- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TIỂU HỌC : Một số biện pháp phát huy nănglực của ban cán sự lớp NĂM 2021 - 2022
Tên báo cáo biện pháp: “Một số biện phápphát huy nănglực của ban cán sự lớp”
Tác giả:
1/ LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP
Mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy ở các trường học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy các em kĩ năng sống. Học sinh tiểu học ở Việt Nam rất ngoan, chăm chỉ, học giỏi và biết nghe lời thầy cô giáo. Nhưng sự tự tin, mạnh dạn và bản lĩnh của các em chưa thực sự bằng học sinh các nước phương Tây. Ở tiểu học, người giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò rất quan trọng đó là quản lí toàn diện một tập thể học sinh. Giáo viên không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn phát huy năng lực công tác chủ nhiệm lớp. Trong đó, giáo viên cần chú trọng dạy học sinh trong lớp sự mạnh dạn, tự tin và khả năng tự quản tốt.
Với gần tám năm làm công tác chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng việc phát huy năng lực của ban các sự lớp có quyết định rất nhiều đến thành công hay thất bại trong công tác giáo dục học sinh ở lớp chủ nhiệm. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn viết đề tài với biện pháp: “Phát huy năng lực của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm”
2/ PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN
2.1/ Phạm vi thực hiện:
Tên báo cáo biện pháp: “Một số biện phápphát huy nănglực của ban cán sự lớp”
Tác giả:
1/ LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP
Mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy ở các trường học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy các em kĩ năng sống. Học sinh tiểu học ở Việt Nam rất ngoan, chăm chỉ, học giỏi và biết nghe lời thầy cô giáo. Nhưng sự tự tin, mạnh dạn và bản lĩnh của các em chưa thực sự bằng học sinh các nước phương Tây. Ở tiểu học, người giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò rất quan trọng đó là quản lí toàn diện một tập thể học sinh. Giáo viên không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn phát huy năng lực công tác chủ nhiệm lớp. Trong đó, giáo viên cần chú trọng dạy học sinh trong lớp sự mạnh dạn, tự tin và khả năng tự quản tốt.
Với gần tám năm làm công tác chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng việc phát huy năng lực của ban các sự lớp có quyết định rất nhiều đến thành công hay thất bại trong công tác giáo dục học sinh ở lớp chủ nhiệm. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn viết đề tài với biện pháp: “Phát huy năng lực của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm”
2/ PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN
2.1/ Phạm vi thực hiện: