- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,178
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 2 Sáng kiến kinh nghiệm về xây dựng trường học hạnh phúc lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Với học sinh, để có được hạnh phúc, trước hết là được sống trong một gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Bên cạnh đó, các em cần được trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc – nơi các em được học tập, được vui chơi, chia sẻ, được thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng. Nhưng thực tế thì sao? Hàng loạt những chuyện không vui đã và đang xảy ra trong môi trường học đường: tỉ lệ stress học đường tăng nhanh chóng, bạo lực học đường ở mức báo động, mối quan hệ thầy trò ngày càng căng thẳng, phụ huynh dân chủ quá trớn …. tất cả những điều đó được phản ánh thường xuyên qua các kênh truyền thông, là một điều nhức nhối của xã hội nói chung và nền giáo dục nói riêng.
Câu hỏi lớn lúc này là: Làm thế nào để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, giáo viên đến trường là một niềm hạnh phúc, quan hệ thầy trò là động lực để học sinh vươn tới tri thức? Theo tôi, xây dựng trường học hạnh phúc là việc làm cấp thiết cần được các nhà giáo dục quan tâm lúc này. Muốn vậy, ta cần bắt đầu xây dựng hạnh phúc từ chính lớp học của mình.
Hiện tại có rất ít tài liệu bàn sâu và đưa ra giải pháp cho vấn đề này, đồng nghiệp, nhà trường chưa có kinh nghiệm để giải quyết và khắc phục. Chính vì vậy, tôi chọn đề tài “MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............” để tìm ra câu trả lời thiết thực nhất cho mình, cho đồng nghiệp và cho các em học sinh.
mục đích:
Giúp cho học sinh được hạnh phúc mỗi khi đến lớp, trong mỗi tiết học.
Học sinh hứng thú, tích cực học tập.
Giúp giáo viên có giải pháp để có thể giải toả áp lực, căng thẳng trong quá trình dạy học và giáo dục của mình. Từ đó yêu nghề và thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.
Giúp cho mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
thành công. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Thời điểm: Năm học 2021– 2022
Tình hình lớp: Tổng số học sinh là 49 em, trong đó có 28 học sinh nữ, 1
học sinh dân tộc, 1 học sinh tự kỉ.
Nhóm phương pháp lý thuyết: Nghiên cứu các văn bản tài liệu về khái
niệm hạnh phúc…có liên quan đến đề tài.
Nhóm phương pháp điều tra khảo sát thực tế: Rút ra từ quá trình làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy suốt gần một năm học qua.
Phương pháp điều tra xã hội học.
Phương pháp sử dụng toán thống kê
Phương pháp so sánh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
THẦY CÔ MUA PPT RIÊNG TẠI ĐÂY.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Bác Hồ đã từng khẳng định “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” Như vậy, hạnh phúc là mưu cầu của mỗi cá nhân, là cái đích vươn đến, là mục tiêu phấn đấu trong cuộc đời của mỗi con người.Với học sinh, để có được hạnh phúc, trước hết là được sống trong một gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Bên cạnh đó, các em cần được trưởng thành trong một ngôi trường hạnh phúc – nơi các em được học tập, được vui chơi, chia sẻ, được thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng. Nhưng thực tế thì sao? Hàng loạt những chuyện không vui đã và đang xảy ra trong môi trường học đường: tỉ lệ stress học đường tăng nhanh chóng, bạo lực học đường ở mức báo động, mối quan hệ thầy trò ngày càng căng thẳng, phụ huynh dân chủ quá trớn …. tất cả những điều đó được phản ánh thường xuyên qua các kênh truyền thông, là một điều nhức nhối của xã hội nói chung và nền giáo dục nói riêng.
Câu hỏi lớn lúc này là: Làm thế nào để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, giáo viên đến trường là một niềm hạnh phúc, quan hệ thầy trò là động lực để học sinh vươn tới tri thức? Theo tôi, xây dựng trường học hạnh phúc là việc làm cấp thiết cần được các nhà giáo dục quan tâm lúc này. Muốn vậy, ta cần bắt đầu xây dựng hạnh phúc từ chính lớp học của mình.
Hiện tại có rất ít tài liệu bàn sâu và đưa ra giải pháp cho vấn đề này, đồng nghiệp, nhà trường chưa có kinh nghiệm để giải quyết và khắc phục. Chính vì vậy, tôi chọn đề tài “MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............” để tìm ra câu trả lời thiết thực nhất cho mình, cho đồng nghiệp và cho các em học sinh.
MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Thông qua việc nghiên cứu đề tài “MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............” vớimục đích:
Giúp cho học sinh được hạnh phúc mỗi khi đến lớp, trong mỗi tiết học.
Học sinh hứng thú, tích cực học tập.
Giúp giáo viên có giải pháp để có thể giải toả áp lực, căng thẳng trong quá trình dạy học và giáo dục của mình. Từ đó yêu nghề và thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.
Giúp cho mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
thành công. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Đối tượng: Học sinh lớp 2A5Thời điểm: Năm học 2021– 2022
Tình hình lớp: Tổng số học sinh là 49 em, trong đó có 28 học sinh nữ, 1
học sinh dân tộc, 1 học sinh tự kỉ.
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
Để thực hiện, tôi đã sử các nhóm phương pháp sau:Nhóm phương pháp lý thuyết: Nghiên cứu các văn bản tài liệu về khái
niệm hạnh phúc…có liên quan đến đề tài.
Nhóm phương pháp điều tra khảo sát thực tế: Rút ra từ quá trình làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy suốt gần một năm học qua.
Phương pháp điều tra xã hội học.
Phương pháp sử dụng toán thống kê
Phương pháp so sánh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
THẦY CÔ MUA PPT RIÊNG TẠI ĐÂY.