- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,798
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tổ mẫu giáo 4+5 tuổi tại trường mầm non NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Là một tổ trưởng chuyên môn nhiều năm gắn bó với nhà trường, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, nắm bắt được chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn cũng như tình hình phát triển chung của nhà trường. Bản thân tôi luôn trăn trở, suy nghĩ cần phải có sự đổi mới trong cách quản lý, chỉ đạo chuyên môn. Phải tạo ra được bước đột phá trong việc dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục cho nhà trường. Một trong những đổi mới đó là phải cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn như thế nào để mang lại hiệu quả thiết thực? Từ tình hình thực tế của nhà trường và những lý do trên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tổ mẫu giáo 4+5 tuổi tại trường mầm non ..........”. Nhằm tìm kiếm các biện pháp tối ưu, giải quyết những vấn đề mâu thuẫn bất cập trên và tìm ra các các biện pháp đổi mới, sáng tạo, phù hợp để phát huy hiệu quả của việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn đạt được những kết quả tốt hơn.
Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm những cái mới, là nơi kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý định và thực tế. Trong quá trình học tập đó, giáo viên sẽ học được nhiều điều để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mới. Từ đó giúp giáo viên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên môn và cùng nhau nhất trí quyết tâm thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng mới để chuyên môn nhà trường ngày một đi lên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Là một tổ trưởng chuyên môn nhiều năm gắn bó với nhà trường, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, nắm bắt được chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn cũng như tình hình phát triển chung của nhà trường. Bản thân tôi luôn trăn trở, suy nghĩ cần phải có sự đổi mới trong cách quản lý, chỉ đạo chuyên môn. Phải tạo ra được bước đột phá trong việc dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục cho nhà trường. Một trong những đổi mới đó là phải cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn như thế nào để mang lại hiệu quả thiết thực? Từ tình hình thực tế của nhà trường và những lý do trên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tổ mẫu giáo 4+5 tuổi tại trường mầm non ..........”. Nhằm tìm kiếm các biện pháp tối ưu, giải quyết những vấn đề mâu thuẫn bất cập trên và tìm ra các các biện pháp đổi mới, sáng tạo, phù hợp để phát huy hiệu quả của việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn đạt được những kết quả tốt hơn.
PHẦN NỘI DUNG
Cơ sở lý luận của vấn đề:
Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu của nước ta, chăm sóc - giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình - nhà trường và xã hội, trong đó ngành giáo dục mầm non đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành người chủ tương lai của đất nước. Để thực hiện được mục tiêu này thì đòi hỏi giáo viên phải thực sự gắn bó tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, vững vàng về chuyên môn, có kiến thức sâu rộng xác định rõ kiến thức và kỹ năng khi dạy trẻ, xác định rõ nội dung bài dạy, nắm được tâm sinh lý của trẻ.Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm những cái mới, là nơi kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý định và thực tế. Trong quá trình học tập đó, giáo viên sẽ học được nhiều điều để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mới. Từ đó giúp giáo viên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên môn và cùng nhau nhất trí quyết tâm thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng mới để chuyên môn nhà trường ngày một đi lên.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!