- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,995
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
1 Lí do chọn đề tài:
Trong một nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, có đội ngũ giáo viên lâu năm và có bề dày kinh nghiệm trong công tác giảng dạy nhưng không xây dựng được một tập thể đoàn kết thì việc thúc đẩy các hoạt động của nhà trường phát triển đi lên là vô cùng khó khăn .
Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “ Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết , thành công, thành công đại thành công” chúng ta phải luôn coi trọng đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời hoạt động của Người. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng. Đảng lãnh đạo nhân dân đứng lên đấu tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đảng và nhà nước ta luôn xác định “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu , giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân”. Vì vậy trong quá trình quản lý người hiệu trưởng nhà trường nếu không nhận thức được điều ấy sẽ không hoàn thành được sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhà nước giao cho. Trong một tập thể nói chung hay trong một môi trường sư phạm nói riêng nếu không xây dựng được một tập thể đoàn kết cộng đồng trách nhiệm thì nhất định sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công việc. Từ những suy nghĩ trên tôi nhận thấy rằng người hiệu trưởng ngoài những công việc quản lý các mặt hoạt động của nhà trường ra thì việc xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ nhà trường là vô cùng cần thiết và không thể thiếu được.
Trong suốt chặng đường phục vụ ngành giáo dục, cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn luôn cố gắng xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, toàn tâm toàn ý vì sự nghiệp trồng người. Đây là vấn đề cần thiết, được tiến hành thường xuyên, mọi sự mâu thuẫn cần được giải quyết một cách linh hoạt, tinh tế, khéo léo để tạo sự đồng thuận trong cơ quan đơn vị cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì thế tôi chọn đề tài“Xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục”
2 Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
Người hiệu trưởng luôn phải xác định việc xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng, nhưng cũng rất khó khăn nên đòi hỏi người làm công tác quản lí phải đầu tư nhiều công sức, tâm huyết với nghề, vận dụng hết khả năng, trí tuệ và phải được tiến hành thường xuyên liên tục để điều hành tập thể vận hành theo quỹ đạo đạt được hiệu quả đề ra. Nếu người cán bộ quản lí không chú tâm, cho là không quan trọng thì bất đồng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1 Lí do chọn đề tài:
Trong một nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, có đội ngũ giáo viên lâu năm và có bề dày kinh nghiệm trong công tác giảng dạy nhưng không xây dựng được một tập thể đoàn kết thì việc thúc đẩy các hoạt động của nhà trường phát triển đi lên là vô cùng khó khăn .
Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “ Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết , thành công, thành công đại thành công” chúng ta phải luôn coi trọng đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời hoạt động của Người. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng. Đảng lãnh đạo nhân dân đứng lên đấu tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đảng và nhà nước ta luôn xác định “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu , giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân”. Vì vậy trong quá trình quản lý người hiệu trưởng nhà trường nếu không nhận thức được điều ấy sẽ không hoàn thành được sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhà nước giao cho. Trong một tập thể nói chung hay trong một môi trường sư phạm nói riêng nếu không xây dựng được một tập thể đoàn kết cộng đồng trách nhiệm thì nhất định sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công việc. Từ những suy nghĩ trên tôi nhận thấy rằng người hiệu trưởng ngoài những công việc quản lý các mặt hoạt động của nhà trường ra thì việc xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ nhà trường là vô cùng cần thiết và không thể thiếu được.
Trong suốt chặng đường phục vụ ngành giáo dục, cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, công đoàn luôn cố gắng xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, toàn tâm toàn ý vì sự nghiệp trồng người. Đây là vấn đề cần thiết, được tiến hành thường xuyên, mọi sự mâu thuẫn cần được giải quyết một cách linh hoạt, tinh tế, khéo léo để tạo sự đồng thuận trong cơ quan đơn vị cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì thế tôi chọn đề tài“Xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục”
2 Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
Người hiệu trưởng luôn phải xác định việc xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng, nhưng cũng rất khó khăn nên đòi hỏi người làm công tác quản lí phải đầu tư nhiều công sức, tâm huyết với nghề, vận dụng hết khả năng, trí tuệ và phải được tiến hành thường xuyên liên tục để điều hành tập thể vận hành theo quỹ đạo đạt được hiệu quả đề ra. Nếu người cán bộ quản lí không chú tâm, cho là không quan trọng thì bất đồng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.