- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
word MỘT SỐ Biện pháp Dạy từ vựng hiệu quả trong tiếng Anh lớp 7 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên đề tài: DẠY TỪ VỰNG HIỆU QUẢ TRONG TIẾNG ANH LỚP 7
Họ và tên tác giả :
Đơn vị công tác : Trường THCS
1. Lý do chọn đề tài :
- Tiếng anh được coi như là 1 công cụ để giao tiếp đòi hỏi chúng ta phải có vốn từ, cho nên việc học từ vựng là một tất yếu không thể không kể đến trong việc học tiếng Anh.
- Qua quá trình dạy học trực tiếp, tôi đúc rút được kinh nghiệm là đa số học sinh gặp khó khăn trong việc học từ vựng, còn giáo viên thì chỉ có một cách truyền đạt từ vựng duy nhất là luyện đọc từ mới, giải thích, yêu cầu học sinh viết từ mới, học thuộc lòng. Điều này dẫn đến việc học từ vựng . Do vậy người giáo viên phải làm gì để từ vựng không còn là “ nổi khó khăn “của học sinh , suy nghĩ ấy cứ làm tôi trăn trở mãi , với vài năm đứng lớp gặp không biết bao nhiêu lần học sinh không thuộc từ vựng , viết sai , hiểu sai câu và không dịch được đã thôi thúc tôi thực hiện đề tài “Dạy từ vựng hiệu quả trong tiếng Anh lớp 7”
2/. Đối tượng – phương pháp nghiên cứu :
- Học sinh lớp 7 Trường THCS
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu , dự giờ đồng nghiệp , kiểm tra , đối chiếu , so sánh kết quả của học sinh
3/. Đề tài đưa ra giải pháp mới :
- Trước khi đi vào những vấn đề cụ thể , chúng ta thống nhất với nhau rằng , phương pháp chủ đạo trong dạy học ngoại ngữ của chúng ta là lồng ghép , nghĩa là từ mới cần được dạy trong ngữ cảnh , ngữ cảnh có thể là một bài đọc , một đoạn hội thoại hay một bài khoá tuy nhiên , nói đến cùng thì việc dạy và học ngoại ngữ vẫn là việc dạy từ mới như thế nào ?, dạy cấu trúc câu mới như thế nào để học sinh biết cách sử dụng từ mới và cấu trúc mới trong giao tiếp bằng tiếng nước ngoài.
Ngay từ đầu , giáo viên cần xem xét các thủ thuật khác nhau cho từng bước xử lý từ vựng trong các ngữ cảnh mới : gợi mở , dạy từ , kiểm tra và củng cố từ vựng.
- Có nên dạy tất cả những từ mới không ? dạy bao nhiêu từ trong một tiết thì thừa ?
- Dùng sẵn mẫu câu đã học hoặc sắp học để giới thiệu từ mới.
- Dùng tranh ảnh , dụng cụ trực quan để giới thiệu từ mới .
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tên đề tài: DẠY TỪ VỰNG HIỆU QUẢ TRONG TIẾNG ANH LỚP 7
Họ và tên tác giả :
Đơn vị công tác : Trường THCS
1. Lý do chọn đề tài :
- Tiếng anh được coi như là 1 công cụ để giao tiếp đòi hỏi chúng ta phải có vốn từ, cho nên việc học từ vựng là một tất yếu không thể không kể đến trong việc học tiếng Anh.
- Qua quá trình dạy học trực tiếp, tôi đúc rút được kinh nghiệm là đa số học sinh gặp khó khăn trong việc học từ vựng, còn giáo viên thì chỉ có một cách truyền đạt từ vựng duy nhất là luyện đọc từ mới, giải thích, yêu cầu học sinh viết từ mới, học thuộc lòng. Điều này dẫn đến việc học từ vựng . Do vậy người giáo viên phải làm gì để từ vựng không còn là “ nổi khó khăn “của học sinh , suy nghĩ ấy cứ làm tôi trăn trở mãi , với vài năm đứng lớp gặp không biết bao nhiêu lần học sinh không thuộc từ vựng , viết sai , hiểu sai câu và không dịch được đã thôi thúc tôi thực hiện đề tài “Dạy từ vựng hiệu quả trong tiếng Anh lớp 7”
2/. Đối tượng – phương pháp nghiên cứu :
- Học sinh lớp 7 Trường THCS
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu , dự giờ đồng nghiệp , kiểm tra , đối chiếu , so sánh kết quả của học sinh
3/. Đề tài đưa ra giải pháp mới :
- Trước khi đi vào những vấn đề cụ thể , chúng ta thống nhất với nhau rằng , phương pháp chủ đạo trong dạy học ngoại ngữ của chúng ta là lồng ghép , nghĩa là từ mới cần được dạy trong ngữ cảnh , ngữ cảnh có thể là một bài đọc , một đoạn hội thoại hay một bài khoá tuy nhiên , nói đến cùng thì việc dạy và học ngoại ngữ vẫn là việc dạy từ mới như thế nào ?, dạy cấu trúc câu mới như thế nào để học sinh biết cách sử dụng từ mới và cấu trúc mới trong giao tiếp bằng tiếng nước ngoài.
Ngay từ đầu , giáo viên cần xem xét các thủ thuật khác nhau cho từng bước xử lý từ vựng trong các ngữ cảnh mới : gợi mở , dạy từ , kiểm tra và củng cố từ vựng.
- Có nên dạy tất cả những từ mới không ? dạy bao nhiêu từ trong một tiết thì thừa ?
- Dùng sẵn mẫu câu đã học hoặc sắp học để giới thiệu từ mới.
- Dùng tranh ảnh , dụng cụ trực quan để giới thiệu từ mới .
THẦY CÔ TẢI NHÉ!