- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,796
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤC LỤC 1, KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC: NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC, KHỐI LỚP 6 Năm học: 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC, KHỐI LỚP 6
Năm học: 2023 - 2024
A. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC:
I/ Đặc điểm tình hình:
1. Số lớp: 01; Số học sinh: 32; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn:
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01
- Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 1; Trên đại học: 0
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 1 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình nghệ thuật – Hoạt động giáo dục Âm nhạc khối 6.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: TH&THCS BA LẾ TỔ: KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC, KHỐI LỚP 6
Năm học: 2023 - 2024
A. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC:
I/ Đặc điểm tình hình:
1. Số lớp: 01; Số học sinh: 32; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn:
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01
- Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 1; Trên đại học: 0
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 1 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0
STT | Thiết bị | Số lượng | Các bài thí nghiệm/ Thực hành | Ghi chú |
1 | Thanh phách | 0 | Dùng cho các tiết dạy có nội dung học hát, đọc nhạc, nhạc cụ. | |
2 | Trống nhỏ | 0 | Dùng cho tất cả các nội dung qua bài giảng liên quan đến thực hành âm nhạc. | |
3 | Tam giác chuông (Triangle) | 2 bộ | Dùng cho các hoạt động gõ đệm hát, đọc nhạc và học nhạc cụ. | Thiết bị nhà trường |
4 | Trống lục lạc (Tambourine) | 4 cái | Dùng cho tất cả các nội dung qua bài giảng liên quan đến thực hành âm nhạc. | Thiết bị nhà trường |
5 | Sáo (recorder) | 19 cái | Dùng cho các tiết học nhạc cụ. | Thiết bị nhà trường |
6 | Đàn phím điện tử (Key board) | 0 | Dùng cho tất cả các tiết dạy học âm nhạc. |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học bộ môn âm nhạc | 01 | Dạy và học bộ môn âm nhạc |
II. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình nghệ thuật – Hoạt động giáo dục Âm nhạc khối 6.
Cả năm: 35 tuần: 35 tiết
Học kì I: 18 tuần: 18 tiết
Học kì II: 17 tuần: 17 tiết
HỌC KỲ I
Học kì I: 18 tuần: 18 tiết
Học kì II: 17 tuần: 17 tiết
HỌC KỲ I
STT | Bài học/ chủ đề | Số tiết | Yêu cầu cần đạt của bài học | Nội dung lồng ghép | |
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ (4 tiết) | | ||||
1 | Tiết 1: - Hát : bài hát Con đường học trò. - Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò. | 1 | + Kiến thức: Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung bài hát; nhận biết câu, đoạn trong bài hát + Năng lực: Biết thể hiện bài hát bằng hình thức: Hát nối tiếp, hoà giọng. Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò. + Phẩm chất: Qua giai điệu lời ca Con đường học trò, Tháng năm học trò. HS thêm yêu trường lớp bạn bè,có những ước mơ đẹp của tuổi học trò. | ||
2 | Tiết 2: - Thường thức âm nhạc: Giới thiệu cây đàn piano. - Ôn bài hát: Con đường học trò. | 1 | + Kiến thức: Hiểu cơ bản về cây đàn piano. + Năng lực: Biết thể hiện bài hát con đường học trò bằng các hình thức. Cảm nhận được giai điệu sắc thái của tác phẩm Hungarian Sonata. Nhận biết được đặc trưng của cây đàn piano. + Phẩm chất: Giáo dục học sinh tính chăm chỉ trách nhiệm trong phối hợp làm việc nhóm và tình thân ái với thầy cô và bạn bè. | ||
3 | Tiết 3: - Lí thuyết âm nhạc: Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc. - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1. | 1 | + Kiến thức: Nắm được 4 thuộc tính của âm thanh có tính nhạc. Đọc đúng tên nốt cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. + Năng lực: Biết đọc bài tập đọc nhạc kết hợp với gõ đệm theo phách và đánh nhịp 2/4. Cảm nhận và nhận biết được các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc. + Phẩm chất: Giáo dục học sinh tính chăm chỉ trách nhiệm với bạn bè trong các hoạt động của bài học và nội dung học tập. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!