- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG Công tác chủ nhiệm lớp 1 trực tuyến” * ÁP DỤNG 3 BỘ SÁCH * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 6 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
đó thành sáng kiến kinh nghiệm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chủ nhiệm lớp 1 trực tuyến”.
II. Mục đích nghiên cứu:
Qua đề tài này, tôi muốn góp phần làm tốt công tác chủ nhiệm trực tuyến cho giáo viên lớp 1.
III. Đối tượng và khách thể nghiên cứu:
- Đối tượng: Công tác chủ nhiệm trực tuyến cho học sinh lớp 1.
- Khách thể nghiên cứu: Công tác chủ nhiệm trực tuyến.
IV. Đối tượng khảo sát, thực nghiệm:
- Đối tượng khảo sát: Giáo viên trường Tiểu học ........
- Đối tượng thực nghiệm: Học sinh lớp 1B trường Tiểu học ........
V. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
- Phương pháp thực nghiệm.
VI. Phạm vi nghiên cứu và ứng dụng
Địa bàn nghiên cứu: Giáo viên và học sinh lớp 1B
Thời gian nghiên cứu: Năm học 2021- 2022
Địa bàn ứng dụng: Giáo viên và học sinh lớp 1
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN
Như chúng ta đã biết, giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh. Giáo viên chủ nhiệm là cầu nối giữa nhà trường với học sinh, là sợi dây liên kết không thể thiếu với phụ huynh học sinh, là người chịu trách nhiệm trước nhà trường về mọi hoạt động của lớp, mọi hành vi của học sinh. Khác với các bậc học trên, đối tượng dạy học của chúng ta còn nhỏ tuổi, các kĩ năng hoạt động còn hạn chế, ý thức tổ chức kỉ luật và ý thức tự giác của các em chưa cao. Do đó để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp đòi hỏi giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Vậy làm sao để làm tốt vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong hoạt động dạy học của nhà trường? Đó là nỗi trăn trở không phải của riêng tôi mà thiết nghĩ đó đều là suy nghĩ của tất cả các đồng chí giáo viên chủ nhiệm chúng ta. Để làm tốt công tác chủ nhiệm, đòi hỏi người giáo viên chủ nhiệm không chỉ là một giáo viên dạy tốt văn hóa mà còn phải quan tâm đến sự phát triển ở học sinh cả những giá tri đạo đức, thể chất, thẩm mĩ…Vì vậy theo tôi hai yếu tố cốt lõi không thể thiếu đối với giáo viên chủ nhiệm đó là sự nhạy bén của một nhà tâm lí và cái tâm của một nhà giáo dục. Làm tốt hai yếu tố này thì người giáo viên nói chung và người giáo viên chủ nhiệm nói riêng đều có thể làm tốt trách nhiệm của mình trong thời đại mới ngày nay và luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng học trò.
Vậy mà suốt gần 1 năm học qua, các con không được đến trường, làm quen thầy, quen bạn, học tập cũng chỉ qua màn hình máy tính, ipad hay điện thoại thông minh. Ngày đầu tiên gặp gỡ và làm quen với các con, tôi còn nhớ như mới hôm qua, lớp có 34 bạn chỉ được 5 bạn tự tin giới thiệu về bản thân, còn lại không dám nói to vì sợ cô giáo mới, một số em xấu hổ chạy ra khỏi màn hình, 1 số em cô gọi đến tên khóc, 1 số em vừa nói vừa nhìn sang bố mẹ đang ngồi bên cạnh. Vậy làm thế nào để dạy và chủ nhiệm các em đây?
full file
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
đó thành sáng kiến kinh nghiệm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chủ nhiệm lớp 1 trực tuyến”.
II. Mục đích nghiên cứu:
Qua đề tài này, tôi muốn góp phần làm tốt công tác chủ nhiệm trực tuyến cho giáo viên lớp 1.
III. Đối tượng và khách thể nghiên cứu:
- Đối tượng: Công tác chủ nhiệm trực tuyến cho học sinh lớp 1.
- Khách thể nghiên cứu: Công tác chủ nhiệm trực tuyến.
IV. Đối tượng khảo sát, thực nghiệm:
- Đối tượng khảo sát: Giáo viên trường Tiểu học ........
- Đối tượng thực nghiệm: Học sinh lớp 1B trường Tiểu học ........
V. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp điều tra.
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
- Phương pháp thực nghiệm.
VI. Phạm vi nghiên cứu và ứng dụng
Địa bàn nghiên cứu: Giáo viên và học sinh lớp 1B
Thời gian nghiên cứu: Năm học 2021- 2022
Địa bàn ứng dụng: Giáo viên và học sinh lớp 1
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN
Như chúng ta đã biết, giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh. Giáo viên chủ nhiệm là cầu nối giữa nhà trường với học sinh, là sợi dây liên kết không thể thiếu với phụ huynh học sinh, là người chịu trách nhiệm trước nhà trường về mọi hoạt động của lớp, mọi hành vi của học sinh. Khác với các bậc học trên, đối tượng dạy học của chúng ta còn nhỏ tuổi, các kĩ năng hoạt động còn hạn chế, ý thức tổ chức kỉ luật và ý thức tự giác của các em chưa cao. Do đó để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp đòi hỏi giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Vậy làm sao để làm tốt vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong hoạt động dạy học của nhà trường? Đó là nỗi trăn trở không phải của riêng tôi mà thiết nghĩ đó đều là suy nghĩ của tất cả các đồng chí giáo viên chủ nhiệm chúng ta. Để làm tốt công tác chủ nhiệm, đòi hỏi người giáo viên chủ nhiệm không chỉ là một giáo viên dạy tốt văn hóa mà còn phải quan tâm đến sự phát triển ở học sinh cả những giá tri đạo đức, thể chất, thẩm mĩ…Vì vậy theo tôi hai yếu tố cốt lõi không thể thiếu đối với giáo viên chủ nhiệm đó là sự nhạy bén của một nhà tâm lí và cái tâm của một nhà giáo dục. Làm tốt hai yếu tố này thì người giáo viên nói chung và người giáo viên chủ nhiệm nói riêng đều có thể làm tốt trách nhiệm của mình trong thời đại mới ngày nay và luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng học trò.
Vậy mà suốt gần 1 năm học qua, các con không được đến trường, làm quen thầy, quen bạn, học tập cũng chỉ qua màn hình máy tính, ipad hay điện thoại thông minh. Ngày đầu tiên gặp gỡ và làm quen với các con, tôi còn nhớ như mới hôm qua, lớp có 34 bạn chỉ được 5 bạn tự tin giới thiệu về bản thân, còn lại không dám nói to vì sợ cô giáo mới, một số em xấu hổ chạy ra khỏi màn hình, 1 số em cô gọi đến tên khóc, 1 số em vừa nói vừa nhìn sang bố mẹ đang ngồi bên cạnh. Vậy làm thế nào để dạy và chủ nhiệm các em đây?
full file
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN---bia SKKN 2022.doc132.5 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---BIÊN BẢN CẤP HUYỆN.docx22.1 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---BIÊN BẢN CẤP TRƯỜNG.docx27.6 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ĐƠN XÉT SÁNG KIẾN.docx31.3 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---MỤC LỤC.docx20.5 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---PHỤ LỤC- MINH CHỨNG ĐÍNH KÈM.docx11.9 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---SKKN CHỦ NHIỆM TRỰC TUYẾN.doc239.5 KB · Lượt tải : 0