- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,995
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 2 : Một vài kinh nghiệm tổ chức tốt tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 2
Hoạt động ngoài giờ lên lớp có một vị trí rất quan trọng trong hoạt động giáo dục của học sinh, nó là một bộ phận cấu thành chủ yếu trong hoạt động giáo dục trẻ em một cách toàn diện trong nhà trường Tiểu học.
Thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp củng cố, mở rộng, khắc sâu kiến thức cơ bản về các môn học cho học sinh; trực tiếp rèn luyện phẩm chất nhân cách, kỹ năng,… cho học sinh để các em có niềm tin và hành động theo những chuẩn mực đạo đức; tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện một số kĩ năng giao tiếp, ứng xử, tự quản, tự tổ chức các hoạt động của cá nhân và tập thể; phát huy vai trò của nhà trường với đời sống xã hội.
Cùng với hoạt động dạy học trên lớp, hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học dạy 2 buổi/ngày có một vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình giáo dục trẻ em. Thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp học sinh được tiếp nhận những tri thức, kĩ năng cơ bản đã được lĩnh hội có điều kiện để củng cố, mở rộng, khơi sâu. Đồng thời các em được trực tiếp rèn luyện các hành vi ứng xử, các phẩm chất nhân cách và là điều kiện tốt để các em hòa nhập cuộc sống.
Trong năm học 2012-2013 và năm học 2013-2014 trường Tiểu học Tân Hòa A thực hiện dạy học 2 buổi/ngày (10 buổi/tuần) ở các lớp và thực hiện dự án Seqap. Căn cứ theo “Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học Ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006”quy định các lớp thực hiện ngoài giờ lên lớp 4 tiết/tháng
Ngoài ra, căn cứ theo công văn số 422/PGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Phòng Giáo dục vào Đào tạo Tân Thạnh về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ ngày và qui định các loại vở của học sinh Tiểu học quy định thực hiện các tiết Hoạt động tập thể của lớp 2 ở trường có học sinh học 2 buổi/ ngày (10 buổi/ tuần) là 3 tiết.
Bên cạnh đó thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Thạnh đối với trường thực hiện dự án SEQAP thì tiết Hoạt động tập thể chính là tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp và thực hiện giảng dạy theo tài liệu “Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học dạy học cả ngày”.
Như vậy tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường dạy học cả ngày thuộc dự án Seqap bao gồm 4 tiết /tháng theo “Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học Ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006”và các các tiết Hoạt động tập thể theo công văn số 422/PGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Phòng Giáo dục vào Đào tạo Tân Thạnh về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ ngày và qui định các loại vở của học sinh Tiểu học. Gọi chung các tiết này là tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp.
LỜI NÓI ĐẦU
Hoạt động ngoài giờ lên lớp có một vị trí rất quan trọng trong hoạt động giáo dục của học sinh, nó là một bộ phận cấu thành chủ yếu trong hoạt động giáo dục trẻ em một cách toàn diện trong nhà trường Tiểu học.
Thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp củng cố, mở rộng, khắc sâu kiến thức cơ bản về các môn học cho học sinh; trực tiếp rèn luyện phẩm chất nhân cách, kỹ năng,… cho học sinh để các em có niềm tin và hành động theo những chuẩn mực đạo đức; tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện một số kĩ năng giao tiếp, ứng xử, tự quản, tự tổ chức các hoạt động của cá nhân và tập thể; phát huy vai trò của nhà trường với đời sống xã hội.
Cùng với hoạt động dạy học trên lớp, hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học dạy 2 buổi/ngày có một vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình giáo dục trẻ em. Thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp học sinh được tiếp nhận những tri thức, kĩ năng cơ bản đã được lĩnh hội có điều kiện để củng cố, mở rộng, khơi sâu. Đồng thời các em được trực tiếp rèn luyện các hành vi ứng xử, các phẩm chất nhân cách và là điều kiện tốt để các em hòa nhập cuộc sống.
Trong năm học 2012-2013 và năm học 2013-2014 trường Tiểu học Tân Hòa A thực hiện dạy học 2 buổi/ngày (10 buổi/tuần) ở các lớp và thực hiện dự án Seqap. Căn cứ theo “Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học Ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006”quy định các lớp thực hiện ngoài giờ lên lớp 4 tiết/tháng
Ngoài ra, căn cứ theo công văn số 422/PGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Phòng Giáo dục vào Đào tạo Tân Thạnh về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ ngày và qui định các loại vở của học sinh Tiểu học quy định thực hiện các tiết Hoạt động tập thể của lớp 2 ở trường có học sinh học 2 buổi/ ngày (10 buổi/ tuần) là 3 tiết.
Bên cạnh đó thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Thạnh đối với trường thực hiện dự án SEQAP thì tiết Hoạt động tập thể chính là tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp và thực hiện giảng dạy theo tài liệu “Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học dạy học cả ngày”.
Như vậy tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường dạy học cả ngày thuộc dự án Seqap bao gồm 4 tiết /tháng theo “Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học Ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006”và các các tiết Hoạt động tập thể theo công văn số 422/PGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Phòng Giáo dục vào Đào tạo Tân Thạnh về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ ngày và qui định các loại vở của học sinh Tiểu học. Gọi chung các tiết này là tiết Hoạt động ngoài giờ lên lớp.