Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
TOP 15 + sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt violet NĂM 2021 - 2022

Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học là một trong những nguồn thông tin tham khảo vô cùng quan trọng trong quá trình giảng dạy của các giáo viên THPT. Bài sáng kiến sẽ đưa ra những phương pháp dạy sáng tạo, mới mẻ và đem lại hiệu quả giáo dục cao nhất.

1634532439428.png


1. Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 10


Đầu tiên, Best4Team xin gửi đến quý bạn đọc, thầy cô 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm hoàn chỉnh môn sinh học của khối lớp 10.


1.1.Bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học lớp 10


Tên đề tài: “Bồi dưỡng học sinh giỏi phần Cấu trúc của tế bào – Sinh học 10”


  • Tác giả: Lê Thị Ánh – trường THPT Hà Trung
  • Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa lại lý thuyết phần Cấu trúc của tế bào – Sinh học 10. Từ đó cung cấp tài liệu cho cả giáo viên và học sinh tham khảo, vận dụng vào công tác giảng dạy, rèn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.2. Sử dụng hoạt động khám phá trong giảng dạy sinh học lớp 10


Tên đề tài: “Sử dụng hoạt động khám phá trong dạy học một số bài phần sinh học tế bào – sinh học lớp 10 trung học phổ thông”


  • Tác giả: Lê Thị Thùy Linh – trường THPT Yên Định
  • Mục đích nghiên cứu: Thiết kế và sử dụng hoạt động khám phá để dạy học phần sinh học tế bào sinh học lớp 10 THPT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy – học.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.3. Giảng dạy bài toán về trao đổi chéo kép môn sinh học lớp 10

skkn sinh hoc thpt 2
Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 10
Tên đề tài: “Xây dựng các bước tiến hành khi giảng dạy các bài toán về trao đổi chéo kép giúp nâng cao hiệu quả làm bài của học sinh môn sinh học 10 ”


  • Tác giả: Hà Văn Thế – trường THPT Lương Đắc Bằng
  • Mục đích nghiên cứu: Giúp nâng cao hiệu quả làm bài của học sinh, tạo niềm hứng khởi ở các em, qua đó tạo niềm tin và yêu thích thêm môn học ở các em góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.4. Kinh nghiệm giảng dạy chương III môn sinh học lớp 10


Tên đề tài: “Vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy chương III: “Virut và bệnh truyền nhiễm”, Sinh học 10 – Cơ bản”


  • Tác giả: Lương Thị Thuận – trường THPT Nga Sơn
  • Mục đích nghiên cứu: Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Hình thành kỹ năng nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.5. Xây dựng kỹ năng thực hành môn sinh học lớp 10


Tên đề tài: “Xây dựng kỹ năng thí nghiệm thực hành cho học sinh trong một số bài thực hành sinh học 10 THPT”


  • Tác giả: Mai Thị Hằng – trường THPT Yên Hòa
  • Mục đích nghiên cứu: Phân tích các thí nghiệm trong SGK, các tài liệu bồi dưỡng kỹ năng thực hành giúp cho học sinh hiểu bài và ghi nhớ nội dung bài học tốt hơn, từ đó có sự liên hệ giữa lý thuyết và thực tế.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2. Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 11

skkn sinh hoc thpt 3
Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 11
Các đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học 11 đề ra các giải pháp hiệu quả, sáng tạo trong dạy – học, giúp học sinh nắm được lý thuyết và biết cách áp dụng vào thực tế cuộc sống.


2.1. Giáo dục kỹ năng sống qua môn sinh học lớp 11


Tên đề tài: “Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua dạy và học bài 47: Điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người- Sinh học 11- Nâng cao”


  • Tác giả: Trần Thị Hoa – trường THPT Lộc Bình
  • Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt góp phần giáo dục kĩ năng sống cho học sinh với các mức độ khác nhau nhằm thực hiện được mục tiêu giáo dục của Việt Nam là học để biết, học để làm, học để tự khẳng định.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.2. Rèn luyện năng lực hợp tác cho học sinh trong môn sinh học 11


Tên đề tài: “Rèn luyện năng lực hợp tác cho học sinh qua dạy học bài “Hô hấp ở động vật” – Sinh học 11 THPT bằng kĩ thuật các mảnh ghép”


  • Tác giả: Nguyễn Thị Dung – trường THPT Hoằng Hóa 2
  • Mục đích nghiên cứu: Thiết kế được giáo án rèn luyện năng lực hợp tác học sinh trong dạy học bài “Hô hấp ở động vật – Sinh học 11 THPT
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.3. Dạy học tích hợp trong môn sinh học lớp 11

skkn sinh hoc thpt 4
Dạy học tích hợp trong môn sinh học lớp 11
Tên đề tài: “Sử dụng hình thức dạy học tích hợp – liên môn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy bài 5,6 : Dinh dưỡng nitơ ở thực vật môn Sinh học 11”.


  • Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh
  • Mục đích nghiên cứu: Nâng cao chất lượng dạy học dạy bài nitơ ở thực vật môn Sinh học 11 thông qua việc dạy học liên môn qua đó định hướng năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn ở học sinh.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.4. Tích hợp giáo dục kiến thức sản xuất trong môn sinh học lớp 11


Tên đề tài: “Tích hợp giáo dục kiến thức sản xuất và sử dụng thực phẩm sạch trong một số tiết dạy Sinh học lớp 11 – Ban cơ bản”.


  • Tác giả: Hoàng Thanh Hà – trường THPT Yên Thành
  • Mục đích nghiên cứu: Việc triển khai đề tài làm thay đổi theo hướng tích cực về suy nghĩ, hành động của học sinh và nhân dân về vấn đề sản xuất và sử dụng thực phẩm sạch.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.5. Nâng cao hiệu quả dạy học phần cảm ứng ở thực vật


Tên đề tài: “Xây dựng chuyên đề dạy học nhằm nâng cao hiệu quả dạy học phần cảm ứng ở thực vật sinh học 11”


  • Tác giả: Lê Văn Lập – trường THPT Triệu Sơn 4
  • Mục đích nghiên cứu: Giúp học sinh có cái nhìn tổng quát về sự cảm ứng ở thực vật từ đó các em dễ dàng phân biệt được hướng động và ứng động đồng thời giải thích được các hiện tượng cảm ứng của thực vật ngoài thực tiễn cuộc sống.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3. Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 12

skkn sinh hoc thpt 5
Sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học lớp 12
Tham khảo ngay 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 12 với nội dung đầy đủ các phần và cách trình bày rõ ràng, chuẩn mực.


3.1. Rèn luyện kỹ năng giải bài tập Di truyền học – Sinh học 12


Tên đề tài: “Rèn luyện kỹ năng giải nhanh một số dạng bài tập Di truyền học – Sinh học 12”


  • Tác giả: Nguyễn Bá Hoàng – trường THPT Tĩnh Gia 2
  • Mục đích nghiên cứu: Giúp các em học sinh hình thành kỹ năng giải đúng, giải nhanh một số dạng bài tập Di truyền học – Sinh học 12. Từ đó khơi gợi niềm hứng thú, say mê học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy môn học.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.2. Phương pháp giải nhanh bài tập môn sinh học lớp 12


Tên đề tài: ” Phương pháp giải nhanh một dạng bài toán tổng hợp giữa quy luật di truyền tương tác với di truyền liên kết bằng cách dựa vào tỉ lệ các loại kiểu hình đặc trưng, chương II, phần V, Sinh học 12 “


  • Tác giả: Nguyễn Văn Thao
  • Mục đích nghiên cứu: Định hình rõ cách giải các dạng bài tập lai có sự tổ hợp của những quy luật di truyền, đơn giản hóa một số dạng bài tập phức tạp để học sinh có thể giải nhanh hơn.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.3. Phương pháp tổ chức giờ thực hành môn sinh học 12

skkn sinh hoc thpt 6
Phương pháp tổ chức giờ thực hành môn sinh học 12
Tên đề tài: “Phương pháp tổ chức hiệu quả giờ thực hành lên men êtilic và lactic “


  • Tác giả: Đoàn Thị Thảo – trường THPT Thống Nhất
  • Mục đích nghiên cứu: So sánh để thấy được sự khác biệt khi học sinh được thực hiện bài thực hành với cách chỉ theo dõi giờ thực hành mẫu hay cách truyền thụ kiến thức đơn thuần với phương pháp đề nghị của đề tài.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.4. Sử dụng phương pháp sơ đồ hóa trong môn sinh học 12


Tên đề tài: “Sử dụng phương pháp sơ đồ hóa trong chương ứng dụng di truyền học nhằm nâng cao hiệu quả dạy học, ôn thi học sinh giỏi và THPT Quốc gia cho giáo viên và học sinh lớp 12”


  • Tác giả: Lê Thị Ngà – trường THPT chuyên Lam Sơn
  • Mục đích nghiên cứu: Đề tài được nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả dạy học, ôn thi học sinh giỏi, ôn thi trung học phổ thông Quốc gia trong phần kiến thức của chương IV- Ứng dụng di truyền học cho giáo viên và học sinh lớp 12.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.5. Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh học bài 11, 12 môn sinh học 12


Tên đề tài: “Tạo tình huống gợi vấn đề và hướng dẫn học sinh giải quyết vấn đề khi học bài 11; 12 chương trình sinh học 12 cơ bản”


  • Tác giả: Nguyễn Thị Hà – trường THPT Bảo Lộc
  • Mục đích nghiên cứu: Tạo hứng thú học tập ở học sinh, từ đó góp phần hình thành năng lực tự học, tự bồi dưỡng kiến thức đặc biệt là năng lực tự giải quyết vấn đề.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


Với những sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt chúng tôi đã chia sẻ, mong rằng các thầy, cô giáo có thể tìm được cho mình những ý tưởng hay, những phương pháp giáo dục hữu ích để vận dụng vào quá trình công tác, giảng dạy.

 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh sáng kiến kinh nghiệm môn sinh sáng kiến kinh nghiệm môn sinh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học 8 violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học 9 sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt tổ chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm về sinh hoạt tổ chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm đổi mới sinh hoạt chuyên môn
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,763
    Thành viên mới nhất
    VuHaAnhh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top