- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp giúp học sinh học tốt chủ đề thế giới Logo môn tin học lớp 4 NĂM 2021-2022 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lĩnh vực/ Môn: Tin học
Cấp học: Tiểu học
Tên Tác giả: ...........
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
Chức vụ: Giáo viên
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Tin học lớp 4
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc được áp dụng thử: 17/3/2021.
- Mô tả bản chất của sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh ghi nhớ và sử dụng được câu lệnh để vẽ một số hình trong Logo.
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Học sinh các lớp 4A,4B,4E, 4G.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: Học sinh có thể ghi nhớ, sử dụng và sắp xếp được câu lệnh khi vẽ hình trong Logo
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử (nếu có): So sánh với các lớp không được áp dụng các biện pháp này thì các em khó ghi nhớ câu lệnh, chưa biết sử dụng và sắp xếp trình tự câu lệnh để vẽ hình trong Logo
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu. 2
3. Khách thể, đối tượng nghiên cứu. 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 2
5. Phương pháp nghiên cứu. 2
6. Phạm vi nghiên cứu. 2
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.. ….3
1. Cơ sở lí luận. 3
2. Thực trạng. 4
2.1. Thuận lợi 4
2.2. Khó khăn. 4
2.3. Thực trạng của việc dạy chủ đề thế giới Logo môn Tin học lớp 4. 6
2.4. Nguyên nhân. 6
3. Một số biện pháp giúp học sinh học tốt chủ đề thế giới Logo môn Tin học lớp 4. 5
3.1. Tổ chức cho học sinh khởi động vào đầu tiết học. 6
3.2. Tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học. 8
3.3. Sắp xếp có hệ thống các lệnh lập trình. 11
3.4. Chia nhỏ các bài tập và gợi ý bằng những câu hỏi 12
3.5. Tổ chức thực hành theo nhóm máy. 12
4. Kết quả đạt được. 13
C. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 15
1. Kết luận. 15
2. Khuyến nghị 15
TÀI LIỆU THAM KHẢO..
MINH CHỨNG..
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển mang tên “Thời đại 4.0” đòi hỏi xã hội phải có những thế hệ người lao động mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có trình độ nhận thức cao, đặc biết làm chủ được khoa học công nghệ. Môn tin học đang được xem là môn học cần thiết giúp con người tiếp cận với các kiến thức mới đồng thời áp dụng và phát triển phục vụ cho nền kinh tế của đất nước.
Môn Tin học là môn học mới trong chương trình Tiểu học. Mục tiêu của môn Tin học là nhằm hình thành và phát triển ở học sinh những kiến thức kỹ năng cơ bản về máy tính, là tiền đề để các em tiếp tục học lên bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid đang lan rộng hiện nay, việc dạy học trực tuyến với sự hỗ trợ của các phần mềm đã và đang được sử dụng một cách phổ biến. Các em học sinh tiểu học dựa vào kiến thức và kĩ năng về Tin học của mình để tham gia giờ học, làm bài tập trực tuyến được các giáo viên giao trên các phần mềm như OLM, Google forms…
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Một số biện pháp giúp học sinh học tốt chủ đề thế giới Logo môn Tin học lớp 4
Lĩnh vực/ Môn: Tin học
Cấp học: Tiểu học
Tên Tác giả: ...........
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
Chức vụ: Giáo viên
NĂM HỌC 2021 - 2022
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Phòng giáo dục và đào tạo huyện ...........CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ chuyên môn | Tên sáng kiến |
........... | 17/07/1987 | Trường Tiểu học ........... | Giáo viên | Đại học | Một số biện pháp giúp học sinh học tốt chủ đề thế giới Logo môn tin học lớp 4 |
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc được áp dụng thử: 17/3/2021.
- Mô tả bản chất của sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh ghi nhớ và sử dụng được câu lệnh để vẽ một số hình trong Logo.
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Học sinh các lớp 4A,4B,4E, 4G.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: Học sinh có thể ghi nhớ, sử dụng và sắp xếp được câu lệnh khi vẽ hình trong Logo
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử (nếu có): So sánh với các lớp không được áp dụng các biện pháp này thì các em khó ghi nhớ câu lệnh, chưa biết sử dụng và sắp xếp trình tự câu lệnh để vẽ hình trong Logo
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
..........., ngày 20 tháng 5 năm 2022
| Người nộp đơn |
...........
MỤC LỤC
A. ĐẶT VẤN ĐỀ.. 1MỤC LỤC
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu. 2
3. Khách thể, đối tượng nghiên cứu. 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 2
5. Phương pháp nghiên cứu. 2
6. Phạm vi nghiên cứu. 2
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.. ….3
1. Cơ sở lí luận. 3
2. Thực trạng. 4
2.1. Thuận lợi 4
2.2. Khó khăn. 4
2.3. Thực trạng của việc dạy chủ đề thế giới Logo môn Tin học lớp 4. 6
2.4. Nguyên nhân. 6
3. Một số biện pháp giúp học sinh học tốt chủ đề thế giới Logo môn Tin học lớp 4. 5
3.1. Tổ chức cho học sinh khởi động vào đầu tiết học. 6
3.2. Tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học. 8
3.3. Sắp xếp có hệ thống các lệnh lập trình. 11
3.4. Chia nhỏ các bài tập và gợi ý bằng những câu hỏi 12
3.5. Tổ chức thực hành theo nhóm máy. 12
4. Kết quả đạt được. 13
C. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 15
1. Kết luận. 15
2. Khuyến nghị 15
TÀI LIỆU THAM KHẢO..
MINH CHỨNG..
KÍ HIỆU VÀ VIẾT TẮT
CHỮ VIẾT TẮT | Ý NGHĨA |
GV | Giáo viên |
HS | Học sinh |
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển mang tên “Thời đại 4.0” đòi hỏi xã hội phải có những thế hệ người lao động mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có trình độ nhận thức cao, đặc biết làm chủ được khoa học công nghệ. Môn tin học đang được xem là môn học cần thiết giúp con người tiếp cận với các kiến thức mới đồng thời áp dụng và phát triển phục vụ cho nền kinh tế của đất nước.
Môn Tin học là môn học mới trong chương trình Tiểu học. Mục tiêu của môn Tin học là nhằm hình thành và phát triển ở học sinh những kiến thức kỹ năng cơ bản về máy tính, là tiền đề để các em tiếp tục học lên bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid đang lan rộng hiện nay, việc dạy học trực tuyến với sự hỗ trợ của các phần mềm đã và đang được sử dụng một cách phổ biến. Các em học sinh tiểu học dựa vào kiến thức và kĩ năng về Tin học của mình để tham gia giờ học, làm bài tập trực tuyến được các giáo viên giao trên các phần mềm như OLM, Google forms…
THẦY CÔ TẢI NHÉ!