số TT | Họ và tên | Bộ phận, Đơn vị công tác (*) hoặc số CMND/ Hộ chiếu và địa chỉ liên hệ (**) | Nội dung công việc hỗ trợ |
Bộ phận/Đơn vị áp dụng (Hiệu trưởng ký xác nhận và đóng dấu) | Người yêu cầu công nhận Điền Thảo Chân |
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 1
TRƯỜNG TH HÒA BÌNH
BẢN MÔ TẢ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA SÁNG KIẾN
Tên Sáng kiến: MỘT SỐ KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP HỌC
Tác giả/Nhóm tác giả: Điền Thảo Chân
1. Thực trang: (Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến, có thể là các khó khăn, bất cập, hạn chế, nhu cầu công việc mới phát sinh …
1.1.Tình hình chung
- Phường Lạc Đạo là một phường nằm gần trung tâm kinh tế của thành phố Phan Thiết có hai trường Tiểu học được rải đều trên toàn địa bàn rất thuận lợi cho việc đi lại của học sinh.
- Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể. Có được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường và Ban đại diện hội cha mẹ phụ huynh học sinh.
1.2. Tình hình của lớp của trường
-Thuận lợi;
- Được sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu trường, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiêt bị dạy học phù hợp cho tửng khối lớp.
- Phòng học khang trang, thoáng mát có đầy đủ ánh sáng, bàn ghế đúng qui cách phù hợp với lứa tuổi học sinh.
- Học sinh ngoan , lễ phép với thầy cô giáo. Người lớn tuổi.Có đầy đủ sách vở và đồ dùng khi đến lớp.
- Dạy học theo phương pháp mới lấy học sinh làm trung tâm tạo điều kiện cho học sinh mạnh dạn học tập sôi nổi.
- Khó khăn:
- Một số học sinh còn lười học, ham chơi trong đó do sự tác động của cơ chế thị trường, các dịch vụ kinh doanh giải trí đa dạng như: Internet các trò chơi điện tử.
- Một vài em thuộc diện cha mẹ ly hôn thiếu người quan tâm chăm sóc, không ai hướng dẫn và đôn đốc việc học của các em.
- Gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc giáo dục của con em chưa thấy được tầm quan trọng của việc học tập.
2. Nội dung sáng kiến: (Các giải pháp cụ thể để giải quyết thực trạng nêu trên)
Từ những thực trạng trên là một giáo viên chủ nhiệm lớp làm cho tôi phải suy nghĩ rất nhiều vậy mình phải làm gì đây để xây dựng lớp học có nề nếp tốt về mọi mặt, để làm tròn trách nhiệm của một người giáo viên chủ nhiệm lớp, trách nhiệm với Ban giám hiệu trường, đối với ngành Giáo Dục để làm được việc đó tôi đã thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
- Tìm hiểu và nắm vững từng học sinh trong lớp về mọi mặt có biện pháp theo dõi từng đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp.
- Tạo môi trường giáo dục tốt nề nếp trong giờ học cũng như giờ ngoại khóa.
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, giáo viên bộ môn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội có liên quan đến việc giáo dục và làm công tác giảng dạy đối với lớp mình chủ nhiệm.
- Xây dựng một số nề nếp như: “ Xây dựng nề nếp tự quản.”“ Nề nếp học tập” “ Nề nếp vệ sinh” “ Nề nếp giờ ra chơi” “ Nề nếp ra, vào lớp” “ Nề nếp lễ phép”
‘ Thói quen đoàn kết giúp bạn trong lớp”