- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,995
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn/Lĩnh vực : Quản lý
Cấp học : Tiểu học
Tên tác giả : ..............
Đơn vị công tác : Trường tiểu học ..............
Chức vụ : Hiệu trưởng
NĂM HỌC 2022- 2023
Hội đồng chấm SKKN Phòng Giáo dục và Đào tạo ...............
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến (nêu rõ lĩnh vực có thể áp dụng sáng kiến và vấn đề mà sáng kiến giải quyết): Quản lý
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử, (ghi ngày nào sớm hơn): 5/9/2022
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
Xuất phát từ thực trạng công tác Kiểm tra nội bộ của trường tiểu học .............., bản thân tôi đã nghiện cứu đề ra “Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng của công tác kiểm tra nội bộ trường tiểu học ..............” như sau:
Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về công tác kiểm tra nội bộ ở trường Tiểu học
Biện pháp 2: Chú trọng công tác xây dựng lực lượng cho công tác KTNB nhà trường.
Biện pháp 3: Xây dựng kế hoạch kiểm tra phải chi tiết, khoa học, hợp lý, khả thi.
Biện pháp 4: Coi trọng công tác xây dựng nội dung kiểm tra.
Biện pháp 5: Cần phải sử dụng linh hoạt, phù hợp các hình thức kiểm tra.
Biện pháp 6: Tăng cường hoạt động tự kiểm tra.
Biện pháp 7: Coi trọng việc xử lý sau kiểm tra.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả (So sánh lợi ích kinh tế, xã hội thu được khi áp dụng giải pháp so với trường hợp không áp dụng giải pháp đó, hoặc so với những giải pháp tương tự đã biết ở cơ sở):
Sau khi tổ chức triển khai thực hiện công tác KTNB một cách bài bản, đúng quy trình, tuân thủ theo các nguyên tắc kiểm tra theo các văn bản hướng dẫn cùng với sự chú trọng vào 7 biện pháp mà đề tài đã nêu ở trên, chất lượng kiểm tra tại trường tiểu học ..............có nhiều tiến triển rõ rệt:
Tuy không xác định được giá trị cụ thể nhưng chúng tôi có thể khẳng định hiệu quả của việc nâng cao chât lượng công tác kiểm tra nội bộ là rất lớn khi áp dụng sáng kiến vào việc chỉ đạo công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường
- Từ CB đến GV, NV được nâng cao rõ rệt những nhận thức về công tác kiểm tra nội bộ; tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết; tạo dựng niềm tin, sự tôn trọng, tinh thần học hỏi, hợp tác và ý thức lắng nghe giữa các thành viên trong nhà trường.
- Xây dựng được kế hoạch kiểm tra phù hợp, toàn diện, có tính khả thi và áp dụng hiệu quả trong đơn vị. Chỉ đạo công tác kiểm tra theo đúng kế hoạch.
- Xây dựng, bồi dưỡng lực lượng kiểm tra có uy tín, năng lực, gương mẫu và ý thức trách nhiệm cao trong công tác; có khả năng tư vấn, giúp đỡ, định hướng tích cực cho đối tượngđược kiểm tra.
- Các cuộc vận động và phong trào thi đua được thực hiện tốt.
- CBGVNV nắm được thông tin đầy đủ, chính xác, hiệu quả tất cả các hoạt động của các tổ chức và cá nhân trong nhà trường cũng như kiểm tra được kết quả giáo dục của học sinh trong nhà trường.
- Nề nếp, tác phong, lề lối làm việc của CBGVNV được cải thiện, chuyên nghiệp, khoa học.
- Cũng nhờ làm tốt công tác kiểm tra mà các cá nhân, các bộ phận xác định được rõ vai trò nhiệm vụ, yêu cầu cần đạt, cách thức thực hiện, những nội dung công việc cụ thể mà vị trí việc làm mình đang đảm nhận để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với hiệu suất cao nhất. Các mảng việc được các đoàn kiểm tra đánh giá xếp loại tốt như: Kiểm tra chuyên đề - của Phòng Giáo dục, Kiểm tra công tác Y tế - của Trung tâm Y tế .............., kiểm tra thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm – của Khoa An toàn thực phẩm của Trung tâm Y tế huyện .............., kiểm tra công tác phòng cháy cháy – của công an huyện .............., kiểm tra công vụ - của UBND huyện .............. …
- Đặc biệt phải kể đến chất lượng đội ngũ được tăng
MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO NÂNG CAO
CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ
TRƯỜNG TIỂU HỌC ..............
CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ
TRƯỜNG TIỂU HỌC ..............
Môn/Lĩnh vực : Quản lý
Cấp học : Tiểu học
Tên tác giả : ..............
Đơn vị công tác : Trường tiểu học ..............
Chức vụ : Hiệu trưởng
NĂM HỌC 2022- 2023
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng chấm SKKN trường tiểu học ..............
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng chấm SKKN trường tiểu học ..............
Hội đồng chấm SKKN Phòng Giáo dục và Đào tạo ...............
Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Tên sáng kiến |
.............. | 09/11/1970 | Trường TH .............. | Hiệu trưởng | Đại học | “Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác kiểm tra nội bộ trường tiểu học ..............” |
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử, (ghi ngày nào sớm hơn): 5/9/2022
- Mô tả bản chất của sáng kiến:
Xuất phát từ thực trạng công tác Kiểm tra nội bộ của trường tiểu học .............., bản thân tôi đã nghiện cứu đề ra “Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng của công tác kiểm tra nội bộ trường tiểu học ..............” như sau:
Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về công tác kiểm tra nội bộ ở trường Tiểu học
Biện pháp 2: Chú trọng công tác xây dựng lực lượng cho công tác KTNB nhà trường.
Biện pháp 3: Xây dựng kế hoạch kiểm tra phải chi tiết, khoa học, hợp lý, khả thi.
Biện pháp 4: Coi trọng công tác xây dựng nội dung kiểm tra.
Biện pháp 5: Cần phải sử dụng linh hoạt, phù hợp các hình thức kiểm tra.
Biện pháp 6: Tăng cường hoạt động tự kiểm tra.
Biện pháp 7: Coi trọng việc xử lý sau kiểm tra.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả (So sánh lợi ích kinh tế, xã hội thu được khi áp dụng giải pháp so với trường hợp không áp dụng giải pháp đó, hoặc so với những giải pháp tương tự đã biết ở cơ sở):
Sau khi tổ chức triển khai thực hiện công tác KTNB một cách bài bản, đúng quy trình, tuân thủ theo các nguyên tắc kiểm tra theo các văn bản hướng dẫn cùng với sự chú trọng vào 7 biện pháp mà đề tài đã nêu ở trên, chất lượng kiểm tra tại trường tiểu học ..............có nhiều tiến triển rõ rệt:
Tuy không xác định được giá trị cụ thể nhưng chúng tôi có thể khẳng định hiệu quả của việc nâng cao chât lượng công tác kiểm tra nội bộ là rất lớn khi áp dụng sáng kiến vào việc chỉ đạo công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường
- Từ CB đến GV, NV được nâng cao rõ rệt những nhận thức về công tác kiểm tra nội bộ; tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết; tạo dựng niềm tin, sự tôn trọng, tinh thần học hỏi, hợp tác và ý thức lắng nghe giữa các thành viên trong nhà trường.
- Xây dựng được kế hoạch kiểm tra phù hợp, toàn diện, có tính khả thi và áp dụng hiệu quả trong đơn vị. Chỉ đạo công tác kiểm tra theo đúng kế hoạch.
- Xây dựng, bồi dưỡng lực lượng kiểm tra có uy tín, năng lực, gương mẫu và ý thức trách nhiệm cao trong công tác; có khả năng tư vấn, giúp đỡ, định hướng tích cực cho đối tượngđược kiểm tra.
- Các cuộc vận động và phong trào thi đua được thực hiện tốt.
- CBGVNV nắm được thông tin đầy đủ, chính xác, hiệu quả tất cả các hoạt động của các tổ chức và cá nhân trong nhà trường cũng như kiểm tra được kết quả giáo dục của học sinh trong nhà trường.
- Nề nếp, tác phong, lề lối làm việc của CBGVNV được cải thiện, chuyên nghiệp, khoa học.
- Cũng nhờ làm tốt công tác kiểm tra mà các cá nhân, các bộ phận xác định được rõ vai trò nhiệm vụ, yêu cầu cần đạt, cách thức thực hiện, những nội dung công việc cụ thể mà vị trí việc làm mình đang đảm nhận để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với hiệu suất cao nhất. Các mảng việc được các đoàn kiểm tra đánh giá xếp loại tốt như: Kiểm tra chuyên đề - của Phòng Giáo dục, Kiểm tra công tác Y tế - của Trung tâm Y tế .............., kiểm tra thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm – của Khoa An toàn thực phẩm của Trung tâm Y tế huyện .............., kiểm tra công tác phòng cháy cháy – của công an huyện .............., kiểm tra công vụ - của UBND huyện .............. …
- Đặc biệt phải kể đến chất lượng đội ngũ được tăng