- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Biện pháp: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi A3 Trường mầm non được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên biện pháp: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi A3 Trường mầm non ”
2. Ngày biện pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 02/10/2022
3. Các thông tin cần bảo mật: Không
4. Mô tả các biện pháp cũ thường làm.
Kế hoạch tổ chức các hoạt động thực hành trải nghiệm theo chủ đề, sự kiện đã có nhưng giáo viên chưa chủ động thực hiện, chưa quan tâm đến chất lượng của việc tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ cho nên chưa đạt hiệu quả cao.
Nội dung các hoạt động thực hành, trải nghiệm chưa nhiều, chưa phong phú.
Kỹ năng tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm của trẻ chưa tốt.
Việc tổ chức các hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ còn khô khan, cứng nhắc, chưa có nhiều sáng tạo, nên trẻ chưa thực sự hứng thú tham gia hoạt động.
Để tổ chức tốt các hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ cần nhiều điều kiện như: Kinh phí, môi trường, đồ dùng, dụng cụ…và đặc biệt là kỹ năng tổ chức của giáo viên. Trong khi đó không có tài liệu nào hướng dẫn giáo viên tổ chức cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Chính vì vậy, giáo viên mới chỉ quan tâm đến việc dạy trẻ qua các hoạt động dạy và học đơn thuần, chưa có sự sáng tạo.
Trong lớp, khả năng nhận thức của trẻ khác nhau, kỹ năng tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm trẻ hạn chế, trẻ còn thụ động, nhút nhát, không dám động, không dám làm sợ sai…nên kiến thức trẻ lĩnh hội được còn chưa nhiều.
Sự phối hợp tổ chức giáo dục trẻ của cô giáo và phụ huynh thông qua các hoạt động thực hành trải nghiệm còn mang tính hình thức, chưa đi sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.
1. Tên biện pháp: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi A3 Trường mầm non ”
2. Ngày biện pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 02/10/2022
3. Các thông tin cần bảo mật: Không
4. Mô tả các biện pháp cũ thường làm.
Kế hoạch tổ chức các hoạt động thực hành trải nghiệm theo chủ đề, sự kiện đã có nhưng giáo viên chưa chủ động thực hiện, chưa quan tâm đến chất lượng của việc tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ cho nên chưa đạt hiệu quả cao.
Nội dung các hoạt động thực hành, trải nghiệm chưa nhiều, chưa phong phú.
Kỹ năng tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm của trẻ chưa tốt.
Việc tổ chức các hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ còn khô khan, cứng nhắc, chưa có nhiều sáng tạo, nên trẻ chưa thực sự hứng thú tham gia hoạt động.
Để tổ chức tốt các hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ cần nhiều điều kiện như: Kinh phí, môi trường, đồ dùng, dụng cụ…và đặc biệt là kỹ năng tổ chức của giáo viên. Trong khi đó không có tài liệu nào hướng dẫn giáo viên tổ chức cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Chính vì vậy, giáo viên mới chỉ quan tâm đến việc dạy trẻ qua các hoạt động dạy và học đơn thuần, chưa có sự sáng tạo.
Trong lớp, khả năng nhận thức của trẻ khác nhau, kỹ năng tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm trẻ hạn chế, trẻ còn thụ động, nhút nhát, không dám động, không dám làm sợ sai…nên kiến thức trẻ lĩnh hội được còn chưa nhiều.
Sự phối hợp tổ chức giáo dục trẻ của cô giáo và phụ huynh thông qua các hoạt động thực hành trải nghiệm còn mang tính hình thức, chưa đi sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.