Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN HÓA

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,412
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Biện pháp dạy học sinh tính theo phương trình hóa học ở bộ môn Hóa học lớp 8 NĂM 2022-2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN A: PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lí do chọn đề tài:

1. Lí do về mặt lý luận:


Hóa học có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường phổ thông. Việc xác định mục tiêu đào tạo của môn Hóa học trong nhà trường có vai trò quyết định chất lượng dạy học Hóa học. Muốn xác định đúng mục tiêu môn Hóa học, cần xuất phát từ đường lối xây dựng Chủ nghĩa xã hội Việt Nam, mục tiêu của nền giáo dục Việt Nam, mục tiêu của trường phổ thông trong các giai đoạn mới và đặc trưng của môn Hóa học.

Hơn nữa, Hóa học là một môn khoa học tự nhiên hoàn toàn mới đối với HS lớp 8 với phần kiến thức khá nhiều và khó đối với HS, cái khó ở đây là bởi vì nó trừu tượng như cấu tạo nguyên tử, phân tử, hoá trị... Nhưng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy thì vấn đề khó khăn nêu trên được giải quyết phần nào. Tuy nhiên, do nội dung kiến thức liên quan với nhau nên việc học sinh tiếp thu và hiểu được hết vấn đề là rất khó. Vì vậy theo tôi nên rèn luyện cho học sinh những kĩ năng cơ bản nhất như: KHHH, hóa trị, CTHH, PTHH, tính theo PTHH.

Đặc biệt tính theo PTHH là một trong những kiến thức trọng tâm, xuyên suốt chương trình Hóa học bậc THCS và THPT. Có được nền tảng cơ bản về những kĩ năng tính toán, phương pháp giải bài tập Hóa học nói chung và bài tập tính theo phương trình hóa học nói riêng vững chắc là cơ sở giúp các em yêu thích học tập bộ môn Hóa học, các em tự tin sẽ cảm thấy có tinh thần học tập tốt hơn tạo tiền đề tương lai của các em sau này, chuẩn bị cho các em tiếp tục học lên hoặc đi vào đời sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Xuất phát từ những nhu cầu trên tôi đã tâm huyết cố gắng nghiên cứu, tìm hiểu, lựa chọn đề tài Sáng kiến kinh nghiệm: “Biện pháp dạy học sinh tính theo phương trình hóa học ở bộ môn Hóa học lớp 8 ” để giúp các em giải được bài tập tính theo phương trình hóa học dạng cơ bản đúng, nhanh, chính xác và đạt được hiệu quả cao.

2. Lý do về mặt thực tiễn:

Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy khi dạy học sinh giải bài tập định lượng, không ít học sinh rất ngại và thường làm sai nhiều, khi đưa ra bài toán học sinh không biết phải bắt đầu từ đâu, giải như thế nào, nhiều em rất lúng túng và thường giải sai, đa số các em không giải được bài tập tính theo PTHH. Là một giáo viên dạy bộ môn Hóa học tôi thật sự trăn trở khi chấm một bài kiểm tra hay một bài thi khi các em làm bài tập tính theo PTHH sai. Trước tình hình đó với vai trò giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Hóa học 8 là người hình thành và rèn luyện những kĩ năng cơ bản cho các em, tôi đã mạnh dạn đề ra nhiệm vụ phương pháp, nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo để rút ra kinh nghiệm trong việc rèn luyện kĩ năng tính theo PTHH cho học sinh lớp 8 một cách đơn giản dễ hiểu là điều rất cần thiết và coi đây là cơ sở khoa học quyết định đạt được kết quả cao trong việc giảng dạy kiến thức về bài tập tính theo PTHH nói riêng và bộ môn Hóa học ở trường THCS ................ nói chung.

Vì thế tôi đã đọc nhiều tài liệu để nghiên cứu phương pháp giáo dục cho phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Nghiên cứu phương pháp giáo dục phù hợp, tạo cho học sinh thói quen tư duy nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách khác nhau và sử dụng kiến thức đã học để giải quyết vấn đề. Từ đó, hình thành được cho các em những kinh nghiệm có giá trị thực tiễn đưa đến hình thành kĩ năng và sử dụng kĩ năng đó trong từng bài tập Hóa học dạng tính theo PTHH cụ thể và đây là một trong những cách giúp giáo viên nâng cao tay nghề.

3. Lý do về tính cấp thiết:

Xuất phát từ những vấn đề trên và thực trạng của việc dạy học bộ môn Hóa học ở trường THCS ................. Bản thân tôi nhận thấy mình cần phải có biện pháp hướng dẫn học sinh cách nhận dạng và giải đúng các dạng bài tập tính theo PTHH, phải thiết kế hoạt động tiết dạy như thế nào sao cho hiệu quả, đúng ý nghĩa của tiết dạy, đồng thời gây hứng thú cho học sinh. Tạo cho học sinh tâm lí thoải mái không nhàm chán, nặng nề trong một tiết học để học sinh tiếp thu bài có hiệu quả.

II. Mục đích nghiên cứu:

- Phân loại được các dạng bài tập tính theo PTHH nhằm nâng cao chất lượng học tập môn Hóa học của học sinh ở bậc THCS.

III. Đối tượng nghiên cứu:

- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến đề tài.

- Các biện pháp dạy học nhằm nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh.

- Học sinh khối 8: lớp 8A, 8B, 8C trường THCS .................

IV. Phạm vi nghiên cứu:

- Nghiên cứu tìm ra các biện pháp để kích thích lòng yêu thích hứng thú học tập bộ môn Hóa học của học sinh.

- Nghiên cứu về phương pháp giải bài tập tính theo PTHH bộ môn Hóa học 8 trong giảng dạy đạt hiệu quả cao.

V. Thời gian nghiên cứu:


- Thời gian nghiên cứu của đề tài là: Năm học 2022-2023

PHẦN B: NỘI DUNG

I. Cơ sở lý luận của đề tài:

Đổi mới phương pháp dạy học Hóa học ở Trường THCS dựa trên cơ sở quan niệm tích cực hóa hoạt động của học sinh và lấy học sinh làm trung tâm trong quá trình dạy học. Đổi mới phương pháp dạy học được đặt ra do yêu cầu đổi mới mục tiêu giáo dục, đổi mới nội dung giáo dục và cần được tiến hành đồng bộ với đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Một trong những điểm mới của mục tiêu giáo dục phổ thông là tập trung hơn nữa tới việc định hướng năng lực cho học sinh: Năng lực sử dụng ngôn ngữ Hóa học; năng lực sử dụng kiến thức Hóa học vào thực tế; năng lực tính toán...

Chương trình môn Hóa học ở Trường THCS phải giúp cho học sinh đạt các mục tiêu cụ thể sau đây:

1. Về kiến thức
1728493930512.png

1728493938887.png

1728493947374.png



* LƯU Ý: SÁNG KIẾN ĐÃ DỰ THI TẠI HÀ NỘI

* chỉ có tại yopo.vn ( không có trên các web)

THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!

 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Biện pháp dạy học sinh tính theo phương trình hóa học ở bộ môn Hóa học l...doc
    384.5 KB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa sáng kiến kinh nghiệm hóa 12 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm hóa học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa xã hội sáng kiến kinh nghiệm môn hóa sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lop 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm nâng cao văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm ngành văn hóa sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học hóa học sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm văn hóa thông tin sáng kiến kinh nghiệm văn hóa ứng xử sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về quản lý văn hóa sáng kiến kinh nghiệm về stem hóa học sáng kiến kinh nghiệm về thí nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa công sở sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa văn nghệ sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm xã hội hóa giáo dục sáng kiến kinh nghiệm xây dựng văn hóa nhà trường
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,500
    Bài viết
    40,933
    Thành viên
    156,449
    Thành viên mới nhất
    khanhhp
    Top
    YOPO.VN CHẶN TRÌNH DUYỆT COCCOC. VUI LÒNG CHUYỂN TRÌNH DUYỆT VÀ THAM KHẢO GÓI VIP THÀNH VIÊN TẠI YOPO.VN!!!

    CHÚNG TÔI CHẶN COCCOC. VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO
    ZALO:0979702422
    ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN GÓI VIP THÀNH VIÊN!

    ₫100,000.00 cho 1 tháng
    » DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI THƯỜNG THEO KHỐI, LỚP 1 - 12
    - Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 1 THÁNG
    - Tắt quảng cáo trong 1 THÁNG khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
    - Tải 15 file đính kèm/ ngày (tự reset sau 24h)
    - Chỉ dùng để tải GIÁO ÁN, ĐỀ THI THÔNG THƯỜNG, các stem theo lớp, môn, các tài liệu trong thư mục KHỐI 1 - 12.
    - KHÔNG TẢI ĐƯỢC Các thư mục SÁCH, TÀI LIỆU GIÁO DỤC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM và các mục lục khác như THAO GIẢNG, CHUYÊN ĐỀ TỔNG HỢP, BỒI DƯỠNG HSG...
    - Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
    - Thời gian chờ tải file đính kèm là 30s.



    VIP 1 tháng
    200.000đ/ 1 THÁNG
    ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025 CHỈ DÙNG TẢI CÁC TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, ĐỀ THI THƯỜNG ...THEO THƯ MỤC TỪ LỚP 1 - 12!
    ₫250,000.00 cho 3 tháng
    » DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG ,ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ, TUYỂN TẬP, SÁNG KIẾN...
    Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 3 THÁNG
    - Tắt quảng cáo trong 3 THÁNG khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
    - Tải 18 file đính kèm / ngày (tự reset sau 24h)
    - TẢI ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC CHUYÊN MỤC, THƯ MỤC TRÊN DIỄN ĐÀN. Ngoại trừ THƯ MỤC TỔNG HỢP - BÁO CÁO KHOA HỌC và các thư mục TÀI LIỆU ÂM NHẠC.
    - KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
    - Thời gian chờ tải file đính kèm là 20s.


    VIP 3 tháng
    350.000đ/ 3 THÁNG
    ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025 LƯU Ý: Nên ưu tiên đăng ký từ gói VIP 3 tháng để tải mở rộng các mục lục, thư mục tài nguyên!
    ₫450,000.00 cho 1 năm.
    » DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG ,ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ, TUYỂN TẬP, SÁNG KIẾN...VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ
    - Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 1 NĂM
    - Tắt quảng cáo trong 1 NĂM khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
    - Tải 20 file/ ngày giới hạn tài nguyên trong ngày (tự reset sau 24h.)
    - KHÔNG BỊ HẠN CHẾ BẤT KỲ THƯ MỤC, CHUYÊN MỤC NÀO TRÊN HỆ THỐNG YOPO.
    - KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
    - Thời gian đợi File đính kèm (trong trang) chỉ 10s.


    VIP 1 NĂM
    500.000đ/ 1 NĂM
    ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025
    TẢI KHÔNG GIỚI HẠN THƯ MỤC TÀI LIỆU
    ₫1,000,000.00
    » DÙNG ĐỂ TẢI KHÔNG GIỚI HẠN, KHÔNG CẦN GIA HẠN MỖI NĂM!
    Sử dụng quyền tài khoản Vip VĨNH VIỄN
    - Tắt quảng cáo VĨNH VIỄNkhi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
    - Tải 25 file/ Ngày - tài nguyên trong ngày (tự reset sau 24h)
    - Không bị hạn chế bất kỳ thư mục, chuyên mục tài liệu nào trên diễn đàn.
    - KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
    - Cần chờ thời gian (10s) tải file đính kèm.
    2 TRIỆU GIẢM CÒN 1.000.000đ/ VĨNH VIỄN (GIẢM 50%)
    TRỢ GIÁ, TÍCH HỢP TRỰC TIẾP, TẢI KHÔNG GIỚI HẠN THƯ MỤC
    ZALO TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP: 0979702422    KHÔNG. CẢM ƠN!