Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM VẬN DỤNG KIẾN THỨC NGỮ PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIAO TIẾP QUA BOARDGAMES TRONG TẾT LANGUAGE –TIẾNG ANH 10 ( GLOBAL SUCCESS) NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên đề tài: VẬN DỤNG KIẾN THỨC NGỮ PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIAO TIẾP QUA BOARDGAMES TRONG TẾT LANGUAGE –TIẾNG ANH 10 ( GLOBAL SUCCESS)




Môn: Tiếng Anh
Tác giả : Nguyễn Thị Huyền


Mục lục
Đơn vị : trường THPT Hồng Lĩnh Mã số: 14








Hà Tĩnh, tháng 12 năm 2023

MỤC LỤC​

MỤC LỤC................................................................................. 1
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................ 2
Bối cảnh của đề tài................................................................ 1
Lý do chọn đề tài.................................................................. 4
Về phía học sinh............................................................. 4
Về phía giáo viên............................................................ 4
Phạm vi và đối tượng nghiên............................................. 5
Mục đích nghiên cứu.......................................................... 6
Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.................................... 7
NỘI DUNG BIỆN PHÁP.......................................................... 8
Cơ sở lý luận....................................................................... 8
Thực trạng của vấn đề........................................................ 9
Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề.............. 10
Đối với giáo viên.......................................................... 11
Đối với học sinh........................................................... 12
Hiệu quả mang lại của sáng kiến...................................... 13
Về mặt định tính........................................................... 14
Về mặt định lượng........................................................ 18
Khả năng ứng dụng và triển khai...................................... 19
Ý nghĩa của sáng kiến...................................................... 21
KẾT LUẬN BIỆN PHÁP........................................................ 22
Kết luận............................................................................ 23
Đề xuất............................................................................... 24
PHỤ LỤC................................................................................ 27
Phiếu khảo sát học sinh sau khi thực hiện đề tài.................... 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................ 27

PHẦN MỞ ĐẦU​

Bối cảnh của đề tài​

Trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế và Việt Nam tích cực tham gia vào quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới đã nảy sinh nhiều vấn đề có tính cấp bách trong việc dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam hiện nay. Và hầu hết trẻ em Việt Nam đều được tiếp cận và học tiếng Anh từ nhỏ. Tuy nhiên phương pháp học thực dụng lấy mục tiêu để đánh giá nên chủ yếu thiên về ngữ pháp, rất ít nghe nói. Nhưng hội nhập kinh tế đã mang lại những thay đổi đáng kể về tư duy ấy, cụ thể là một vài năm gần đây nhận thức của chúng ta về việc học ngoại ngữ đã có nhiều thay đổi. Chúng ta có thể lây ví dụ điển hình như : Ngày càng nhiều trường ở cấp phổ thông trở thành bilingual school – tức là một nửa các môn học được dạy bằng tiếng Anh và trên các phương tiện thông tin đại chúng đã cho thấy hàng loạt trung tâm ngoại ngữ của nước ngoài đã “đổ bộ” vào nước ta.
Việc học ngoại ngữ với tư duy được coi để thi đậu và lấy bằng cũng đã dần có biến chuyển trong tư tưởng của phụ huynh và học sinh và thay vào đó là học để làm chủ ngôn ngữ và tìm kiếm cơ hội đi ra nước ngoài, các em học sinh đã thực sự quan tâm đến học kĩ năng ( nghe nói đọc viết) để có thể giao tiếp tự tin và hội nhập đúng nghĩa. Cùng với đó “chương trình giáo dục phổ tổng thể 2018” đối với lớp 10, trong đó mục tiêu giáo dục phổ thông như đã được xác định trong thông tư 32/2018/TT-BG ĐT ban hành ngày 26/12/2018 là “giúp người học làm chủ kiến thức phổ thông; biết vận dụng hiệu quả kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời; có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; biết xây dựng và phát triển hài hòa các mối quan hệ xã hội; có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú; nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại”
Trước yêu cầu đổi mới trong thực hiện chương trình và đổi mới để phù hợp với xu thế học ngoại ngữ của thế giới, nhiệm vụ đặt ra cho người giáo viên bên cạnh bồi dưỡng kiến thức chuyên môn thì phải cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục tổng thể 2018.
Trước tình hình trên, là một giáo viên dạy Ngoại Ngữ, bản thân đã trăn trở, tìm tòi và áp dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Giải pháp được nghiên cứu và thử nghiệm, đối chứng từ đầu năm học 2022- 2023 cho đến hiện tại và đã có những chuyển biến tích cực trong kết quả thực nghiệm và đối chứng



Lý do chọn đề tài​

Tiếng Anh là chìa khóa để hội nhập và phát triển kinh tế hay nó có vai trò then chốt trong xu thế hội nhập hiện nay. Vì vậy, việc dạy và học Tiếng Anh như thế nào để đáp ứng được nhu cầu của xã hội đang là vấn đề quan trọng trong trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhằm thực hiện thành công mục tiêu của chương trình Giáo dục tổng thể 2018, việc phát triển kỹ năng giao tiếp (năng nghe, nghe- nói, đọc, viết) là vấn đề quan tâm hàng đầu trong dạy học Ngoại Ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng. Trong 4 kỹ năng nói trên, kỹ năng nghe và nói là hai trong 4 kỹ năng được cho là khó đối với học sinh vì đa số giáo viên và học sinh đều quan tâm nhiều hơn đến mục tiêu học để luyện đề, học để đạt điểm cao trong kỳ thi.

Qua quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy các bài “Language ” thường được thiết kế và giảng dạy theo đường hướng giao tiếp, tuy nhiên thực tế giảng dạy đa số giáo viên chưa chú trọng đến vận dụng kiến thức ngữ pháp được dạy để pháp triễn kỹ năng, đặc biệt là kĩ năng nói. Thậm chí một số em chưa thể tự nói một câu đơn giản một cách hoàn chỉnh bằng Tiếng anh.

Về phía học sinh​

+ Học sinh chưa dành nhiều thời gian để luyện nói Tiếng anh.

+ Ngại giao tiếp bằng Tiếng anh, một số em học sinh chưa tự tin về phát âm của mình nên không dám nói, một số khác thì lười học.

+ Học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, việc học còn thụ động, và các học sinh yếu sẽ ít cơ hội thể hiện khả năng nói hơn vì giáo viên có xu thế gọi học sinh nói tốt hơn lên trình bày

Về phía giáo viên:​

+Còn nhiều giáo viên đã quá quen với phương pháp giảng dạy ngữ pháp trước đây và ngại đổi mới.

+ Giáo viên chưa thật sự nổ lực để tiến kịp những thay đổi khi dạy ngoại ngữ có yếu tố công nghệ thông tin.( chưa sử dụng thành thạo các phần mềm và ứng dụng )

+ Việc đánh giá nghe- nói chưa có tiêu chí cụ thể, chưa tạo được động lực cho học sinh cố gắng

Những điều trên dẫn đến tình trạng học sinh không cải thiện được 2 kỹ
1705937377035.png

MỤC LỤC
MỤC LỤC................................................................................. 1
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................ 2
Bối cảnh của đề tài................................................................ 1
Lý do chọn đề tài.................................................................. 4
Về phía học sinh............................................................. 4
Về phía giáo viên............................................................ 4
Phạm vi và đối tượng nghiên............................................. 5
Mục đích nghiên cứu.......................................................... 6
Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.................................... 7
NỘI DUNG BIỆN PHÁP.......................................................... 8
Cơ sở lý luận....................................................................... 8
Thực trạng của vấn đề........................................................ 9
Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề.............. 10
Đối với giáo viên.......................................................... 11
Đối với học sinh........................................................... 12
Hiệu quả mang lại của sáng kiến...................................... 13
Về mặt định tính........................................................... 14
Về mặt định lượng........................................................ 18
Khả năng ứng dụng và triển khai...................................... 19
Ý nghĩa của sáng kiến...................................................... 21
KẾT LUẬN BIỆN PHÁP........................................................ 22
Kết luận............................................................................ 23
Đề xuất............................................................................... 24
PHỤ LỤC................................................................................ 27
Phiếu khảo sát học sinh sau khi thực hiện đề tài.................... 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................ 27
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SANG_KIEN___LOP 10 MON TIENG ANH 2023.docx
    1.5 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top