- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,256
- Điểm
- 113
tác giả
WORD GIẢI PHÁP MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TOÁN 8 TRƯỜNG THCS NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP
1. Thực trạng vấn đề
1.1. Thuận lợi
Trường THCS ............. có đội ngũ giáo viên luôn chấp hành tốt quy chế chuyên môn, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.
Trong quá trình giảng dạy môn Toán tại trường THCS ............. tôi nhận thấy đa số các em có ý thức học tập tốt, có ý chí vươn lên, có tinh thần ham học hỏi.
1.2. Khó khăn
Trường THCS ............. đóng trên địa bàn Xã Iahiao, là xã có điều kiện kinh tế khó khăn, cha mẹ các em hầu hết là người làm nông thuần túy nên chưa có sự quan tâm, giúp đỡ các em trong việc học tập. Bên cạnh đó, các em ngoài việc học tập còn phải phụ giúp gia đình dẫn đến vốn thời gian học tập của các em đã ít nay càng ít hơn. Một số em chưa có ý thức học tập, chưa có sự hứng thú, chưa có được những niềm vui trong học tập bộ môn Toán, chưa có phương pháp học tập phù hợp dẫn đến kết quả học tập chưa cao và đặc biệt là các em sợ học môn Toán.
(Chèn video)
Hiện tượng xao nhãng trong giờ học khiến học sinh khó nắm vững kiến thức, dẫn đến ít chủ động và thiếu tự tin. Các em sẽ khó khăn trong việc thể hiện bản thân, tăng mức độ stress và thành tích học tập giảm.
Kết quả khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8.2 đầu năm học 2024 - 2025:
Làm thế nào để giúp các em học sinh yêu thích hơn, hứng thú hơn và học tốt hơn môn toán, tôi có nghiên cứu và đưa ra “Dạy học nâng cao chất lượng môn toán 8 ở trường THCS .............”
2. Sự cần thiết của biện pháp
Hứng thú có vai trò rất quan trọng trong học tập và làm việc, không có việc gì người ta không làm được dưới ảnh hưởng của hứng thú. M.Gorki từng nói: Thiên tài nảy nở từ tình yêu đối với công việc. Cùng với tự giác, hứng thú làm nên tính tích cực nhận thức, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao, có khả năng khơi dậy mạch nguồn của sự sáng tạo.
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
MÔN TOÁN 8 TRƯỜNG THCS ............., HUYỆN PHÚ THIỆN, TỈNH GIA LAI
MÔN TOÁN 8 TRƯỜNG THCS ............., HUYỆN PHÚ THIỆN, TỈNH GIA LAI
I. LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP
1. Thực trạng vấn đề
1.1. Thuận lợi
Trường THCS ............. có đội ngũ giáo viên luôn chấp hành tốt quy chế chuyên môn, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.
Trong quá trình giảng dạy môn Toán tại trường THCS ............. tôi nhận thấy đa số các em có ý thức học tập tốt, có ý chí vươn lên, có tinh thần ham học hỏi.
1.2. Khó khăn
Trường THCS ............. đóng trên địa bàn Xã Iahiao, là xã có điều kiện kinh tế khó khăn, cha mẹ các em hầu hết là người làm nông thuần túy nên chưa có sự quan tâm, giúp đỡ các em trong việc học tập. Bên cạnh đó, các em ngoài việc học tập còn phải phụ giúp gia đình dẫn đến vốn thời gian học tập của các em đã ít nay càng ít hơn. Một số em chưa có ý thức học tập, chưa có sự hứng thú, chưa có được những niềm vui trong học tập bộ môn Toán, chưa có phương pháp học tập phù hợp dẫn đến kết quả học tập chưa cao và đặc biệt là các em sợ học môn Toán.
(Chèn video)
Hiện tượng xao nhãng trong giờ học khiến học sinh khó nắm vững kiến thức, dẫn đến ít chủ động và thiếu tự tin. Các em sẽ khó khăn trong việc thể hiện bản thân, tăng mức độ stress và thành tích học tập giảm.
Kết quả khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8.2 đầu năm học 2024 - 2025:
Khối | Tổng số HS | Số HS dự kiểm tra | Giỏi | Khá | Trung bình | Yếu | ||||
SL | Tỉ lệ % | SL | Tỉ lệ % | SL | Tỉ lệ % | SL | Tỉ lệ % | |||
8.2 | 38 | 38 | 2 | 5.3 | 8 | 21.1 | 13 | 34.2 | 15 | 39.4 |
Làm thế nào để giúp các em học sinh yêu thích hơn, hứng thú hơn và học tốt hơn môn toán, tôi có nghiên cứu và đưa ra “Dạy học nâng cao chất lượng môn toán 8 ở trường THCS .............”
2. Sự cần thiết của biện pháp
Hứng thú có vai trò rất quan trọng trong học tập và làm việc, không có việc gì người ta không làm được dưới ảnh hưởng của hứng thú. M.Gorki từng nói: Thiên tài nảy nở từ tình yêu đối với công việc. Cùng với tự giác, hứng thú làm nên tính tích cực nhận thức, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao, có khả năng khơi dậy mạch nguồn của sự sáng tạo.