- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BÀI TẬP HÓA HỌC HỮU CƠ GIÚP HỌC SINH SỬA SAI KHI HỌC MÔN HÓA LỚP 9 được soạn dưới dạng file word gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
NĂM HỌC: 2022 – 2023
Kính gửi: Hội đồng Khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Hóa Học
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 01/03/2021
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
- Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Xây dựng một số bài tập hóa học hữu cơ để giúp học sinh sửa sai trong quá trình học tập môn Hóa học 9”
- Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài, bao gồm:
+ Dạy học qua sai lầm – một quan điểm dạy học tích cực
+ Cơ sở thực tiễn: dựa trên ý kiến của các giáo viên dạy môn Hóa học 9 và thực tế dạy học của bản thân để xác định các sai lầm của học sinh trong quá trình học phần hóa hữu cơ 9.
- Xây dựng bài tập dựa trên việc phân tích những sai lầm trong nhận thức của học sinh khi giải bài tập hóa học hữu cơ lớp 9.
+ Dạng bài tập định tính:
Nhận biết các chất
Xét khả năng phản ứng có thể xảy ra
Viết công thức cấu tạo của hợp chất hữu cơ
+ Dạng bài tập định lượng:
Lập công thức phân tử của hợp chất hữu cơ
- Thực nghiệm sư phạm:
+ Tiến hành TNSP ở 4 lớp: 9A4, 9A5 (năm học 2021-2022); 9A1, 9A2 (năm học 2022-2023) tại trường THCS ................... – ...................
+ Tiến hành cho HS lớp thực nghiệm luyện tập các dạng bài tập hữu cơ để sửa sai cho HS lớp 9.
+ Xử lí và phân tích các kết quả TNSP thu được, từ đó đánh giá tính hiệu quả, thực tiễn, đúng đắn của đề tài.
- Kết luận và khuyến nghị:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ BÀI TẬP HÓA HỌC HỮU CƠ
GIÚP HỌC SINH SỬA SAI KHI HỌC MÔN HÓA LỚP 9
MỘT SỐ BÀI TẬP HÓA HỌC HỮU CƠ
GIÚP HỌC SINH SỬA SAI KHI HỌC MÔN HÓA LỚP 9
Lĩnh vực/ Môn : | Hóa học |
Cấp học: | Trung học cơ sở. |
Tên tác giả: | ................... |
Đơn vị công tác: | Trường THCS .................... |
Chức vụ: | Giáo viên. |
NĂM HỌC: 2022 – 2023
Mẫu 1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng Khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo
Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Tên sáng kiến |
................... | 11/07/1992 | Trường THCS ................... | Giáo viên | Đại học sư phạm Hóa học | Xây dựng một số bài tập hóa học hữu cơ để giúp học sinh sửa sai trong quá trình học môn Hóa học 9. |
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Hóa Học
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 01/03/2021
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
- Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Xây dựng một số bài tập hóa học hữu cơ để giúp học sinh sửa sai trong quá trình học tập môn Hóa học 9”
- Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài, bao gồm:
+ Dạy học qua sai lầm – một quan điểm dạy học tích cực
- Quan điểm sai lầm của học sinh và ảnh hưởng của nó trong dạy học hóa học
- Dạy học qua sai lầm
- Một số biện pháp phát hiện sai lầm của học sinh khi giải bài tập hóa học
+ Cơ sở thực tiễn: dựa trên ý kiến của các giáo viên dạy môn Hóa học 9 và thực tế dạy học của bản thân để xác định các sai lầm của học sinh trong quá trình học phần hóa hữu cơ 9.
- Xây dựng bài tập dựa trên việc phân tích những sai lầm trong nhận thức của học sinh khi giải bài tập hóa học hữu cơ lớp 9.
+ Dạng bài tập định tính:
Nhận biết các chất
Xét khả năng phản ứng có thể xảy ra
Viết công thức cấu tạo của hợp chất hữu cơ
+ Dạng bài tập định lượng:
Lập công thức phân tử của hợp chất hữu cơ
- Thực nghiệm sư phạm:
+ Tiến hành TNSP ở 4 lớp: 9A4, 9A5 (năm học 2021-2022); 9A1, 9A2 (năm học 2022-2023) tại trường THCS ................... – ...................
+ Tiến hành cho HS lớp thực nghiệm luyện tập các dạng bài tập hữu cơ để sửa sai cho HS lớp 9.
+ Xử lí và phân tích các kết quả TNSP thu được, từ đó đánh giá tính hiệu quả, thực tiễn, đúng đắn của đề tài.
- Kết luận và khuyến nghị:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!