- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,421
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 5 ở trường tiểu học NĂM 2022-2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Năm học 2022 - 2023 tôi được nhà trường phân công công giảng dạy lớp 5A2 với tổng số học sinh là 35 (trong đó nữ có 16, dân tộc 10, nữ dân tộc 8, Hộ nghèo có 2).
Là một giáo viên tôi luôn quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục kỹ năng sống với học sinh lớp 5. Đây là việc làm thiết thực nhằm giúp các em có nền nếp thói quen học tập, lao động một cách hiệu quả để chủ động phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hình thành những kĩ năng góp phần tạo nguồn lực có chất lượng trong tương lai.
Trong những năm học trước đây để thực hiện việc giáo dục kỹ năng sống, cho các em học sinh tôi thường tổ chức thông qua một số hoạt động sau:
Qua tìm hiểu thông tin từ PHHS và HS tôi thu được bảng số liệu sau: Về chủ đề “năng lực của em”
Về chủ đề “Kỹ năng của em”
Về chủ đề “kỹ năng thực hành thảo luận nhóm”
Về “ỹ năng ứng xử, xử lý tình huống trong các hoạt động
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
- Tên sáng kiến: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 5 ở trường tiểu học”
Ngày sáng kiến cải tiến được áp dụng:
Ngày 5 tháng 9 năm 2022 đến nay.Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm:Năm học 2022 - 2023 tôi được nhà trường phân công công giảng dạy lớp 5A2 với tổng số học sinh là 35 (trong đó nữ có 16, dân tộc 10, nữ dân tộc 8, Hộ nghèo có 2).
Là một giáo viên tôi luôn quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục kỹ năng sống với học sinh lớp 5. Đây là việc làm thiết thực nhằm giúp các em có nền nếp thói quen học tập, lao động một cách hiệu quả để chủ động phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hình thành những kĩ năng góp phần tạo nguồn lực có chất lượng trong tương lai.
Trong những năm học trước đây để thực hiện việc giáo dục kỹ năng sống, cho các em học sinh tôi thường tổ chức thông qua một số hoạt động sau:
- Hoạt động ngoại khoá, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Các tiết sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần.
- Lồng ghép trong các tiết học đạo đức, kỹ năng sống.
- Học sinh chưa mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động học tập.
- Học sinh chưa tích cực khi tham gia các hoạt động trải nghiệm.
- Học sinh còn ngại nói, ngại viết, khả năng tự học, tự tìm tòi còn hạn chế.
- Học sinh chưa có kĩ năng làm việc nhà, kĩ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp với ông bà, cha mẹ.
|
Về chủ đề “Kỹ năng của em”
Tổng số học | Kỹ năng tốt | Có hình thành kỹ năng | Kỹ năng chưa tốt | |||
sinh | SL | % | SL | % | SL | % |
35 | 12 | 34,2 | 17 | 48,5 | 6 | 17,3 |
Về chủ đề “kỹ năng thực hành thảo luận nhóm”
| Thực hành thảo luận nhóm | |||
Tổng số | Biết cách lắng nghe, hợp tác | Chưa biết cách lắng nghe, hay tách | ||
học sinh | ra khỏi nhóm | |||
SL | % | SL | % | |
35 | 11 | 31,4 | 24 | 68,6 |
Về “ỹ năng ứng xử, xử lý tình huống trong các hoạt động