- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,152
- Điểm
- 113
tác giả
PHIẾU GÓP Ý SGK LỚP 5 MÔN TOÁN, TIN HỌC NĂM 2024-2025 BẢN ĐẸP LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Bình Minh ; Của NXB: Đại học Vinh
Họ tên: ….... ; Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .....
Nội dung góp ý:
..................
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Kết nối tri thức với cuộc sống ; Của NXB: Giáo dục Việt Nam
Họ tên: ........ ; Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Nội dung góp ý:
…...........
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Cánh diều ; Của NXB: Đại học sư phạm
Họ tên: …........... ; Đơn vị công tác: ...............
Nội dung góp ý:
…......, ngày 16 tháng 10 năm 2023
Người góp ý
Download file góp ý sgk lớp 5 môn toán, tin học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Bình Minh ; Của NXB: Đại học Vinh
Họ tên: ….... ; Đơn vị công tác: Trường Tiểu học .....
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Ôn tập phân số | Trang 10 | Bài 4: Chia đều tất cả nước trong can A vào các chai nhỏ như hình bên mỗi chai sẽ có .... lít nước | - Thay ngữ liệu “ chai” bằng “ bình” để phù hợp với hình ảnh minh họa. | - Giúp HS phân biệt giữa cái chai và cái bình. |
Hỗn số | Trang 15 | Phần khám phá: Hình ảnh ô vuông thể hiện phân số quá nhỏ. | - Phóng to hình ảnh minh họa để nhìn rõ các phần được tô màu | - Giúp HS dễ nhận thấy phần được tô màu và đọc phân số chính xác |
Quy đồng mâu số các phân số | Trang 16 | Bài 3: Trong kho của công ty sản xuất đồ chơi điện tử công nghệ cao có số sản phẩm là đĩa bay tô-sy, số sản phẩm là rô-bốt. Hỏi số sản phẩm loại nào nhiều hơn ? | - Bổ sung thêm hình ảnh đĩa bay tô-sy, rô-bốt. Hoặc thay tên sản phẩm khác cho gần gũi với HS | - Để cho học sinh dễ hình dung ra. - Thay tên sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng học sinh vùng nông thôn, vùng núi cao (HS DT thiểu số) |
Số thập phân | Trang 31-32 | Bài 3: Trong bình có .... lít nước | - Thay ngữ liệu “ bình” bằng “ ca” để phù hợp với hình ảnh minh họa. | - Giúp HS phân biệt giữa cái bình và cái ca. |
Chia nhẩm một số thập phân cho 0,1; 0,01; 0,001… | Trang 76 | Phần khám phá: a) Chia nhẩm cho 0,1: 1,534: 0,1 = ? 1,534: 0,1 = (1,534 x 10) : (0,1 x 10) = 15,34 x 1 = 15,34 | Sửa phép tính 15,34 x 1 thành 15,34 : 1 | Dấu phép tính bị nhầm lẫn do đánh máy . |
Diện tích hình thang | Trang 92-93 | Phần khám phá: Giới thiệu 2 cách tính diện tích hình thang: Cách 1: Cắt ghép hình thang thành hình tam giác, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình tam giác. Cách 2: Cắt ghép hình thang thành hình chữ nhật, tính diện tích hình thang bằng cách tính diện tích hình chữ nhật. | - Chỉ cần hướng dẫn học sinh tìm hiểu cách cắt ghép theo cách 1. Khuyến khích học sinh cắt ghép theo cách 2 (ngoài giờ học) | - Dùng 1 cách cắt ghép dành thời gian để hình thành công thức và tổ chức cho HS luyện tập, vận dụng. - Cắt ghép thêm cách 2 học sinh dễ bị rối, mất nhiều thời gian. |
…............., ngày 16 tháng 10 năm 2023
Người góp ý
Người góp ý
..................
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Kết nối tri thức với cuộc sống ; Của NXB: Giáo dục Việt Nam
Họ tên: ........ ; Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Ôn tập hình học và đo lường | Trang 26 | Bài 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ) a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc. | a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh. | - Yêu cầu chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu có thể nhầm lẫn tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh (vì khung bức tranh có hình chữ nhật ) |
Trang 28 | Bài 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở. | Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình. | Không áp đặt mà để yêu cẩu mở giúp học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình. |
…............, ngày 16 tháng 10 năm 2023
Người góp ý
Người góp ý
…...........
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ SGK: Cánh diều ; Của NXB: Đại học sư phạm
Họ tên: …........... ; Đơn vị công tác: ...............
Nội dung góp ý:
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Diện tích hình tam giác | Trang 8 | Bài 5: Đức thiết kế một chiếc mặt nạ từ tờ giấyhình vuông có cạnh 20cm. Trên tờ giấy đó, Đức cắt đi một ô hình chữ nhật với chiều rộng 3cm, chiều dài 12 cm để làm miệng và cắt đi hai hình tam giác vuông có hai cạnh đều bằng 8cm để làm hai mắt. Tính diện tích phần còn lại của tờ giấy để làm chiếc mặt nạ của Đức. | - Bổ sung thêm dữ liệu trong đề: hai tam giác vuông có hai cạnh góc vuông đều bằng 8 cm. | - Tam giác vuông có hai cạnh góc vuông không nhất thiết có số đo bằng nhau. Một cạnh góc vuông và một cạnh huyền đều có thể có số đo bằng nhau. |
Luyện tập | Trang 60 | Bài 2: Một xe máy đi được 7,5 km trong vòng 15 phút a) Tính quãng đường xe máy đó đi được trong 1 phút, trong 1 giờ. b) Tính vận tốc của xe máy đó theo ki-lô-mét trên giờ (km/h) | - Điều chỉnh ngữ liệu câu hỏi của ý b. Thay chữ “Tính” bằng ngữ liệu khác để học sinh trả lời. | - Quãng đường xe máy đó đi được trong 1 giờ cũng là vận tốc trung bình của xe máy theo đơn vị km/h. |
Một số cách biểu diễn số liệu thống kê | Trang 80 | Bài 3: Số đo chiều rộng, chiều cao của một số đồ vật trong hình vẽ. | - Chiều rộng khung cửa sổ | Yêu cầu dài cần giảm bớt ngữ liệu để phù hợp với thống kê số liệu. |
Người góp ý
Download file góp ý sgk lớp 5 môn toán, tin học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!