- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,796
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” THEO CT GDPT 2018 NĂM 2023-2024 (ĐẦY ĐỦ NHẤT) được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE báo cáo, bìa, đơn đăng ký... trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
“Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2”
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện. Toán là môn khoa học tự nhiên có tính logic và tính chính xác cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển của các bộ môn khoa học khác.
Thế giới hôm nay đang chứng kiến những đổi thay có tính chất khuynh đảo trong mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhờ những thành tựu của CNTT. CNTT đã góp phần quan trọng cho việc tạo ra những nhân tố năng động mới cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định “Chúng ta đang chứng kiến những đột phá đáng kinh ngạc của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian gần đây. Là những người làm giáo dục, chúng ta đều thấy cần phải nghĩ, phải hiểu và làm những việc cần thiết khi AI đang lan toả rất nhanh tới giáo dục.”
Bên cạnh đó, theo Quyết định số 127/QĐ-TT ngày 26/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ về Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, trong đó một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt chính là thúc đẩy phát triển và triển khai các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục.
Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang ngày càng trở nên phổ biến và có sự ảnh hưởng rõ rệt trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục và giảng dạy. Công nghệ AI đã mở ra nhiều cơ hội để cải thiện quá trình giảng dạy và tạo ra môi trường học tập tốt hơn cho học sinh và giáo viên.
Tôi nhận thức được rằng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy học môn Toán là một trong những hướng tích cực nhất, hiệu quả nhất trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Nhưng làm thế nào để ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả trong soạn bài và dạy học môn Toán, đưa chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao là vấn đề mà bất cứ người giáo viên nào đều quan tâm khi có ý định đưa trí tuệ nhân tạo vào trong dạy học.
Vì thế cho nên tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” với mục tiêu nhằm giúp giáo viên nâng cao hiệu quả bài dạy, tạo ra những bài giảng hay và gây hứng thú hơn cho học sinh. Hi vọng rằng sáng kiến này sẽ góp phần tạo nên những giờ học thú vị và bổ ích cho các em học sinh lớp 2.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác soạn bài giảng và dạy học Toán.
Giúp học sinh có hứng thú học tập, yêu trường, yêu lớp hơn và tạo cho các em được cảm giác: “Học toán thú vị - học mà chơi – chơi mà học”.
Giúp giáo viên có thể thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới, điều chỉnh cách dạy và soạn bài sao cho phù hợp và thu hút học sinh theo những cách mới lạ và hấp dẫn.
Bản thân tôi với mong muốn sử dụng có hiệu quả các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo để mở rộng khả năng tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Thông qua đề tài tôi muốn giáo viên hiểu rõ hơn về hiệu quả của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, từ đó nâng cao hiệu quả của quá trình dạy và học Toán.
3. ĐỐI TƯỢNG KHẢO SÁT, THỰC NGHIỆM
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học Toán tại lớp 2C, trường Tiểu học .............nơi tôi công tác.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu về tài liệu phân môn Toán, đổi mới phương pháp dạy học, các văn bản chỉ đạo…để nắm rõ hơn về cơ sở lí luận những tri thức cần thiết phục vụ cho đề tài.
* Phương pháp quan sát, điều tra:
Quan sát việc dạy và việc học của giáo viên và học sinh.
*Phương pháp nghiên cứu sản phẩm:
Chấm vở bài tập của HS, chấm bài thi kiểm tra ….làm cơ sở đề tìm ra thực trạng.
*Phương pháp thực nghiệm:
+ Thăm lớp, dự giờ
+ Sử dụng bảng biểu đối chiếu.
+ Kiểm tra chất lượng sau giờ học.
+ Thực nghiệm dạy bài ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
5. PHẠM VI VÀ KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU
5.1.Phạm vi
- Học sinh lớp 2C
5.2. Kế hoạch thực hiện
- Tháng 9/2023: xác định đề tài nghiên cứu.
full file
demo file skkn
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
XEM DEMO FILE VÀ MUA TẠI ĐÂY
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” THEO CT GDPT 2018, NĂM 2023-2024
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
“Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2”
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện. Toán là môn khoa học tự nhiên có tính logic và tính chính xác cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển của các bộ môn khoa học khác.
Thế giới hôm nay đang chứng kiến những đổi thay có tính chất khuynh đảo trong mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhờ những thành tựu của CNTT. CNTT đã góp phần quan trọng cho việc tạo ra những nhân tố năng động mới cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định “Chúng ta đang chứng kiến những đột phá đáng kinh ngạc của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian gần đây. Là những người làm giáo dục, chúng ta đều thấy cần phải nghĩ, phải hiểu và làm những việc cần thiết khi AI đang lan toả rất nhanh tới giáo dục.”
Bên cạnh đó, theo Quyết định số 127/QĐ-TT ngày 26/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ về Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, trong đó một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt chính là thúc đẩy phát triển và triển khai các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục.
Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang ngày càng trở nên phổ biến và có sự ảnh hưởng rõ rệt trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục và giảng dạy. Công nghệ AI đã mở ra nhiều cơ hội để cải thiện quá trình giảng dạy và tạo ra môi trường học tập tốt hơn cho học sinh và giáo viên.
Tôi nhận thức được rằng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy học môn Toán là một trong những hướng tích cực nhất, hiệu quả nhất trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Nhưng làm thế nào để ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả trong soạn bài và dạy học môn Toán, đưa chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao là vấn đề mà bất cứ người giáo viên nào đều quan tâm khi có ý định đưa trí tuệ nhân tạo vào trong dạy học.
Vì thế cho nên tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” với mục tiêu nhằm giúp giáo viên nâng cao hiệu quả bài dạy, tạo ra những bài giảng hay và gây hứng thú hơn cho học sinh. Hi vọng rằng sáng kiến này sẽ góp phần tạo nên những giờ học thú vị và bổ ích cho các em học sinh lớp 2.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác soạn bài giảng và dạy học Toán.
Giúp học sinh có hứng thú học tập, yêu trường, yêu lớp hơn và tạo cho các em được cảm giác: “Học toán thú vị - học mà chơi – chơi mà học”.
Giúp giáo viên có thể thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới, điều chỉnh cách dạy và soạn bài sao cho phù hợp và thu hút học sinh theo những cách mới lạ và hấp dẫn.
Bản thân tôi với mong muốn sử dụng có hiệu quả các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo để mở rộng khả năng tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Thông qua đề tài tôi muốn giáo viên hiểu rõ hơn về hiệu quả của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, từ đó nâng cao hiệu quả của quá trình dạy và học Toán.
3. ĐỐI TƯỢNG KHẢO SÁT, THỰC NGHIỆM
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học Toán tại lớp 2C, trường Tiểu học .............nơi tôi công tác.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu về tài liệu phân môn Toán, đổi mới phương pháp dạy học, các văn bản chỉ đạo…để nắm rõ hơn về cơ sở lí luận những tri thức cần thiết phục vụ cho đề tài.
* Phương pháp quan sát, điều tra:
Quan sát việc dạy và việc học của giáo viên và học sinh.
*Phương pháp nghiên cứu sản phẩm:
Chấm vở bài tập của HS, chấm bài thi kiểm tra ….làm cơ sở đề tìm ra thực trạng.
*Phương pháp thực nghiệm:
+ Thăm lớp, dự giờ
+ Sử dụng bảng biểu đối chiếu.
+ Kiểm tra chất lượng sau giờ học.
+ Thực nghiệm dạy bài ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
5. PHẠM VI VÀ KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU
5.1.Phạm vi
- Học sinh lớp 2C
5.2. Kế hoạch thực hiện
- Tháng 9/2023: xác định đề tài nghiên cứu.
full file
demo file skkn
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
XEM DEMO FILE VÀ MUA TẠI ĐÂY
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” THEO CT GDPT 2018, NĂM 2023-2024
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2” THEO CT GDPT 2018, NĂM 2023-2024 - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: TIỂU HỌC Môn: Toán Lớp: 2 Bộ sách: Không File: Loại: Powerpoint Số trang: File chính 38 trang, 5 file phụ
sangkienmoi.com
Sửa lần cuối: