- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP “ỨNG DỤNG HỆ THỨC VIÈTE GIẢI BÀI TOÁN VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI TRONG ĐỀ THI VÀO LỚP 10” NĂM 2023-2024 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tác giả: ............... Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác:Trường THCS ...............Lĩnh vực nghiên cứu: Toán học
Tên sáng kiến: Ứng dụng hệ thức Viète giải bài toán về phương trình bậc hai trong đề thi vào lớp 10.
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Ngày 1 tháng 12 năm 2023.
Trong các biện pháp mà giáo viên khác đã thực hiện chủ yếu tập trung vào hướng dẫn các dạng bài toán cơ bản về phương trình bậc hai theo hướng tư duy thứ nhất.
Các dạng bài toán cơ bản về phương trình bậc hai đã được nhiều giáo viên nghiên cứu và viết phương pháp tuy nhiên trong những năm gần đây đề thi vào 10 của tỉnh Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác nói chung thì phần câu hỏi về phương trình bậc hai rất khó, nếu chỉ học theo hướng tư duy cơ bản chắc chắn HS sẽ không làm được. Đây là một trong số những câu khó quyết định điểm giỏi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, là phần mà rất nhiều HS sợ, chưa có phương pháp giải và chưa biết lựa chọn hướng đi đúng.
Các phương pháp này cũng có được nhắc đến trong các sách và tài liệu toán nâng cao tuy nhiên ví dụ đưa ra thì vượt quá khả năng của đa số HS, hơn nữa các phương pháp viết chưa có tính hệ thống kết nối logic nên nhiều HS hiểu được phương pháp nhưng lại không biết phải dùng khi nào và tại sao lại thế?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ỨNG DỤNG HỆ THỨC VIÈTE GIẢI BÀI TOÁN VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI TRONG ĐỀ THI VÀO LỚP 10”
Tác giả: ............... Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác:Trường THCS ...............Lĩnh vực nghiên cứu: Toán học
Năm học 2023 – 2024
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CỦA SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: Ứng dụng hệ thức Viète giải bài toán về phương trình bậc hai trong đề thi vào lớp 10.
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Ngày 1 tháng 12 năm 2023.
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm:Trong các biện pháp mà giáo viên khác đã thực hiện chủ yếu tập trung vào hướng dẫn các dạng bài toán cơ bản về phương trình bậc hai theo hướng tư duy thứ nhất.
Các dạng bài toán cơ bản về phương trình bậc hai đã được nhiều giáo viên nghiên cứu và viết phương pháp tuy nhiên trong những năm gần đây đề thi vào 10 của tỉnh Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác nói chung thì phần câu hỏi về phương trình bậc hai rất khó, nếu chỉ học theo hướng tư duy cơ bản chắc chắn HS sẽ không làm được. Đây là một trong số những câu khó quyết định điểm giỏi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, là phần mà rất nhiều HS sợ, chưa có phương pháp giải và chưa biết lựa chọn hướng đi đúng.
Các phương pháp này cũng có được nhắc đến trong các sách và tài liệu toán nâng cao tuy nhiên ví dụ đưa ra thì vượt quá khả năng của đa số HS, hơn nữa các phương pháp viết chưa có tính hệ thống kết nối logic nên nhiều HS hiểu được phương pháp nhưng lại không biết phải dùng khi nào và tại sao lại thế?
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Một trong những yêu cầu đặt ra của cải cách giáo dục là phải đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, sự tổ chức hướng dẫn của giáo viên. Học sinh tự giác chủ động tìm tòi, phát hiện, giải quyết nhiệm vụ nhận thức và có ý thức vận dụng linh hoạt sáng tạoTHẦY CÔ TẢI NHÉ!