Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Sáng kiến Nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh chưa ngoan. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn biện pháp
Trong giáo dục, công tác chủ nhiệm là một trong những nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với giáo viên, không phải GV nào cũng làm tốt. Nhiệm vụ này đòi hỏi ở người giáo viên phải có tâm, tinh tế, khéo léo và nghệ thuật để ứng xử phù hợp từng tình huống. Trong đó việc giáo dục, quản lý học sinh chưa ngoan càng đặc biệt khó khăn, là một vấn đề khá nan giải, phức tạp và hết sức nhạy cảm. Những học sinh chưa ngoan này luôn tạo ra nhiều sự buồn phiền, lo lắng và bận rộn hơn cho giáo viên. GV phải giành nhiều thời gian công sức để nghiên cứu tìm hiểu cá tính mỗi học sinh chưa ngoan, tìm hiểu phương pháp phù hợp để giáo dục từng học sinh chưa ngoan vì mỗi em mỗi hoàn cảnh; yêu cầu GV có tính tỉ mỷ, sự nhẫn nại, nỗ lực. Nếu giáo dục học sinh chưa ngoan không khéo léo, nóng tính vội vàng; thiếu phương pháp, kỹ năng chuyên môn thì dễ để lại tổn thương về mặt tâm lý cho các em. Gần đây dư luận hết sức bàng hoàng trước những biện pháp xử phạt HS như: ép HS uống nước giặt giẻ lau bảng ... Đây là những việc làm vi phạm đạo đức nhà giáo.
Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh chưa ngoan sẽ góp phần đáng kể vào việc xây dựng thế hệ học sinh năng động, thân thiện, phát triển toàn diện nên tôi mạnh dạn chọn đề tài nghiên cứu: “Nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh chưa ngoan.”.
2. Phạm vi và đối tượng thực hiện
Là học sinh khối THCS nói chung và học sinh lớp 6A trường ...........nói riêng.
3. Mục đích của biện pháp
- Giáo dục học sinh chưa ngoan trở thành những học sinh tốt, phát triển toàn diện, đầy đủ năng lực, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu của xã hội. Giúp các em hòa nhập trở thành những công dân tốt có ích cho xã hội.
- Đảm bảo cho lớp ổn định, trật tự, nề nếp, các thành viên trong lớp sẽ cùng nhau tu dưỡng và học tập đạt kết quả tốt; xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn lành mạnh để các em có điều kiện học tập tốt nhất phát huy hết năng lực học tập.
- Góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật xã hội và cung cấp cho xã hội những công dân tốt.
1. Lý do chọn biện pháp
Trong giáo dục, công tác chủ nhiệm là một trong những nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với giáo viên, không phải GV nào cũng làm tốt. Nhiệm vụ này đòi hỏi ở người giáo viên phải có tâm, tinh tế, khéo léo và nghệ thuật để ứng xử phù hợp từng tình huống. Trong đó việc giáo dục, quản lý học sinh chưa ngoan càng đặc biệt khó khăn, là một vấn đề khá nan giải, phức tạp và hết sức nhạy cảm. Những học sinh chưa ngoan này luôn tạo ra nhiều sự buồn phiền, lo lắng và bận rộn hơn cho giáo viên. GV phải giành nhiều thời gian công sức để nghiên cứu tìm hiểu cá tính mỗi học sinh chưa ngoan, tìm hiểu phương pháp phù hợp để giáo dục từng học sinh chưa ngoan vì mỗi em mỗi hoàn cảnh; yêu cầu GV có tính tỉ mỷ, sự nhẫn nại, nỗ lực. Nếu giáo dục học sinh chưa ngoan không khéo léo, nóng tính vội vàng; thiếu phương pháp, kỹ năng chuyên môn thì dễ để lại tổn thương về mặt tâm lý cho các em. Gần đây dư luận hết sức bàng hoàng trước những biện pháp xử phạt HS như: ép HS uống nước giặt giẻ lau bảng ... Đây là những việc làm vi phạm đạo đức nhà giáo.
Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh chưa ngoan sẽ góp phần đáng kể vào việc xây dựng thế hệ học sinh năng động, thân thiện, phát triển toàn diện nên tôi mạnh dạn chọn đề tài nghiên cứu: “Nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh chưa ngoan.”.
2. Phạm vi và đối tượng thực hiện
Là học sinh khối THCS nói chung và học sinh lớp 6A trường ...........nói riêng.
3. Mục đích của biện pháp
- Giáo dục học sinh chưa ngoan trở thành những học sinh tốt, phát triển toàn diện, đầy đủ năng lực, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu của xã hội. Giúp các em hòa nhập trở thành những công dân tốt có ích cho xã hội.
- Đảm bảo cho lớp ổn định, trật tự, nề nếp, các thành viên trong lớp sẽ cùng nhau tu dưỡng và học tập đạt kết quả tốt; xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn lành mạnh để các em có điều kiện học tập tốt nhất phát huy hết năng lực học tập.
- Góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật xã hội và cung cấp cho xã hội những công dân tốt.