- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,794
- Điểm
- 113
tác giả
WORD GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 KNTT TIẾT 53 LUYỆN TẬP CHUNG Môn học: Toán 6 (phân môn Số học)LUYỆN TẬP CHUNG (Bài 1.50 - 1.53 Trang 27, 28) RÚT GỌN, QUY ĐỒNG SO SÁNH PHÂN SỐ * THAO GIẢNG được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Củng cố, rèn luyện kiến thức, kỹ năng về:
Quy tắc bằng nhau của hai phân số tính chất cơ bản của phân số
Quy đồng mẫu nhiều phân số
Rút gọn phân số,
So sánh phân số;
Hỗn số dương:
Vận dụng phân số trong một số bài toán thực tiễn.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn với Phân số, các tính chất của phân số.
Giao tiếp toán học: Trình bày, phát biểu được các khái niệm, các bước thực hiện rút gọn, quy đồng phân số.
Giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng các khái niệm, tính chất của phân số, hai phân số bằng nhau để tìm số chưa biết, rút gọn và quy đồng phân số.
3. Phẩm chất
1. Đối với giáo viên: sgk, giáo án, máy chiếu, bảng phụ, phấn màu, bút dạ, nam châm.
2. Đối với học sinh: vở ghi, sgk, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (11ph)
a) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời
b) Tổ chức thực hiện:
BẢN PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TIẾT 53 LUYỆN TẬP CHUNG
Môn học: Toán 6 (phân môn Số học)
Thời gian thực hiện: 01 tiết
Môn học: Toán 6 (phân môn Số học)
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Củng cố, rèn luyện kiến thức, kỹ năng về:
Quy tắc bằng nhau của hai phân số tính chất cơ bản của phân số
Quy đồng mẫu nhiều phân số
Rút gọn phân số,
So sánh phân số;
Hỗn số dương:
Vận dụng phân số trong một số bài toán thực tiễn.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn với Phân số, các tính chất của phân số.
Giao tiếp toán học: Trình bày, phát biểu được các khái niệm, các bước thực hiện rút gọn, quy đồng phân số.
Giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng các khái niệm, tính chất của phân số, hai phân số bằng nhau để tìm số chưa biết, rút gọn và quy đồng phân số.
3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
1. Đối với giáo viên: sgk, giáo án, máy chiếu, bảng phụ, phấn màu, bút dạ, nam châm.
2. Đối với học sinh: vở ghi, sgk, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (11ph)
a) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời
b) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM | ||||||||||||||||||||||||
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS trình bày sơ đồ tư duy đã được làm ở nhà. - GV cho HS trả lới câu hỏi trắc nghiệm thông qua trò chơi “Hộp quà bí mật”. Câu 1: Rút gọn phân số về phân số tối giản và có mẫu dương là:
Câu 3: Đưa hỗn số thành phân số, ta được phân số là: Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Bài học này sẽ giúp các em có thể củng cố và bổ sung các kĩ năng cần thiết để thực hiện xử lý các bài toán nhanh và chính xác hơn”. Luyện tập chung. | Sơ đồ tư duy của HS: Đáp án câu hỏi trắc nghiệm:
|
BẢN PPT
POWERPOINT GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 MỚI (KẾT NỐI TRI THỨC ) LUYỆN TẬP CHUNG (Bài 1.50 - 1.53 Trang 27, 28) RÚT GỌN, QUY ĐỒNG, SO SÁNH PHÂN SỐ * THAO GIẢNG - THAO GIẢNG DỰ GIỜ - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
POWERPOINT GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 MỚI (KẾT NỐI TRI THỨC ) LUYỆN TẬP CHUNG (Bài 1.50 - 1.53 Trang 27, 28) RÚT GỌN, QUY ĐỒNG, SO SÁNH PHÂN SỐ * THAO GIẢNG được soạn dưới dạng file PPT gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. TRÒ CHƠI HỘP QUÀ BÍ MẬT ØVí dụ 2: Bố dẫn Mai đến cửa hàng văn phòng...
yopo.vn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!