- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
WORD MỘT SỐ BIỆN PHÁP Giáo viên chủ nhiệm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong các giờ sinh hoạt lớp 9 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Những năm gần đây toàn ngành giáo dục, xã hội đang rất quan tâm tới vấn đề dạy kỹ năng sống và giá trị sống cho học sinh. Các nhà trường đã tiến hành triển khai công tác này. Tuy nhiên về cách tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh làm sao để có hiệu quả thì còn nhiều ý kiến bàn luận xoay quanh vấn đề này. Trường THCS Cổ Bi là một trong những trường rất quan tâm tới công tác dạy kỹ năng sống cho học sinh và rất quan tâm tới các cách tổ chức triển khai có hiệu quả công tác này.
Trong đề tài khoa học này tôi mạnh dạn đưa ra một vài ý kiến về việc Giáo viên chủ nhiệm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong các giờ sinh hoạt lớp.
Hiện nay trên thế giới có nhiều quan niệm khác nhau về kĩ năng sống. Ứng với mỗi quan niệm là cách phân loại kĩ năng sống khác nhau.
Những năm gần đây toàn ngành giáo dục, xã hội đang rất quan tâm tới vấn đề dạy kỹ năng sống và giá trị sống cho học sinh. Các nhà trường đã tiến hành triển khai công tác này. Tuy nhiên về cách tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh làm sao để có hiệu quả thì còn nhiều ý kiến bàn luận xoay quanh vấn đề này. Trường THCS Cổ Bi là một trong những trường rất quan tâm tới công tác dạy kỹ năng sống cho học sinh và rất quan tâm tới các cách tổ chức triển khai có hiệu quả công tác này.
Trong đề tài khoa học này tôi mạnh dạn đưa ra một vài ý kiến về việc Giáo viên chủ nhiệm giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong các giờ sinh hoạt lớp.
Mục đích và yêu cầu của đề tài
Căn cứ vào đặc điểm tâm sinh lí của học sinh lứa tuổi từ 12 – 15, đặc biệt với học sinh lớp 9 học sinh cuối cấp THCS, trong đề tài khoa học vấn đề được đề cập đến là chọn nhóm kĩ năng nào để giáo dục cho học sinh và lồng ghép như thế nào vào các giờ sinh hoạt để trang bị cho các em những hiểu biết tối thiểu, những kĩ năng cơ bản khi hết cấp học THCS.Phạm vi và thời gian thực hiện đề tài
Đề tài này được áp dụng với học sinh lớp 9A năm học 2021– 2022 của trường THCS tôi đang công tác. Kết quả thực hiện đề tài này sẽ được rút kinh nghiệm bổ sung trong những năm học sau để hoàn thiện hơn.
- Cơ sở lý luận
PHẦN II
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
Hiện nay trên thế giới có nhiều quan niệm khác nhau về kĩ năng sống. Ứng với mỗi quan niệm là cách phân loại kĩ năng sống khác nhau.
Thế nào là kĩ năng sống, các cách phân loại kĩ năng sống.
- Theo tổ chức Văn hóa khoa học và giáo dục của Liên hợp quốc( UNESCO).