- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,797
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Ứng dụng công nghệ thông tin giúp việc học tiếng Anh trở nên hứng thú hơn tại trường THCS NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin giúp việc học tiếng Anh trở nên hứng thú hơn tại trường THCS
trường THCS”.
Ứng dụng các website trong dạy học nhằm cải tiến phương pháp dạy học và nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học trong những tiết học Tiếng Anh. Trong đó, việc vận dụng các website với những thao tác đơn giản, dễ dàng để thiết kế các hoạt động dạy học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động của HS có tác động quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh của các nhà trường THCS.
Vận dụng hiệu quả các website và các thiết bị dạy học để đổi mới phương pháp dạy học đối với tất cả các bộ môn Tiếng Anh nói riêng và các môn học khác trong chương trình giáo dục THCS.
Để thực hiện sáng kiến này, tôi đã sử dụng phương pháp quan sát, phương
pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm.
Phương pháp quan sát là phương pháp thu thập thông tin bằng tri giác trực tiếp. Bản thân tôi đã trực tiếp dự giờ đồng nghiệp trong nhà trường và được tham dự các tiết chuyên đề Tiếng Anh của Quận.
Phương pháp phân tích là nghiên cứu các tài liệu, lý luận khác nhau bằng cách phân tích chúng thành từng bộ phận để tìm hiểu sâu sắc về đối tượng. Tổng hợp là liên kết từng mặt, từng bộ phận thông tin đã được phân tích tạo ra một hệ thông lý thuyết mới đầy đủ và sâu sắc về đối tượng. Tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu nhiều tài liệu về các website để thiết kế các hoạt động nhằm hỗ trợ giáo viên trong quá trình dạy học Tiếng Anh.
Phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm là phương pháp nghiên cứu và xem xét lại những thành quả thực tiễn trong quá khứ để rút ra kết luận bổ ích cho thực tiễn và khoa học.
Sau khi ứng dụng các website trong bài giảng, tôi đã lựa chọn thiết kế các nhóm hoạt động bằng các website đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.
Sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin giúp việc học tiếng Anh trở nên hứng thú hơn tại trường THCS
trường THCS”.
Ứng dụng các website trong dạy học nhằm cải tiến phương pháp dạy học và nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học trong những tiết học Tiếng Anh. Trong đó, việc vận dụng các website với những thao tác đơn giản, dễ dàng để thiết kế các hoạt động dạy học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động của HS có tác động quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh của các nhà trường THCS.
Vận dụng hiệu quả các website và các thiết bị dạy học để đổi mới phương pháp dạy học đối với tất cả các bộ môn Tiếng Anh nói riêng và các môn học khác trong chương trình giáo dục THCS.
Phương pháp thực hiện sáng kiến
Để thực hiện sáng kiến này, tôi đã sử dụng phương pháp quan sát, phương
pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm.
Phương pháp quan sát là phương pháp thu thập thông tin bằng tri giác trực tiếp. Bản thân tôi đã trực tiếp dự giờ đồng nghiệp trong nhà trường và được tham dự các tiết chuyên đề Tiếng Anh của Quận.
Phương pháp phân tích là nghiên cứu các tài liệu, lý luận khác nhau bằng cách phân tích chúng thành từng bộ phận để tìm hiểu sâu sắc về đối tượng. Tổng hợp là liên kết từng mặt, từng bộ phận thông tin đã được phân tích tạo ra một hệ thông lý thuyết mới đầy đủ và sâu sắc về đối tượng. Tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu nhiều tài liệu về các website để thiết kế các hoạt động nhằm hỗ trợ giáo viên trong quá trình dạy học Tiếng Anh.
Phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm là phương pháp nghiên cứu và xem xét lại những thành quả thực tiễn trong quá khứ để rút ra kết luận bổ ích cho thực tiễn và khoa học.
Sau khi ứng dụng các website trong bài giảng, tôi đã lựa chọn thiết kế các nhóm hoạt động bằng các website đơn giản, thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.