- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,178
- Điểm
- 113
tác giả
SKKN'' Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tác giả : ......................
Trình độ chuyên môn : Đại học
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: '' Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018''.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phương pháp dạy học môn Toán lớp 3.
3. Tác giả:
Họ và tên: ...................... Nam /nữ: Nữ
Ngày/tháng/năm sinh: 12 /08/1993 Điện thoại: …….
Trình độ chuyên môn: Đại học
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên - Trường Tiểu học ......................
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học ......................, phường ......................,
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Trường Tiểu học ......................, phường ......................,
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Giáo viên nắm rõ phương pháp dạy học STEM, xây dựng kế hoạch thực hiện rõ ràng, quá trình thực hiện cần rút kinh nghiệm nhằm điều chỉnh kịp thời.
- Nắm rõ đặc điểm nhận thức, năng lực của học sinh và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp nhằm đạt hiệu quả.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:
Từ năm học 2022 - 2023 đến hết học kì I năm học 2023 - 2024 sau đó viết tổng kết và đúc rút kinh nghiệm.
8. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền.
Tôi cam kết sáng kiến đảm bảo tính pháp lí về bản quyền và không sao chép. Nếu vi phạm tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.
Từ thực tiễn dạy học tại trường Tiểu học ......................trong những năm qua tôi nhận thấy các em chưa hình thành thói quen tự chủ, tự học trong học tập. Đa số học sinh còn thụ động trong học tập, không có hứng thú học tập, việc tiếp nhận nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ học tập cần có sự hướng dẫn tận tình, tỉ mĩ của giáo viên. Các em thường bắt chước làm theo những bài tập mẫu, những hoạt động học tập theo khuôn mẫu của sách giáo khoa hoặc hướng dẫn của giáo viên. Các em chưa chủ động trong học tập trước ở nhà, trong tìm hiểu kiến thức mới hay nghiên cứu tìm hiểu những vấn đề nâng cao, mở rộng.
Qua thời gian tìm hiểu và được tập huấn tôi nhận thấy, mô hình giáo dục STEM là một mô hình dạy học mở. Ở đó giúp các em được tích
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ......................
TRƯỜNG TIỂU HỌC ......................
~~~~~~*~~~~~~
SÁNG KIẾN
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM
TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 3
NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Lĩnh vực : Phương pháp dạy học môn Toán lớp 3TRƯỜNG TIỂU HỌC ......................
~~~~~~*~~~~~~
SÁNG KIẾN
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM
TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 3
NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Tác giả : ......................
Trình độ chuyên môn : Đại học
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: '' Sử dụng phương pháp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán lớp 3 nhằm phát triển năng lực học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018''.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phương pháp dạy học môn Toán lớp 3.
3. Tác giả:
Họ và tên: ...................... Nam /nữ: Nữ
Ngày/tháng/năm sinh: 12 /08/1993 Điện thoại: …….
Trình độ chuyên môn: Đại học
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên - Trường Tiểu học ......................
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học ......................, phường ......................,
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Trường Tiểu học ......................, phường ......................,
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Giáo viên nắm rõ phương pháp dạy học STEM, xây dựng kế hoạch thực hiện rõ ràng, quá trình thực hiện cần rút kinh nghiệm nhằm điều chỉnh kịp thời.
- Nắm rõ đặc điểm nhận thức, năng lực của học sinh và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp nhằm đạt hiệu quả.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:
Từ năm học 2022 - 2023 đến hết học kì I năm học 2023 - 2024 sau đó viết tổng kết và đúc rút kinh nghiệm.
8. Cam kết không sao chép hoặc vi phạm bản quyền.
Tôi cam kết sáng kiến đảm bảo tính pháp lí về bản quyền và không sao chép. Nếu vi phạm tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.
......................, ngày 30 tháng 3 năm 2024 | |
XÁC NHẬN CỦA HĐKH CẤP TRƯỜNG | TÁC GIẢ ...................... |
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
I – HOÀN CẢNH NẢY SINH SÁNG KIẾN
Mục tiêu chung của chương trình giáo dục 2018 nhằm giúp học sinh hoàn thiện về phẩm chất, năng lực của người học. Mục tiêu cung của chương trình đã chỉ rõ: Thông qua hoạt động dạy học giúp học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Để đạt được mục tiêu giáo dục trong bối cảnh mới, việc đổi mới phương pháp dạy học có vai trò quyết định. Đổi mới phương pháp dạy học được xem là chìa khoá cho sự thành công của công tác dạy học nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người học và nâng cao chất lượng dạy học.Từ thực tiễn dạy học tại trường Tiểu học ......................trong những năm qua tôi nhận thấy các em chưa hình thành thói quen tự chủ, tự học trong học tập. Đa số học sinh còn thụ động trong học tập, không có hứng thú học tập, việc tiếp nhận nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ học tập cần có sự hướng dẫn tận tình, tỉ mĩ của giáo viên. Các em thường bắt chước làm theo những bài tập mẫu, những hoạt động học tập theo khuôn mẫu của sách giáo khoa hoặc hướng dẫn của giáo viên. Các em chưa chủ động trong học tập trước ở nhà, trong tìm hiểu kiến thức mới hay nghiên cứu tìm hiểu những vấn đề nâng cao, mở rộng.
Qua thời gian tìm hiểu và được tập huấn tôi nhận thấy, mô hình giáo dục STEM là một mô hình dạy học mở. Ở đó giúp các em được tích
THẦY CÔ TẢI NHÉ!