- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,465
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử 8 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thực hiện mục tiêu đó, ngành giáo dục đang cố gắng hướng đến sự phát triển tối đa những năng lực tiềm tàng trong mỗi học sinh. Ở các trường THCS, đồng thời với nhiệm vụ phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng đại trà, việc chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi đang được nhiều cấp bộ chính quyền và nhân dân địa phương quan tâm.
Thực tế hiện nay ở các trường THCS, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó có việc bồi dưỡng HSG môn Lịch sử đã được chú trọng, song vẫn còn những bất cập nhất định như: cách tuyển chọn, phương pháp bồi dưỡng chưa đạt hiệu quả cao, phần lớn chỉ làm theo chủ nghĩa kinh nghiệm.
Mặt khác, do quan niệm sai lệch về vị trí, chức năng của môn Lịch sử trong đời sống xã hội, không ít học sinh và phụ huynh có thái độ xem thường bộ môn, coi đó là môn học phụ, môn học thuộc lòng, không cần đầu tư thời gian, công sức. Dẫn đến hậu quả nhiều học sinh không nắm đựơc những sự kiện lịch sử cơ bản, hiểu sai bản chất của một sự kiện lịch sử cũng như cả quá trình lịch sử thế giới và nước nhà, không muốn tham gia đội tuyển HSG Sử, cho rằng “thà không học đội tuyển gì còn hơn học đội tuyển Sử”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
- Tên sáng kiến: “Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử 8”.
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 9/2022.
- Các thông tin cần bảo mật: Không.
- Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Thực hiện mục tiêu đó, ngành giáo dục đang cố gắng hướng đến sự phát triển tối đa những năng lực tiềm tàng trong mỗi học sinh. Ở các trường THCS, đồng thời với nhiệm vụ phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng đại trà, việc chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi đang được nhiều cấp bộ chính quyền và nhân dân địa phương quan tâm.
Thực tế hiện nay ở các trường THCS, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó có việc bồi dưỡng HSG môn Lịch sử đã được chú trọng, song vẫn còn những bất cập nhất định như: cách tuyển chọn, phương pháp bồi dưỡng chưa đạt hiệu quả cao, phần lớn chỉ làm theo chủ nghĩa kinh nghiệm.
Mặt khác, do quan niệm sai lệch về vị trí, chức năng của môn Lịch sử trong đời sống xã hội, không ít học sinh và phụ huynh có thái độ xem thường bộ môn, coi đó là môn học phụ, môn học thuộc lòng, không cần đầu tư thời gian, công sức. Dẫn đến hậu quả nhiều học sinh không nắm đựơc những sự kiện lịch sử cơ bản, hiểu sai bản chất của một sự kiện lịch sử cũng như cả quá trình lịch sử thế giới và nước nhà, không muốn tham gia đội tuyển HSG Sử, cho rằng “thà không học đội tuyển gì còn hơn học đội tuyển Sử”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!