- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
Nhận xét sách giáo khoa lớp 4 môn tiếng việt kết nối tri thức LINK DRIVER được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên GV : Trần Thị Tuyết Hạnh
Dạy lớp/môn : Lớp Năm 7
Trường : Tiểu học Trần Văn Vân
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 09/01/2021 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 4434/QĐ-BGDĐT ngày 21/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 45/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 506/QĐ-BGDĐT ngày 16/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ kế hoạch số 204/KH-SGDĐT ngày 17 tháng 01 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch lựa chọn sách giáo khoa năm học 2023-2024;
Căn cứ hướng dẫn số 135/GDĐT ngày 06 tháng 02 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024 theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT;
Thực hiện Kế hoạch số /KH-THTVV ngày tháng 02 năm 2023 của Trường Tiểu học Trần Văn Vân về đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024
Sau thời gian nghiên cứu các sách giáo khoa của các môn học và hoạt động giáo dục lớp 4, bản thân tôi có một số ý kiến nhận xét như sau:
Môn Tiếng Việt
Tiếng Việt 4 - (Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan)
* Về phù hợp với đặc điểm kinh tế-xã hội của thành phố:
- SGK đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ của Tiếng Việt và cách thức thể hiện phù hợp với với điều kiện kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, địa lý.
- SGK được thiết kế theo hệ thống các chủ điểm gắn với đời sống phong phú của chính học sinh và bồi đắp tình yêu thương, lòng biết ơn, tình yêu quê hương đất nước, mong ước về thế giới tươi đẹp. Nhiều hoạt động gắn với cuộc sống địa phương.
* Về phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông:
- Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình... Hình ảnh minh họa sống động, đẹp mắt tạo cảm giác gần gũi, hứng thú cho học sinh.
- SGK được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, nội dung hấp dẫn, thú vị, bổ ích, có quan hệ liên môn lôgic và phát huy được tính sáng tạo của bản thân (năng lực ngôn ngữ, văn học) tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. Sách giáo khoa phù hợp với điều kiện giảng dạy ở địa phương.
* Về phù hợp với quan điểm, mục tiêu xây dựng chương trình:
- SGK được trình bày hấp dẫn, tạo hứng thú cho HS và phù hợp với đặc trưng môn học. Các bài học được thiết kế dễ dàng, HS dễ sử dụng.
- Kiến thức được chia theo mảng, giúp giáo viên dễ xây dựng các tiết củng cố, các tiết ôn tập theo chủ đề.
* Về phù hợp với nội dung giáo dục, phương pháp dạy học và yêu cầu cần đạt của học sinh:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN VĂN VÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BẢN NHẬN XÉT CÁ NHÂN
Về sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông
Về sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông
Họ và tên GV : Trần Thị Tuyết Hạnh
Dạy lớp/môn : Lớp Năm 7
Trường : Tiểu học Trần Văn Vân
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 09/01/2021 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 4434/QĐ-BGDĐT ngày 21/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 45/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 506/QĐ-BGDĐT ngày 16/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ kế hoạch số 204/KH-SGDĐT ngày 17 tháng 01 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch lựa chọn sách giáo khoa năm học 2023-2024;
Căn cứ hướng dẫn số 135/GDĐT ngày 06 tháng 02 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024 theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT;
Thực hiện Kế hoạch số /KH-THTVV ngày tháng 02 năm 2023 của Trường Tiểu học Trần Văn Vân về đề xuất lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 năm học 2023-2024
Sau thời gian nghiên cứu các sách giáo khoa của các môn học và hoạt động giáo dục lớp 4, bản thân tôi có một số ý kiến nhận xét như sau:
Môn Tiếng Việt
Tiếng Việt 4 - (Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan)
* Về phù hợp với đặc điểm kinh tế-xã hội của thành phố:
- SGK đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ của Tiếng Việt và cách thức thể hiện phù hợp với với điều kiện kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, địa lý.
- SGK được thiết kế theo hệ thống các chủ điểm gắn với đời sống phong phú của chính học sinh và bồi đắp tình yêu thương, lòng biết ơn, tình yêu quê hương đất nước, mong ước về thế giới tươi đẹp. Nhiều hoạt động gắn với cuộc sống địa phương.
* Về phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông:
- Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình... Hình ảnh minh họa sống động, đẹp mắt tạo cảm giác gần gũi, hứng thú cho học sinh.
- SGK được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, nội dung hấp dẫn, thú vị, bổ ích, có quan hệ liên môn lôgic và phát huy được tính sáng tạo của bản thân (năng lực ngôn ngữ, văn học) tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. Sách giáo khoa phù hợp với điều kiện giảng dạy ở địa phương.
* Về phù hợp với quan điểm, mục tiêu xây dựng chương trình:
- SGK được trình bày hấp dẫn, tạo hứng thú cho HS và phù hợp với đặc trưng môn học. Các bài học được thiết kế dễ dàng, HS dễ sử dụng.
- Kiến thức được chia theo mảng, giúp giáo viên dễ xây dựng các tiết củng cố, các tiết ôn tập theo chủ đề.
* Về phù hợp với nội dung giáo dục, phương pháp dạy học và yêu cầu cần đạt của học sinh:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!