- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Tài liệu Tích hợp quyền con người môn tiếng việt lớp 1 sách kết nối tri thức LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 26 trang. Các bạn xem và tải tích hợp quyền con người môn tiếng việt lớp 1 về ở dưới.
1. MÔN TIẾNG VIỆT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
1. MÔN TIẾNG VIỆT
Chủ đề | Tên bài | Gợi ý tích hợp nội dung quyền con người | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
KHỐI 1 | ||||
Nói Chủ đề: Chào hỏi, giới thiệu | Quyền được lăng nghe | Liên hệ | ||
Kể chuyện: Đàn kiến con ngoan ngoãn (trang 33 – tập 1) | Quyền được đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe và thân thể. | Liên hệ | ||
Kể chuyện: Cô chủ không kiết quý trọng tình bạn (trang 53 – tập 1) | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân | Liên hệ | ||
Luyện nói chủ đề “ Giúp mẹ” (bài 24/ 61 – tập 1) | Quyền được tham gia | Liên hệ | ||
Kể chuyện: Gà nâu và vịt xám (trang 83 – tập 1) | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân | Liên hệ | ||
Luyện nói chủ đề “ Say mê” (bài 47/ 107 – tập 1) Luyện nói chủ đề “ Thế giới của em” (bài 49/ 111 – tập 1) | Quyền riêng tư Quyền được giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức. Quyền riêng tư, quyền được tham gia. | Liên hệ Liên hệ | ||
Kể chuyện: Quạ và đàn bồ câu (trang 133 – tập 1) | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân | Liên hệ | ||
Kể chuyện: Chuột nhà và chuột đồng (trang 153 – tập 1) | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân | Liên hệ | ||
Tôi và các bạn | Tôi là học sinh lớp 1 (trang 4,5 – tập 2) | Quyền được giáo dục, học tập Để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân | Liên hệ | |
Đôi tai xấu xí (trang 8,9 tập 2 | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân | Liên hệ | ||
Điều em cần biết | Rửa tay trước khi ăn(trang 64,65 – tập 2) | Quyền được chăm sóc sức khỏe. | Liên hệ | |
Lời chào (trang 68,69 – tập 2) | Quyền được được giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức. | Liên hệ | ||
Khi mẹ vắng nhà (trang 70,71 – tập 2) | Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực. | Liên hệ | ||
Nếu không may bị lạc (trang 74,75 – tập 2) | Quyền được bảo vệ để không bị bắt cóc. | Liên hệ | ||
KHỐI 2 | ||||
Em lớn lên từng ngày | Bài 6: Đọc: Một giờ học (tr27-28) | - Quyền được học - Quyền được bày tỏ ý kiến. | Liên hệ | |
Đi học vui sao | Bài 11: Nói và nghe: Ngôi trường của em (tr50) | - Quyền được đến trường - Quyền được biết về ngôi trường của mình đang học - Quyền được nói về những điều mình biết. | Liên hệ | |
Niềm vui tuổi thơ | Bài 20: Luyên viết đoạn: Kể một động trong giờ ra chơi (tr93) | - Quyền được học, vui chơi - Quyền được trình bày ý kiến, bày tỏ cảm xúc. | Liên hệ | |
Bài 21: Đọc Thả diều (tr94, 95) | - Quyền được biết về các trò chơi - Quyền được bày tỏ về vẻ đẹp của làng quê - Quyền được bồi dưỡng tình yêu quê hương qua các trò chơi. | |||
Bài 22: Đọc Tớ là lê-gô (tr97-98) | - Quyền được biết về một số đồ chơi hiện đại - Quyền được lựa chọn các trò chơi phù hợp với lứa tuổi. - Quyền được bày tỏ ý kiến. | |||
Bài 23: Đọc Rồng rắn lên mây (tr101, 102) | - Quyền được trình bày về các trò chơi mình biết - Quyền được biết về cách chơi, trò chơi “ Rồng rắn lên mây’’ | |||
Mái ấm gia đình | Bài 26: Đọc Em mang về yêu thương (tr112) | - Quyền được yêu thương - Quyền được chăm sóc | Liên hệ | |
Bài 28 Đọc Trò chơi của bố (tr129) | - Quyền được bày tỏ về sự chăm sóc của gia đình dành cho mình - Quyền được yêu thương từ mọi người. | |||
Bài 31 Đọc Ánh sáng của yêu thương (tr130) | - Quyền được biết về tình yêu thương, lòng hiếu thảo - Quyền được người khác giúp đỡ | |||
Việt Nam quê hương em | Bài 26 Đọc trên cac miền đất nước (tr26) | - Quyền được biết một số địa danh tiêu biểu ở 3 miền đất nước. - Quyền được bày tỏ ý kiến của mình - Quyền được biết sử dụng các phương tiện liên lạc hiện nay để thông tin liên lạc với bạn bè, người thân. | Liên hệ | |
Bài 29 Nói và nghe Nói về quê hương đất nước em (tr128) | - Quyền được biết về những điều thú vị ở quê hương em hoặc nơi em sống, - Quyền được chia sẻ về những trải nghiệm suy nghĩ, cảm xúc về quê hương em qua tranh gợi ý. | |||
KHỐI 3 | ||||
Cổng trường rộng mở | Bài 10: Con đường đến trường/46( tiết 1+2) | Quyền được giáo dục, học tập, được hỗ trợ để có cơ hội phát triển tốt nhất tiềm năng của bản thân. | Liên hệ | |
Bài 11:Lời giải toán đặc biệt/50 (tiết 1+2) | ||||
Bài 14: Cuộc họp của chữ viết/65( tiết 4) | Quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân qua các thông tin về đặc điểm cá nhân, sở thích, ước mơ, khả năng... | |||
Mái nhà yêu thương | Bài 17:Ngưỡng cửa/82-83 | Quyền được thương yêu, trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con; tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập và giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức. | Liên hệ |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!