- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
THAM LUẬN VỀ NHỮNG KHÓ KHĂN, GIẢI PHÁP KHI DẠY CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA MỚI LỚP 2
Kính thưa hội nghị!
Thưa toàn thể các đồng chí
Trước hết tôi hoàn toàn nhất trí với bản dự thảo kế hoạch năm học 2021 – 2022 mà đoàn chủ tịch vừa thông qua hội nghị.
Như các đc cũng biết năm học 2021 – 2022 là năm thứ hai thực hiện chương trình GDPT 2018, cụ thể là ở khối lớp 2 và lớp 6.
Để chuẩn bị cho năm học này, BGH nhà trường phối hợp với các cấp đã tổ chức cho hs tham gia tập huấn thành 2 đợt cao điểm trước ngày khai giảng. Việc tập huấn thực hiện trực tuyến, sự tương tác với giảng viên cũng gặp hạn chế.
Tất cả các đc trong BGH cũng tham gia tập huấn cùng GV trực tiếp dạy khối 2 để có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc.
Đặc biệt, trước thềm năm học, dù bận rất nhiều công việc của nhà trường nhưng các đc trong BGH đã dự giờ tất cả các tiết dạy thực tập của GV k2 ở tất cả các môn học, phân môn. Sau mỗi tiết dự, BGH đã rút kinh nghiệm, hướng dẫn thật kĩ cách thức tổ chức DH sao cho hiệu quả. Điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn khi bước vào năm học mới.
Năm lớp 1, HS chỉ dụng sgk Cánh diều ở tất cả các môn học. Nhưng năm lớp 2 HS học môn Toán, TNXH, Đạo đức, GDTC, Mĩ thuật (sgk Cánh diều), còn môn TV, HĐTN, Âm nhạc (KNTT)
Năm học mới bắt đầu bằng hình thức trực tuyến lại tiếp cận với chương trình mới đối với lớp 2 khiến không ít GV gặp khó khăn trong việc tiếp cận và truyền thụ kiến thức tới HS.
Chương trình sgk lớp 2 (bộ Cánh diều, KNTT với cuộc sống) được thiết kế sinh động về kênh hình. Chương trình mới được thiết kế cho việc dạy học trực tiếp, yêu cầu GV và HS phải tương tác nhiều. Các em mới từ lớp 1 lên còn nhỏ, thao tác sử dụng tính năng trên zoom chưa thành thạo như hs lớn. Đường truyền mạng chập chờn do lượng người dùng tang đột biến. Các em ngội học ở nhà, dễ bị phân tán tư tưởng bởi các hoạt động xung quan. Sự tương tác giữa GV và HS mất rất nhiều thời gian, hình thức hoạt động cũng bị hạn chế nhiều so với dạy trực tiếp.
UBND QUẬN HOÀNG MAI Trường tiểu học Mai Động | Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
THAM LUẬN VỀ NHỮNG KHÓ KHĂN, GIẢI PHÁP KHI DẠY CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA MỚI LỚP 2
Kính thưa hội nghị!
Thưa toàn thể các đồng chí
Trước hết tôi hoàn toàn nhất trí với bản dự thảo kế hoạch năm học 2021 – 2022 mà đoàn chủ tịch vừa thông qua hội nghị.
Như các đc cũng biết năm học 2021 – 2022 là năm thứ hai thực hiện chương trình GDPT 2018, cụ thể là ở khối lớp 2 và lớp 6.
Để chuẩn bị cho năm học này, BGH nhà trường phối hợp với các cấp đã tổ chức cho hs tham gia tập huấn thành 2 đợt cao điểm trước ngày khai giảng. Việc tập huấn thực hiện trực tuyến, sự tương tác với giảng viên cũng gặp hạn chế.
Tất cả các đc trong BGH cũng tham gia tập huấn cùng GV trực tiếp dạy khối 2 để có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc.
Đặc biệt, trước thềm năm học, dù bận rất nhiều công việc của nhà trường nhưng các đc trong BGH đã dự giờ tất cả các tiết dạy thực tập của GV k2 ở tất cả các môn học, phân môn. Sau mỗi tiết dự, BGH đã rút kinh nghiệm, hướng dẫn thật kĩ cách thức tổ chức DH sao cho hiệu quả. Điều đó giúp chúng tôi tự tin hơn khi bước vào năm học mới.
Năm lớp 1, HS chỉ dụng sgk Cánh diều ở tất cả các môn học. Nhưng năm lớp 2 HS học môn Toán, TNXH, Đạo đức, GDTC, Mĩ thuật (sgk Cánh diều), còn môn TV, HĐTN, Âm nhạc (KNTT)
Năm học mới bắt đầu bằng hình thức trực tuyến lại tiếp cận với chương trình mới đối với lớp 2 khiến không ít GV gặp khó khăn trong việc tiếp cận và truyền thụ kiến thức tới HS.
Chương trình sgk lớp 2 (bộ Cánh diều, KNTT với cuộc sống) được thiết kế sinh động về kênh hình. Chương trình mới được thiết kế cho việc dạy học trực tiếp, yêu cầu GV và HS phải tương tác nhiều. Các em mới từ lớp 1 lên còn nhỏ, thao tác sử dụng tính năng trên zoom chưa thành thạo như hs lớn. Đường truyền mạng chập chờn do lượng người dùng tang đột biến. Các em ngội học ở nhà, dễ bị phân tán tư tưởng bởi các hoạt động xung quan. Sự tương tác giữa GV và HS mất rất nhiều thời gian, hình thức hoạt động cũng bị hạn chế nhiều so với dạy trực tiếp.