- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,408
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp giúp học sinh lớp 8 xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh ở trường THCS NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 26 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
UBND HUYỆN .................... CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH-THCS .................... Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện ....................
I/ Thông tin chung
II / Báo cáo tóm tắt hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến như sau:
1/ Đặt vấn đề:
Bối cảnh của sáng kiến:
Như chúng ta đã biết, theo lộ trình thì năm học 2023-2024 là năm thứ năm chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp TH, đây là một chương trình GDPT mới. Dưới sự chỉ đạo của PGD, nhà trường và đặc biệt là sự chỉ đạo thực hiện sát sao của chuyên môn làm thế nào để nâng cao hiệu quả dạy- học ở nhà trường.Vậy để làm được điều trên thì đòi hỏi tập thể lớp phải đoàn kết, đồng tâm nhất trí cao trong việc chấp hành nội quy, quy định của trường lớp. Nhưng học sinh, hiện tại tôi đang giảng dạy thuộc vùng khó khăn, đa số trên 95% là người đồng bào Bah-nar, các em thiếu ngôn ngữ giao tiếp, khả năng nhận thức mọi mặt còn nhiều hạn chế. Vì vậy để các em nhận thức rõ vì sao phải nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện để đáp ứng tình hình phát triển của xã hội hiện nay là một điều không dễ dàng.
Trường TH-THCS Đào Duy Từ là đơn vị có hai cấp học, ( Tiểu học và trung học cơ sở), với 24 lớp với hơn 500 học sinh đến từ các làng đến trường hơn 12 km. Trước đây, khu Nội trú đặt ở trường tiểu học ( xa khu dân cư). Do đó, năm học 2019-2020, trường quyết định chuyển khu Nội trú, lấy hai phòng tập thể của giáo viên THCS làm khu Nội trú cho học sinh cấp I Và II. Trường có đặc thù riêng là ngôi trường học tập của các con em dân tộc thuộc những vùng khó khăn của xã Yang Bắc, huyện ...................., tỉnh Gia Lai. Trong nhà trường 100% học sinh đều là con em nông thôn, đa số là người đồng bào Bah-nar, trình độ dân trí còn thấp, kinh tế khó khăn. Trong số học sinh tham gia học ở trường, có ột số em ở lại khu Nội trú nên có nhiều thời gian để học tập và tham gia các hoạt động tập thể. Tuy nhiên các em ít được giao lưu tiếp cận với các hoạt động xã hội bên ngoài.
Trong năm học 2022-2023, tôi nhận nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 8B, một tập thể gồm 25 học sinh. Trong đó:
- 9 học sinh nam, 16 học sinh nữ;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND HUYỆN .................... CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH-THCS .................... Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Yang Bắc, ngày 9 tháng 10 năm 2024
BÁO CÁO TÓM TẮT HIỆU QUẢ ÁP DỤNG,
PHẠM VI ẢNH HƯỞNG CỦA SÁNG KIẾN
BÁO CÁO TÓM TẮT HIỆU QUẢ ÁP DỤNG,
PHẠM VI ẢNH HƯỞNG CỦA SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện ....................
I/ Thông tin chung
TT | Họ và tên | Năm sinh | Chức vụ, nơi công tác | Trình độ chuyên môn |
01 | .................... | 18/06/1973 | Giáo viên Trường TH-THCS Đào Duy Từ. | ĐHSP Ngữ Văn |
- Tên sáng kiến: “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 8B xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh ở trường TH-THCS................”
- Quyết định công nhận tác giả sáng kiến…………………………………
- ………………………………………………………………………………
II / Báo cáo tóm tắt hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến như sau:
1/ Đặt vấn đề:
Bối cảnh của sáng kiến:
Như chúng ta đã biết, theo lộ trình thì năm học 2023-2024 là năm thứ năm chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp TH, đây là một chương trình GDPT mới. Dưới sự chỉ đạo của PGD, nhà trường và đặc biệt là sự chỉ đạo thực hiện sát sao của chuyên môn làm thế nào để nâng cao hiệu quả dạy- học ở nhà trường.Vậy để làm được điều trên thì đòi hỏi tập thể lớp phải đoàn kết, đồng tâm nhất trí cao trong việc chấp hành nội quy, quy định của trường lớp. Nhưng học sinh, hiện tại tôi đang giảng dạy thuộc vùng khó khăn, đa số trên 95% là người đồng bào Bah-nar, các em thiếu ngôn ngữ giao tiếp, khả năng nhận thức mọi mặt còn nhiều hạn chế. Vì vậy để các em nhận thức rõ vì sao phải nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện để đáp ứng tình hình phát triển của xã hội hiện nay là một điều không dễ dàng.
Trường TH-THCS Đào Duy Từ là đơn vị có hai cấp học, ( Tiểu học và trung học cơ sở), với 24 lớp với hơn 500 học sinh đến từ các làng đến trường hơn 12 km. Trước đây, khu Nội trú đặt ở trường tiểu học ( xa khu dân cư). Do đó, năm học 2019-2020, trường quyết định chuyển khu Nội trú, lấy hai phòng tập thể của giáo viên THCS làm khu Nội trú cho học sinh cấp I Và II. Trường có đặc thù riêng là ngôi trường học tập của các con em dân tộc thuộc những vùng khó khăn của xã Yang Bắc, huyện ...................., tỉnh Gia Lai. Trong nhà trường 100% học sinh đều là con em nông thôn, đa số là người đồng bào Bah-nar, trình độ dân trí còn thấp, kinh tế khó khăn. Trong số học sinh tham gia học ở trường, có ột số em ở lại khu Nội trú nên có nhiều thời gian để học tập và tham gia các hoạt động tập thể. Tuy nhiên các em ít được giao lưu tiếp cận với các hoạt động xã hội bên ngoài.
Trong năm học 2022-2023, tôi nhận nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 8B, một tập thể gồm 25 học sinh. Trong đó:
- 9 học sinh nam, 16 học sinh nữ;
THẦY CÔ TẢI NHÉ!