- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 5 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1: một số giải pháp rèn kỹ năng nói trong môn tiếng việt cho học sinh lớp 1 * TỔNG HỢP được soạn dưới dạng file word gồm 5 File trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
5 file chủ đề
demo
SKKN “Một số biện pháp tổ chức trò chơi học tập môn Tiếng Việt lớp một”.
Qua nhiều năm dạy lớp Một tôi đã cố gắng đi tìm lời đáp cho câu hỏi: “Làm thế nào để thu hút học sinh tích cực, tự giác tham gia các hoạt động học tập?” Sau khi tìm hiểu, thử nghiệm tôi nhận ra rằng: học sinh rất hứng thú khi được tham gia trò chơi học tập.
Trò chơi học tập giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho tiết học thêm sinh động, nhẹ nhàng và hiệu quả, tạo cho lớp học không khí hào hứng, sôi nổi, tránh cho học sinh cảm thấy nhàm chán. Và quan trọng, nó khơi dậy tính tích cực của học sinh trong quá trình chiếm lĩnh tri thức, phát hiện kiến thức mới theo hướng đổi mới phương pháp dạy học. Chính vì lẽ đó, bản thân tôi là giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp Một tôi không khỏi trăn trở băn khoăn, suy nghĩ và tôi không ngần ngại chọn đề tài: ‘Một số biện pháp tổ chức trò chơi học tập môn Tiếng Việt lớp Một”.
Mục đích nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu này nhằm giúp cho học sinh có thói quen học tập để tạo hứng thú học tập và tự củng cố được kiến thức của mình, tích cực hoạt động tiếp nhận kiến thức, rèn luyện kỹ năng bằng nhiểu hình thức cá nhân, nhóm lớp.
Tạo môi trường không khí lớp học sinh động thoải mái phù hợp với tâm lý của trẻ “Vừa học vừa chơi” phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của các em.
Tạo sự gắn bó thân thiện giữa các em học sinh với nhau, giữa giáo viên và học sinh.
Một số kinh nghiệm Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1
. Chính vì vậy, là một giáo viên dạy lớp 1 tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Một số kinh nghiệm Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1 ”.
Giúp cho học sinh biết ứng xử các tình huống khi giao tiếp một cách
nhạy bén, lễ phép hơn.
Đưa ra những biện pháp rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1.
Tạo cơ hội cho các em mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp, khám phá, diễn đạt ý tưởng trước đám đông, thành công trong công việc. Đồng thời góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh, giúp các em có được kỹ năng sống tốt để trở thành người có ích cho xã hội.
Một số giải pháp rèn kỹ năng nói trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 ở trường tiểu học
Vì vậy với mong muốn nâng cao chất lượng đại trà ở môn Tiếng Việt mà cụ thể là rèn kỹ năng nói cho các em lớp 1 bản thân tôi đã học hỏi đồng nghiệp, tự nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra “Một số giải pháp rèn kỹ năng nói trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 ở trường tiểu học” .
tin khi giao tiếp, khám phá diễn đạt ý tưởng trước đám đông, thành công trong công việc. Đồng thời góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh, giúp các em có được kỹ năng sống tốt để trở thành người có ích cho xã hội.
Bằng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh mô hình hoá để rút ra những vấn đề lí luận có tính định hướng làm cơ sở để giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu.
...
THẦY CÔ TẢI NHÉ.
XEM PPT
5 file chủ đề
demo
SKKN “Một số biện pháp tổ chức trò chơi học tập môn Tiếng Việt lớp một”.
Qua nhiều năm dạy lớp Một tôi đã cố gắng đi tìm lời đáp cho câu hỏi: “Làm thế nào để thu hút học sinh tích cực, tự giác tham gia các hoạt động học tập?” Sau khi tìm hiểu, thử nghiệm tôi nhận ra rằng: học sinh rất hứng thú khi được tham gia trò chơi học tập.
Trò chơi học tập giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho tiết học thêm sinh động, nhẹ nhàng và hiệu quả, tạo cho lớp học không khí hào hứng, sôi nổi, tránh cho học sinh cảm thấy nhàm chán. Và quan trọng, nó khơi dậy tính tích cực của học sinh trong quá trình chiếm lĩnh tri thức, phát hiện kiến thức mới theo hướng đổi mới phương pháp dạy học. Chính vì lẽ đó, bản thân tôi là giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp Một tôi không khỏi trăn trở băn khoăn, suy nghĩ và tôi không ngần ngại chọn đề tài: ‘Một số biện pháp tổ chức trò chơi học tập môn Tiếng Việt lớp Một”.
Mục đích nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu này nhằm giúp cho học sinh có thói quen học tập để tạo hứng thú học tập và tự củng cố được kiến thức của mình, tích cực hoạt động tiếp nhận kiến thức, rèn luyện kỹ năng bằng nhiểu hình thức cá nhân, nhóm lớp.
Tạo môi trường không khí lớp học sinh động thoải mái phù hợp với tâm lý của trẻ “Vừa học vừa chơi” phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của các em.
Tạo sự gắn bó thân thiện giữa các em học sinh với nhau, giữa giáo viên và học sinh.
Một số kinh nghiệm Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1
. Chính vì vậy, là một giáo viên dạy lớp 1 tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Một số kinh nghiệm Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1 ”.
Mục đích nghiên cứu
Giúp cho học sinh có ý thức trong việc sử dụng ngôn ngữ khi giao tiếp, rèn cho học sinh nói đủ câu, lưu loát, suy nghĩ mạch lạc, diễn đạt rõ ràng, trong sáng, có khả năng làm chủ được tiếng nói và chữ viết của mình.Giúp cho học sinh biết ứng xử các tình huống khi giao tiếp một cách
nhạy bén, lễ phép hơn.
Đưa ra những biện pháp rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1.
Tạo cơ hội cho các em mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp, khám phá, diễn đạt ý tưởng trước đám đông, thành công trong công việc. Đồng thời góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh, giúp các em có được kỹ năng sống tốt để trở thành người có ích cho xã hội.
Đối tượng nghiên cứu.
Qua trao đổi, dự giờ thăm lớp đồng nghiệp tôi nhận thấy vấn đề luyện nói cho các em vẫn chưa thực sự được quan tâm sâu sát và thói quen của học sinh địa phương đã quen với cách nói tự do, nói câu rút gọn ( thiếu chủ ngữ ) gây cảm giác khó nghe, ít gây thiện cảm, thêm vào đó là thái độ rụt rè, ít cởi mở trong giao tiếp, không mạnh dạn khi bày tỏ ý kiến của mình. Cho nên tôi tập chung vào nghiên cứu “ Một số kinh nghiệm Rèn kỹ năng nói cho học sinh lớp 1 ”.Một số giải pháp rèn kỹ năng nói trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 ở trường tiểu học
Vì vậy với mong muốn nâng cao chất lượng đại trà ở môn Tiếng Việt mà cụ thể là rèn kỹ năng nói cho các em lớp 1 bản thân tôi đã học hỏi đồng nghiệp, tự nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra “Một số giải pháp rèn kỹ năng nói trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 ở trường tiểu học” .
Mục đích nghiên cứu.
Giúp cho học sinh có ý thức trong việc sử dụng ngôn ngữ khi giao tiếp, rèn cho học sinh nói đủ câu, lưu loát, suy nghĩ mạch lạc, diễn đạt rõ ràng, trong sáng, có khả năng làm chủ được tiếng nói và chữ viết của mình. Bên cạnh đó giúp cho học sinh biết ứng xử các tình huống khi giao tiếp một cách nhạy bén, bồi dưỡng kỹ năng nói cho học sinh lớp 1. Tạo cơ hội cho các em mạnh dạn, tựtin khi giao tiếp, khám phá diễn đạt ý tưởng trước đám đông, thành công trong công việc. Đồng thời góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh, giúp các em có được kỹ năng sống tốt để trở thành người có ích cho xã hội.
Đối tượng nghiên cứu.
- Các giải pháp rèn kỹ năng luyện nói cho 21 học sinh lớp 1B trường Tiểu học , huyện Nga sơn, tỉnh Thanh Hóa.Phương pháp nghiên cứu.
Trong qua trình nghiên cứu, tôi đã áp dụng một số phương pháp sau:Phương pháp nghiên cứu lí thuyết:
Khi nghiên cứu phương pháp này tôi đã nghiên cứu các tài liệu, giáo trình có liên quan như: SGK Tiếng Việt lớp 1, SGV Tiếng Việt 1, đổi mới PPDH Tiếng Việt, Chuẩn kiến thức và kĩ năng các tài liệu có liên quan về Tiếng Việt...Bằng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh mô hình hoá để rút ra những vấn đề lí luận có tính định hướng làm cơ sở để giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu.
...
THẦY CÔ TẢI NHÉ.
XEM PPT
POWERPOINT BÁO CÁO Tên đề tài: Tích hợp một số trò chơi nhỏ giúp học sinh lớp 1 ghi nhớ các từ ngữ trong tiết ôn tập kể chuyện cuối tuần môn Tiếng việt sách CHÂN TRỜI SÁNG TẠO. - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: TIỂU HỌC Môn: TIẾNG VIỆT Lớp: 1 Bộ sách: Không File: Loại: word Số trang: 17
sangkienmoi.com
POWERPOINT BÁO CÁO “Tạo sự hứng thú cho học sinh lớp 1 khi học từ ứng dụng ở môn Tiếng Việt thông qua trò chơi học tập”. - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: TIỂU HỌC Môn: TIẾNG VIỆT Lớp: 1 Bộ sách: Không File: Loại: word Số trang: 29
sangkienmoi.com
POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 1 HỌC TỐT PHẦN LUYỆN NÓI TRONG MÔN TIẾNG VIỆT * TẶNG KÈM 4 FILE WORD CÙNG CHỦ ĐỀ - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: Tiểu học Môn: Tiếng việt Lớp: 1 Bộ sách: Không phân biệt File: Loại: Powerpoint Số trang: 23 * tặng kèm 4 file word cùng chủ đề
sangkienmoi.com
POWERPOINT BÁO CÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY Sử dụng trò chơi trong dạy học Tiếng Việt lớp 1 để nâng cao chất lượng - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Cấp học: TIỂU HỌC Môn: TIẾNG VIỆT Lớp: 1 Bộ sách: Không File: Loại: word Số trang: 29
sangkienmoi.com
POWERPOINT Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn chữ viết cho học sinh lớp 1 NĂM 2022-2023 - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
POWERPOINT Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn chữ viết cho học sinh lớp 1 NĂM 2022-2023 được soạn theo file ppt gồm 33 trang. Chào mừng Ban giám khảo và quý Thầy cô giáo về dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi
sangkienmoi.com